Chapter 11: kilig

254 3 2
                                    

Chapter 11: kilig

Jieanne’s POV

HAHA .. ako na ang early bird .. aga ko ata pumasok ngayon .. teka asan na kaya yung vaklush na si jap nay un sabi niya tutulungan niya ako mag check ng mga papers na ito eh .. si mam bau kasi ang tamad naku naku naku .. ako pa gnwang secretary niya . wala namang pasahod .. tengenene naman ..

Yun .. dumating na rin after 10 mins si beyding jhapness

“gurl . pasensya na .. na late kasi ako ng gising . alam mo na ?? last LS na ito ni kimpoy kagabi hehe”

Tapos nag beso beso kami . at sinimulan na namin gawin itong pinapagawa ni mam bau

“naku gurl . ano ba napapala mo dyan sa kimpoy Feliciano na yan ? eh kung humanap ka kaya ng totoong lalaki at hndi yung pinagpapantasyahan mo ay yung nakikita mo lang sa youtube at sinasabhan ikaw at KAYO ng mga kung anek anek na sweet quotes”

“wahaha .. keber ba ? lababoo ko siya eh .. saka mabait naman siya at wit wit wit ang sabi ng ibong mandaragit .. inadd na niya ako sa official fb account niya kagabi ..”

“inadd ka lang Masaya ka na agad ? naku ewan ko sayo?? Kilala ka ba niya ??”

“yesterday mama .. nka pm ko na siya . at take note ah . hndi lang isang sentence ang reply kungdi PARAGRAPH at hndi lang isang PARAGRAPH .. kungdi dalawa bwahaha . ako na ANGOLA ..”

“LOL .!! patawa ka gurl .. asa ka nman na dyo dyowain ka nun eh otoku yun db ?”

“malay natin ?? haha . gaya nga ng sabi nila you can never can tell”

Haayy naku itong lababoo kong friendship na bey to the ding . super lab na lab yang kimpoy na yan . oops teka bago kayo mag react . nakita ko na siya sa fb .. na curious kasi ako dhil lagi yan ang topic namin ni jap . hmpf ? di naman pogi . cute lang .. malaki pa yung ilong . haha . naku baka kuyugin ako ng thousands of fans nung kimpoy . well guys , im just being true to myself and true for what I’ve seen and what  will be my true opinion regarding one specific topic . imbarney pa kasi nang uuto yung loko. Kung ano ano ang mga banat na pinagsasabi eh balita ko single na ata yun ?? eh kung gawin niya kaya yang pambobola niyang yan para makahanap siya ng girlfriend niya . haha ako na bitter . si jap kasi kung mkapag kwento about din sa kimpoy na yan prang santo ang bait bait .. ay ewan .

“nga pla gurl . si kimpoy uuwi dito sa dec. 9 .. weeeeeeeeeeeeeeeeee .. sinabi niya sa akin kagabi OMG !!!! kelan ko siya Makita .. at bgyan ng super hug . samahan mo ako ahhhhh PLEASEEEE!!!!!!1”

“oi .. beyding na patay na patay sa isang lalaking bolero . wag mo akong idamay sa mga kalandian mo ..”

“ito naman KJ .. kaya ka siguro walang manliligaw kasi mataray ka . PMS-ing ka na naman . red tide ka ba lagi teh ?”

“excuse me your hell of a gay . I mean ma-ma-ma-ma like pelican gay .. may manliligaw ako noh .. di ko lang talaga sila sinasagot kasi hndi pa sila yung taong karapat-dapat for me .at FYI hndi ko sila bet .. saka sabi sa akin ni papa study first muna”

“aba ??? may manliligaw daw ?? IMAGINARY FRIEND MO NA NMAN YAN NOH ?? haha”

“loka ewan ko sayo .. kwento mo sa pating .. pero di mo talaga ako masasama dyan sa pakikipagtagpo mo sa kimpoy bolero na yan . si chanel na lang kulitin mo ..”

“hmpf ?? sige na nga Imelda marcos .. si chanel DYOSA NG KAGANDAHAN NA LANG yayain ko . ..”

Maya-maya . nagsidatingan na yung mga classmates namin at syempre wala pang 30 mins .. nagmistulang palengke na nama yung buong classrum ..

Ay .. eto na dumating na yung boy sungit ..

“hi papable bri :D” – si jap haha . lab na lab niya talaga itong si bri ..

TANGLED LOVEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon