Jiyeon bắt đầu kể chuyện từ lúc mình còn bé, chậm rãi nói hết cho Woohyun nghe về bố mẹ, anh trai và gia đình, cuối cùng, cô mới quay lại nhìn anh, cười hỏi:
"Bây giờ anh còn muốn cưới em không?"
Woohyun trầm tư một lúc, rồi hỏi: "Anh nghĩ anh đã rõ rồi, thứ nhất, anh trai em mãi mãi là trách nhiệm của em, vì anh ấy mà em không thể theo anh ra nước ngoài, đúng không?"Jiyeon cười, gật đầu.
"Thứ hai, mẹ em hoàn toàn không thích anh, không sai chứ?"
Cô không biết anh rút ra kết luận này từ đâu, nhưng cô ngẫm nghĩ một lúc rồi cũng gật đầu, năm ấy vì anh mà tình cảm giữa cô với mẹ mới bị sứt mẻ, có lẽ mẹ cô cũng không thích anh thật. Jiyeon cười, nói với vẻ thoải mái:
"Woohyun, nếu không thì chúng ta chỉ yêu nhau một lúc là được, thế nào? Như thế mọi người đều không cần gánh vác trách nhiệm, chia tay rồi đường ai nấy đi."
Woohyun cúi đầu gặm nhấm suy nghĩ một lúc rồi đáp: "Ừ, ý kiến đó cũng được."
Jiyeon đau nhói trong tim, nhưng khóe môi vẫn cố nhướn lên, cô không trách Woohyun, nếu là ai khác cũng sẽ chết khiếp với gia đình cô, dù sao đó cũng chẳng phải là phiền phức một lúc nào đó, mà là gánh nặng cả một đời. Nhưng vì sao mà đã nghĩ kỹ lắm rồi, khi nghe câu trả lời đó của anh lại đau lòng đến thế?
Woohyun bỗng ngẩng lên nhìn Jiyeon, hơi nhíu mày lại, như nội tâm đang đấu tranh trong mâu thuẫn, rồi nói:
"Nhưng anh vẫn thấy cưới em thì tốt hơn."
Nếu có thể thì câu chuyện này thật sự nên kết thúc ở đây, sau đó sẽ là cuộc sống hạnh phúc của hoàng tử và cô bé lọ lem... Chỉ tiếc là cuộc sống không như truyện cổ tích, nó vẫn tiếp tục, dù là bi kịch hay hỷ kịch, hoặc cũng có thể là náo kịch, thì cũng vẫn phải tiếp tục.
Ngày hôm sau khi từ bờ biển về nhà, Jiyeon không dậy nổi nữa, đầu đau, sốt cao, nghẹt mũi... Mọi triệu chứng cảm cúm mà tivi hay quảng cáo đều xuất hiện ở cô, không thiếu cái nào! Có thể đó là hậu quả sau khi lãng mạn quá độ! Hyomin bực bội nhét cốc nước vào tay cô, chua xót hỏi:
"Woohyun của cậu chuẩn bị cả ánh trăng, bãi biển, hoa hồng, và nhẫn nữa, lẽ nào không nhớ chuẩn bị áo ấm cho cậu? Bây giờ đã mùa nào rồi? Tháng mười rồi đấy! Nửa đêm nửa hôm ra biển cho gió nó thổi, sao chưa bị cóng chết đi?"
Jiyeon uống cốc nước để nuốt viên thuốc, ngoan ngoãn nghe giáo huấn, cô còn phản bác được gì? Sự thực như lời Hyomin nói, chẳng có gì để cãi lại, mà cổ họng cô đang đau kinh khủng, cũng lười đấu khẩu với bạn mình.
"Jiyeon?" Hyomin liếc cô một cái, "Cậu thật sự nhận lời cầu hôn của Woohyun thế à? Có vội quá không?"
Cô rút hộp nhẫn từ dưới gối đầu ra đưa cho Hyomin, mệt mỏi: "Đầu phát sốt lên, nhẫn cũng nhận rồi, cậu nói còn làm gì được?"
Hyomin mở hộp ra nhìn một cái, không nén được kêu lên một tiếng: "Woa! Woohyun đúng là đại gia! Kim cương to như thế, mà còn là hàng hiệu nữa, chắc đắt tiền lắm! Chẳng trách cậu mụ mẫm đầu óc, nếu anh ta cầu hôn tớ, thấy chiếc nhẫn thế này thì chưa biết chừng cũng sẽ gật đầu luôn ấy chứ!" Nói xong lại nhìn Jiyeon vẻ hoài nghi, hỏi, "Anh ta kiếm đâu ra lắm tiền thế này? Bên nhà vẫn cho tiền à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ai là ai của ai - Myungyeon ver
FanficThể loại: Ngôn tình hiện đại Tác giả: Tiên Chanh Người dịch: Dennis Q. Nguồn: dennisqlangthang.wordpress.com Edit: Eden Nội Dung Truyện : "Ai là ai của ai" là câu chuyện của Park Jiyeon và Nam Woohyun, họ đã từng là một đôi tình nhân sinh vi...