Raine Alexis Racal's POV
"do we really need to watch that concert live Kyla Claire?!" I ask the lady in front of me.
"Of course Alex!" bulalas nya habang nakatitig sa screen ng ipad.
"Di pa pwedeng sa TV na lang tayo manuod? Bakit ba kailangang pumunta pa tayo?" tanong ko na naman sa kanya.
I do not want to go anywhere, para lang manuod ng concert. Kakabalik ko lang ng Pilipinas, from Spain, and I am really tired.
"Alex naman. My boyfriend's band is there to perform. At dapat nandun ako, to support him." Sagot nya. She also lies down on my huge bed next t me. "Friend , samahan mo na ako. V is expecting me to be there."
Her boyfriend is lead singer of the band that will be performing in the concert. I cannot blame her kung ganito na lang ang pagkagusto nyang pumunta at suportahan ang lalaking mahal.
Kinuha ko ang unan at itinakip ito sa mukha ko. "Kc, please, si Carmela na lang. I am really tired."
"but she is busy with her boyfriend Jimin too! Ikaw lang naman ang pwede kong kasama, Alex. Please." Pagmamakaawa nya, habang inaalog-alog ako.
They are my friends. Close friends. Best friends. At silang dalawa ang may love life, I am happy for the both of them. But i am not happy for myself. Kasi ako palagi ang nakikitang chaperone nila.
Ako lang ang walang boyfriend saming tatlo. At my age, NBSB pa rin ako. I am really busy with my job, I am committed to it. And I also believe that right love, comes at the right time. Kaya i am enjoying all the liberty I have, while reserving myself to the man whom I deserve in the future.
Kaso, parang malapit na akong sumobra sa paghihintay, hanggang ngayon kasi, wala pa rin. I am twenty four, and my parents wants me to be married soon. Pero okay lang naman, di ako nagpapaapekto sa pressure.
Mas ramdam ko ang pagod!
Napaupo ako at hinarap sya. "Kyla Claire, maiinggit lang ako sa sweetness nyo ng boyfriend mong si V. Ayoko ng ma-OP." Reklamo ko.
Totoo naman kasi. Ang sweet kaya nila sa isa't-isa, habang ako naman wala lang, nakatingin lang sa kanila at sa paligid, while wishing that love will also come my way.
BINABASA MO ANG
All for Raine[COMPLETED]
القصة القصيرةI saw the PRE-NUP pictures of Kaye Abad and her fiance on FB. Tapos parang bigla akong kinilig. ^__^ Kaya sabi ko sa sarili ko, gagamitin ko sa isang story ang pictures na nakita ko. I do not own any of the pictures, they are from FB shared unde...