First Day ko palang dito sa bagong school,I mean transferee ako,of course!Pinalipat ako ng parents ko dito sa Wellington University,ewan ko kung bakit siguro napapangitan sila.
*BELL RINGS*
"Bell na agad?Grabe anong klaseng school ba toh?Anyway pupunta na kong class."
Nasa labas ako ng classroom,syempre wala pa kong kakilala kaya iintroduce ko ang sarili ko,Pangalan lang Hahahaha.
"Class,we have a transferee.Sana maging friendly kayo sa kanya".Ang sabi ni Mrs.Tagorio."She is Ashley Greene!".Dagdag pa niya.
Pumasok ako sa loob ng classroom pero bago nun,nagbuntong hininga muna ko syempre.
"Hello,classmates.My name is Ashley Michele Greene,Nice to meet you all."
"Thank you for introducing yourself,Ms.Greene.You can seat on the back."Sabi ni Mrs.Tagorio.
Pinaupo ko ni Mrs.Tagorio sa tabi ng hindi ko kakilalang babae.
Saglit ay napatingin siya sa isang lalaki na nasa harapan.
"Sino kaya siya?.BALEWALAIN!,Grabe,anong section ba toh?Bakit english speaking sila?"bumulong ako sa sarili ko habang nagtuturo si Ma'am.Nagulat ako ng nagsalita yung katabi ko.
"Special Section tayo,Ash."
"Nagulat naman ako sayo pero,pwede ko ba maitanong kung ano ang name mo?"
"My name is Kelly Watson,ako ang president ng klaseng ito.Sorry kung ginulat kita,ah?Hahaha".pabulong niyang sinabi.
"Wala yun,yung ibig sabihing mong Special,TAYO ang pinakamataas na section?Sorry kung tanong ako ng tanong ah,Kailangan ko kasi malaman lahat tungkol sa Wellington University.
"Wala din yun.Tungkulin ko na pangalagaan ang mga transferee at libutin sila sa buong eskwelahan.Para bang assistance?"Ngumingisi si Kelly.
"Anong klaseng section ba toh?"
"Ang Special Section ay ang section na puro magaganda,Gwapo,Mayayaman,Matatalino.Pero binabalaan kita,maingat ka sa apat na lalaking yun.Wait,kapatid mo ba si "Andrew Greene?"Binalaan ni Kelly si Ash at tinanong.
"Ah oo,kinasusuklaman ko nga siya eh,wag mo na tanungin kung bakit!"Sigaw ko.
"Ah sige.Di bale,Welcome to Wellington University!"Binati niya ko.
💗💗💗KELLY💗💗💗
Grabeh,sobrang masayahin niya pa lang kausap hindi gaya ni Charlotte,mataray,sipsip kay Michael.Speaking of FRIENDS?
Nasan si Fiona?Absent?Sayang hindi niya nakilala si Ashley.*BELL RINGSSSSSSSS*
"Class dismiss.Break time."ika ni Ma'am.
Nakita kong palabas na ng room si Ashley pero hindi niya alam na pinatong ko yung kamay ko sa balikat niya.
"Ash,pwede ba sabay tayo kumain sa canteen?Kahit na ako ang Class President,minsan lonely ako."
"Sige ba."Sabi niya at binigyan niya ko ng napakatamis na ngiti..
Pagpasok namin sa canteen ay bumili na lang ako ng tubig.
"Ikaw,Ash?Ano bibilin mo?"
"Doritos at Mountain Dew na lang.Paborito ko yun eh."Sabay kaming tumawa.
>>>>>>>FAST FORWARD<<<<<<
"Ash,san na tayo pupunta?Siguro libutin muna kita sa buong school?"
💗💗💗ASHLEY💗💗💗
Tumango na lang ako.Habang nililibut niya ko ay nagsalita siya.
"Sayang hindi mo nakita si Fiona,sobrang close kami nun."Sinabi niya sakin.
"Kaano-ano mo ba siya?"
"Childhood bestfriends kami at siya ang Vice President natin."Pagpapaliwanag niya.
"Wait,bakit nagtitinginan sila saten?At tuwing dadaan tayo tumatabi sila?"Tinanong ko habang nakatingin ako kay Kelly.
"Hindi mo ba napansin,iba ang uniform natin sa kanila?At tinitingala tayo sa buong school."Ipinaliwanag niya ulit.
Tinignan ko ang damit namin ni Kelly.Nagulat ako dahil ibang iba nga kumpara sa ibang mga estudyante.Ang damit namin ni Kelly ay kulay Gold na may Logo ng Wellington University at sa ibang mga estudyante ay simple lang.White na blouse at palda.
A/N:
Bitin ba guys?Sorry maikli😣😔Medyo matatagalan bago mag-update ulit.I need support para mahikayat pa kong ipagpatuloy ito,Thank You,Labyu guys!!!!😘😍😘😍😘😍
BINABASA MO ANG
The Three Good Girls and The Three Bad Boys (Slow Update)
Novela JuvenilTAGALOG-ENGLISH(TAGLISH) STORY NGA PALA ITO.MADAMING SWEARWORDS DITO MGA PEEPS.BE CAREFUL! Iibahin ko na po ang name ng chapters!Kung ano po ang name.Siya ang nagsasalita. Sa Fairy Tail Academy,may isang babae na nagtransfer na nagbago ang buhay dah...