Chapter:5 School

28 0 0
                                    

Chapter: 5 School

(Stacie's Pov)

Maaga akong nagising kahit na antok na antok pa ako. Magluluto pa kasi ako saka maglilinis ng buong bahay at mag wawalis sa garden at magdidilig.. Natapos ko ng gawin ang lahat ng gawain sakto namang gumising ang mga senyorito.

"Wow naka handa na ang pagkain." Chanyeol.

"Kayo na lang ang hinihintay nyan." Umupo naman sila at kumain.

"Oh san ka pupunta?" Baekhyun.

"Maliligo na muna ako."

"Mamaya kana maligo pagkatapos mong kumain." Sehun. Umupo naman ako sa tabi ni Suho. Tadhana siguro ang naglalapit samin eh. Kumain lang kami ng tahimik at natapos ng tahimik. Teka may ganon ba?.. Well pagkatapos kumain syempre maghuhuhas ako ng pinggan. Nang matapos ako dumiretso na ako sa kwarto saka naligo at nagbihis, lumabas naman ako ng matapos akong mag ayos, buti na lang may uniform nakasali sa binigay ni manager sakin, no hassle para pumili ng maisusuot ngayon. Sakto namang lumabas ang mga lalaki at nakabihis ng pang alis.

"Stacie naghihintay na yung driver sa labas." Kai.

"Sasabay kayo sakin?"

"Nope, we have our own business."

"Ahh, okay." Sabay sabay kaming lumabas ng bahay pumasok naman isa isa ang mga lalaki sa van. Nang may bigla akong maalala.

"Teka sandali." Napatingin naman sila sakin. "Wala akong pera, pano ako kakain nito, yung pang gastos ko sa school?"

"Hyung pera daw." Lay.

"Pag pera ako talaga hah."

"Madami kang pera eh." Kris.

"Tss." Lumapit naman ito sakin at inabot ang 15000 saka sumakay na ng van.

"Ang laking halaga naman nito, pero salamat sa kanya. Ngayon lang ako nagkaroon baong pera na 15000. Ang bait naman nya." Sumakay na ako sa kotse papunta sa school. Ako lang yata yung katulong na de kotse at 15000 ang baon eh. After a minutes na kaabot na ako sa school.

A/N: Hihiramin ko lang ang name ng school sa Kdrama na 'Shut Up Flower Boy Band' wala akong maisip eh.

~Jungsang University ~

Pagkarating ko sa school hinanap ko kaagad ang room ko. Tiningnan ko yung hinahawakan kong papel. 'Class A-1 thrid floor room 101.' Agad naman akong pumunta sa third floor. Nang makarating ako ay hinanap ko na ang room ko. Sakto namang nakita ko kaagad ito at pumasok sa silid. Ingay ng mga studyante ang nadatnan ko pagpasok palang, wala pa namang professor kaya umupo na muna ako sa labas ng room, may upuan naman kaya okay lang na hintayin ko ang professor dito. Maya maya pa ay dumating na ang Prof.

"Are you the transferee?"

"Y-yes ma'am." Kahit di ako sigurado sumagot na lang ako.

"Pasok kana."

"Thank you po ma'am." Magalang na sagot ko. Pumasok naman kami sa room.

"Okay class, I want you to meet our new transferee. Pakilala ka hija."

"Hi, I'm Stacie Ahrianne Choi I'm a half Filipino and half Chinese, I'm new here so I hope we can all be friends." Sabay head bow ko.

"Okay thank you Ms. Choi, you may take your seat." Umupo ako sa pinakadulo.

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now