C H A P T E R 1

11 1 0
                                    

Im Jolyn Yves,18 only child ako,but i lived at the house of my grandma,wala kasi lagi parents ko.

i dont believe such things like vampires,duh! hindi naman totoo ung mga ganon! I always asked my grandma kung may ganon she always say she don't know.

Hindi nga ako naniniwala sa vampires but i wanna see one,also to be come,naalala ko na that is my greatest dream when i was a kid. Nag mumuni muni ako nang di ko namalayan na 10:40pm na pala at kelangan ko na matulog dahil may pasok pa ako bukas. Pag gising ko kumain na ako ng almusal at umalis na baka malate ako ang sungit pa naman ng first subject teacher namin.

Sinalubong ako ni nesslyn,bestfriend ko.

Nesslyn adriano,18 also believe that vampires excist,parang lahat kaming mag kakaibigan interesado sa vampire.

NESSLYN'S POV

oyy!! Ang aga natin ah men! Balita ko malapit na daw ang camping natin sa batangas papayagan ka kaya?ako d ko sure kung makakasama ako ang mahal naman kasi 3000 ang bayad pero alam ko ikaw makakasama sa yaman mo ba naman na yan!

Ni hindi ko nga alam kung may pang baon pa ako bukas eh! Hahaha.

Jolyn's Pov

Gaga ka talaga men! Eh ano ba pinag sasasabi mo!? What are friends are!? Ako na bahala sa payment bastat mag paalam ka nalang muna kelangan mag kasama tayu don sila Tristan,Trent,Wesly,and Marco sasama pati sila Melody,Angelique at Paula.

Kaya ako na bahala sa payment kaya nga andito ako diba! Di pedeng di ka kasama don madami ka ma mimiss alam ko pa naman forest nearby ang camping place natin this year baka makakita pa tayo ng handsome vampire.!!

(The bell ring!.)

Nako halika na andyan na si Mam Delapena. *sabay takbo namin sa hallway
*nang hingal na hingal kami,nahinto na kami sa tapat ng aming room,at dahil sa maingay na pag pasok namin natingin saamin si miss Delapena,kahit anong gawin namin di parin kami na una sakanya.

Nako sermon nanan aabutin natin kay miss sungit,tugon ni Nesslyn

Why are you late!? Ms.Yves and Ms.Adriano!? (Sigaw samin ni ms.delapena)

Ma--mam! So-sorry po nasa hallway po kasi kami ni Jolyn ng nag bell kaya nahuli po kami sa kla-klase niyo.Paliwanag ni Nesslyn na nauutal kay Ms.Delapena.

You may take your sit i dont want a late student tomorrow!! Understood!? (Sigaw ni miss delapena)

Ye-yes Maam!! Sagut ng lahat.

Now copy your lectures and after that bring out a paper and no errasures this time! You will take a quiz!

Yan kasi ang parusa namin once na may ma lelate na isa quiz ng lahat kaya wala kaming magagawa kung di sumunod sa utos.

Nang matapos na ang 4 na subject namin sawakas reces din!! Hayss.hinila ko si Nesslyn papuntang canteen. Madaming inggit sa amin na ibang grades kaya we act normal and fab infront of them para lalo sila mainis samin kasi mang aagaw daw kami ng lalaki eh kasalanan ba namin na iniiwan sila ng mga boyfriend nila at saamin lumalapit kasalanan ko bang maging maganda kami!?tskk!? Lumapit ako sa lamesa ng puno ng babae lumapit ako kasi nakatitig sila sakin ng masama.inilapag ko ang kamay ko sa table at nag taray.

Ano ba tinitingin tingin ninyo hah!? Inggit nanaman kayo saamin? Hanggang ngayun ba d ka maka get over sa scene na iniwan ka ng boyfriend? Sad bitch!! Keep smilin'.At tingin ko lalo sila nainis sakin at kaming mag kakaibigan tawa lng ng tawa,we dont care kung ma guidance kami!? Tskk! yun lang pala eh parang yung councilor don gusto ako eh!

Naupo na kami sa mahabang lamesa at kumain vampire parin pinag uusapan namin ndi kase nakakasawa ang topic na yun.May grupo ng babae na lumapit sa table namin.

Hey bitch! Face me! Yan ang tugon niya sakin. Tumingin naman ako sakanya, ok so what? You wanna talk or have some coffee or juicean lang? Lalo siyang nainis saakin.

Freak! Freak Jolyn whats your problem huh!?

Well Gwenneth i got no problem im just enjoying life,what about you what your problem?

Gwenneth Santissimo,18 my ex bestfriend. Bakit ex bestfriend? Trydor sya.

My problem is you bitch! Why do you keep on bothering me!??!

Oppss!? What did you just call me? Bitch?! Well i don't f*ck*ng care sl*t!

Hmm!? Sl*t eyy!?

Yes dontcha hear me mathafackah!?

At bigla na silang umalis sa harap namin.bigla naman kaming nag tawanan dahil napahiya sila sa harap ng madaming tao siya mag sisimula syempre ako mag tatapos,war freak ako noh! When i was grade 8 im always at the guidance council,di lang ako pati si Nesslyn kaya nga partners in crime kami eh!

~~~~

Vote and comment please ❤❤

I Met A VampireWhere stories live. Discover now