Nơi này là núi Phượng Hoàng, từng ngọn núi hùng vĩ uốn lượn, giống như con rồng lớn trải dài qua khu vực này, chia đôi nước Tụng và nước Diên. Địa thế của ngọn núi này rất hiểm ác, ở chính giữa có một vùng đồng bằng rộng lớn, nước Tụng xây dựng một thành trì trên chính vùng đất này, phòng thủ biên quan.
Mà cửa khẩu này chính là cửa khẩu duy nhất có thể thông hành qua hai nước suốt nghìn năm qua.
Nhiều ngày nay, các tướng sĩ canh chừng đều đề cao cảnh giác ngày đêm, kiểm tra nghiêm ngặt từng người qua lại - cấp trên truyền mật lệnh, gian tế nước Diên trộm cơ mật chắc chắn sẽ cải trang ra khỏi thành, mà trong nhóm của bọn họ, có một người phụ nữ hai mươi tuổi, một thiếu niên mười ba mười bốn tuổi, và một đứa bé khoảng bốn tuổi. Nếu phát hiện, phải giữ lại ngay, nhưng tuyệt đối không được gây tổn thương đến tính mạng.
Có điều, thật đáng tiếc, bọn họ đã giữ lại rất nhiều người có bộ dạng khả nghi, nhưng mãi vẫn chưa phát hiện ba người mà cấp trên muốn tìm.
Đương nhiên, bọn họ vĩnh viễn cũng sẽ không tìm được.
Vì ở cách cửa khẩu không đến trăm dặm, một mật đạo bí mật không một ai biết nối liền hai nước đã bị nước Diên phát hiện ra, ba người bọn họ muốn tìm cũng đã được đưa tới mật đạo này để ra khỏi nước Tụng, bước vào địa phận nước Diên.
Lúc này đã là cuối mùa thu, từng cơn gió lạnh gào thét thổi qua, thổi bay hết lá vàng trong núi. Trong tiếng lá rụng soàn soạt, mấy con thú hoang thường lui tới như ma quỷ, chúng đang tìm thực phẩm dự trữ qua mùa đông, trong ánh mắt lạnh lẽo thường lộ ra vẻ hung ác, vô tình. Mà ánh mắt của chúng, thường xuyên dừng ở ngôi miếu đổ nát trong sơn cốc kia.
Trong ngôi miếu đổ nát có người, có lửa, có mùi thịt nướng thơm lừng bốn phía, nhưng cũng có cây đao lấy mạng.
Vì thế, chúng không dám dừng lại.
Đám lão Ma đã đi ngủ, chỉ còn lại hai người uống rượu ăn thịt canh đêm. Tô Đường nhìn cây đao trên tay họ, lại một lần nữa bỏ đi suy nghĩ muốn chạy trốn.
Đã mười hai ngày rồi, nếu còn không trốn, ngày mai sẽ qua biên ải, Tống Thế An muốn cứu càng khó hơn! Nhưng muốn chạy trốn, thì phải trốn thế nào?
Chưa nói đến chuyện bọn họ có võ công cao cường, mà nàng mang theo hai đứa bé một lớn một nhỏ đã không trốn thoát được rồi, dù có thể trốn đi, nhưng nơi thâm sơn cùng cốc thế này, rất nhiều thú hoang, lại không tìm thấy đường, nàng mà đi ra chẳng khác nào đi tìm đường chết!
Tô Đường bất lực ngẩng đầu, nhìn lên nóc nhà thủng một lỗ to, vầng trăng khuyết không tròn đang treo trên cao, nhưng rất nhỏ, tỏa ra tia sáng lạnh lùng trong trẻo.
Tiểu Hoàng đế đang ngủ say, quấn chặt chăn ôm lấy đùi nàng, không biết mơ thấy gì mà chảy nước miếng ròng ròng. Đầu hắn búi tóc kiểu nha hoàn, xiêm y cũng rực rỡ sắc màu.
Tuyên Tử cũng rúc sâu vào lòng Tô Đường, rõ ràng rất buồn ngủ nhưng lại không dám ngủ, chỉ chợp mắt một cái lại mở ra ngay, nhìn xem Tô Đường có còn ở đây hay không.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tướng Quân Viết Giấy Từ Hôn Đi
Hài hướcTình trạng :hoàn 80 chương +1 ngoại truyện Tướng Công, Viết Giấy Từ Hôn Đi Tác Giả : Tô Hành Nhạc Thể loại : Ngôn Tình Tướng Công, Viết Giấy Từ Hôn Đi Giới Thiệu Truyện [Với người ngoài, đây là một câu chuyện thế này:] Từ lúc biết mình phả...