Leo POV
" sir gusto daw po kayong makausap ni ms.Lee"my Secretary inform me.
"Papasukin mo" sagot ko dito habang nakatingin sa larawan naming magasawa
Narinig ko ang pagbukas sara ng pinto at ang tunog ng takong ng babae.
"Anong kailangan mo" tanong ko habang patuloy padin sa pagtitig sa wedding pic naming magasawa
"Hayyy alam Kong napakalaki ng kasalanan ko sa inyo!!!! pero Leo naman !!!!!Hindi pa ba sapat ang pagkuha mo sa kompanya namin!!!! at pati ang mansyon gusto mong kunin!!!! Kung galit ka sakin,sakin mo ibunton wag pati ang pamilya ko!!! Inatake na si papa!!! Ayos na ba yon!!!! Pwede tigilan mo na kame plzzzz 5 years na kaming nagdurusa sa mga ginagawa mo walang kasalanan ang pamilya ko dito"
Garagal na sabi nito.humarap ako sa babaeng labis Kong kinamumuhian.
"Hindi pa sapat yan, Hindi kita tatantanan hanggang nagdurusa ako at wala silang kasalanan? Meron sila,kasalanan nilang pinanganak ka nila!!!!"
"Alam mong ginawa ko lang yun dahil mahal kita !!!diba ayus na sana ang lahat pero dumating yang punyeta mong asawa!!! Alam mo yung ginawa mo pinaasa mo ako!! Sabi mo pagbalik ko papakasalan mo ko pero ano to ha paguwi ko kasal kana!!" Sigaw nito dahilan para lalo akong manggalaiti sa kausap. Lumapit ako sa bwisit na babae at hinawakan siya sa baba.
"Dont you ever call my wife a punyeta!! Dahil kung mass punyeta sa inyong dalawa ikAw yon!! Naiintindihan mo!! At hinding Hindi kita kahit kailan nagustuhan itatak mo yan sa kokote mo kung ayaw mong palayasin ko ang ama mo sa hospital".
Leo POV continued
Umiiyak na tumango at lumuhod ito.
"Lumayas kana bago pa kita ipakaladkad" I told her using my cold voice pero dumaan ang ilang minuto Hindi pa din ito natayo. Akmang tatawag na ako sa security nang magsalita ito
"Sob* mala-la a-ang n-angyar-i k-kay d-daddy*sob* a-andito ahh *sob* hayyyyy ako pa-para humingi ng t-tulong ---"
"NO" pagputol ko sa sasabihin nito at tinawagan na ang mga guard
"LEO Please kailangan na kailangan na ni daddy maoperahan please Leo" tumayo ito at yumakap sa tuhod ko. Pilit ko itong tinatangal hanggang sa dumating na ang mga guard para kaladkadin siya palabas
"LEO I WILL DO EVERYTHING YOU WANT !!! EVERYTHING!!! TULUNGAN MO LANG ANG DADDY KO"sigaw nito habang pilit na pumapalag sa mga guards
Napataas naman ang kilay ko sa sigaw nito.everything eh.
"Bitawan ninyo siya ako nangbahala,diyan lang kayo sa labas ng pinto" tumango ang mga ito at sabay sabay na lumabas
Lumapit ako sa desk ko at kinuha ang puting sobre. Binato ko sa harap nito
" you said everything right? Gusto ko paghiwalayin mo sila gaya ng ginawa mo dati samin ng asawa ko at Ako na ang bahala sa daddy mo"
Cassandra POV
Nakatingin lang ako Kay Leo. He become heartless and its my fault. Masyado akong nabulag sa pansarili Kong kasiyahan, huli na nang mapagtanto Kong napasobra na pala ako sa pagiging makasarili.
Tinignan ko na lang ang larawan ng dati niyang asawa. Lorraine is really pretty and kind. The truth is nagusap na kami. Naghintay ako ng sumbat o kahit sampal manlang Pero Hindi niya yun ginawa.shes too kind para patawarin ako sa paninira ko sa kanya dahilan ng pagkamatay ng anak nila. She just said na " dapat ako ang magpasalamat sayo dahil ginising mo ako sa sarili Kong bangungot, siguro ito na yung wakeup call ko na tigilan ko na ang pagiging martyr" and she smile. She's so strong and brave nilamon agad ako ng konsensya ko.
Iniangat ko ang tingin ko sa kanya at umiling. Ayokong sumira ulit ng pamilya. Hangang ngayon nilalamon pa din ako ng konsensya ko,nadamay pa ang pamilya ko dahil dito.
"Sorry Leo pero ayoko.Hindi ko kaya ayoko nang sumira ng masayang pamilya, iutos mo nang lahat wag lang yan"
"Hah may konsensya ka na pala ngayon" he sarcastically said
"Dont just blame me. you kill your own child Leo Hindi ko inutos sayo na saktan mo siya.you said na mahal mo siya pero Hindi mo siya pinagkatiwalaan?oo inaamin ko ang kasalanan ko pero ikaw ang kumilos Leo at kung susubukan mo pa silang paghiwalayin,ako na ang nagsasabi sayo kamumuhian ka niya tingin mo babalik siya sayo?Hindi, lalo siyang lalayo sayo. Masaya na siya Leo hayaan mo na lang sila"
Sinusubukan ko siyang kumbinsihin but I failed
" she's not happy. Ako lang ang pwedeng magpasaya sakanya wala nang iba. Kung Hindi mo gagawin ako ang gagawa. Kung kailangan Kong patayin yang lalaking yan gagawin ko" he said with a cold voice and a smirk