CHƯƠNG 23

656 93 0
                                    

"Không ngờ Hiền phi này hôm nay lại dám tới đây đôi co với chủ nhân..."

Lan Châu cẩn thận sắp xếp lại số nữ trang trên bàn, nào là trân châu, nào là trâm vàng, nào là vòng bạc, đá quý, ánh mắt trời chiếu vào làm cái bàn tròn ánh lên đủ thứ tia óng ánh sắc màu sáng chói cả thiên điện Càn Tường cung.

Chung Quý phi cầm chiếc nhẫn đính viên đá màu hồng trong veo lên nhìn ngắm, lấy khăn tay xoa đến loáng bóng hơn nữa mới hài lòng nói: "Cũng khó trách, người ta mẫu tử tình thâm, bản cung làm kẻ xấu năm lần bảy lượt làm họ chia cắt, hận bản cung đến tận xương tủy là lẽ thường."

"Thân phận bọn họ nếu tiết lộ ra ngoài cũng đủ để lôi ra ngũ mã phanh thây, chủ nhân từ bi mới giữ lại cái mạng quèn của chúng, chúng đến nghĩ còn không dám nói gì đến việc hận chủ nhân chứ?"

Chung Quý phi chỉ cong môi, đặt chiếc nhẫn ngay ngắn vào hộp gấm ánh mắt lộ rõ vẻ đăm chiêu suy nghĩ về việc sáng nay Điền lão bẩm báo.

"Anh thị đó vậy mà không chết, ả ta xem như phúc khí cũng cao."

Nàng từ lúc nghe chuyện về giấc mộng thấy ba lần của Phương Chỉ Lôi luôn bán tín bán nghi, nhưng Anh thị này tốt nhất nên bị giải quyết càng sớm càng tốt để tránh đêm dài lắm mộng, càng để cho Chỉ Lôi an tâm hầu hạ thánh giá mà không xảy ra sơ xuất.

Không để ý tới Lan Châu dương dương tự đắc, Chungphi chỉ một lòng suy nghĩ đến ngôi vị Hoàng Hậu kia, cái ngôi vị mà bất kỳ nữ nhân nào mới vào cung cũng mong muốn trèo lên được, Anh thị kia chắc cũng thế.

Nàng lại cảm thấy rằng giấc mơ đó giống như đang ám chỉ tất cả lũ tân phi tần khác chứ không riêng vì Anh Thiện Lâm.

Hậu vị Lý thị đã một lần cướp được thì đừng mong có người thứ hai...

"Chủ nhân! Chủ nhân!"

Tiếng kêu réo của cung nữ ở bên ngoài làm ầm ĩ cả Càn Tường cung, ả hối hả chạy vào, mặc cho chủ nhân đang có sắc mặt không mấy vui vẻ cũng phải vội vã báo tin:

"Nô tỳ vừa nhận được tin tức từ Hải Quang điện..."

"Mau nói!!!"

Những ngày này hậu cung rộn ràng không thôi, vì yến thọ sắp tới của Cao Thái hậu, hoàng đế đặc biệt chuẩn bị nhóm ca vũ hoành tráng cùng bao nhiêu tiết mục để mua vui cho mẫu hậu mình vào ngày hôm ấy, cái đáng nói nhất là đích thân y sẽ chọn ra một người múa chính trong nhóm các tân phi tần, Phương Chỉ Lôi vũ nghệ xuất thần, đây chính là cơ hội để nó không chỉ lọt vào mắt xanh của hoàng đế mà còn làm thái hậu vui lòng.

Sốt ruột cả một ngày, điều làm Chung phi thấp thỏm nhất vẫn là kết quả cuộc thi tài hôm nay, Chỉ Lôi nếu thành công thì tiền đồ mai này của nó chắc chắn sẽ rộng mở hết mức.

"Hồi chủ nhân, bệ hạ hiện tại chưa chọn được ai cả..."

"Cái gì?"

Như từ thiên cung rơi xuống địa phủ, Chung phi chờ cả một ngày chỉ để nghe được lời hồi đáp ấy làm nàng hụt hẫng ra mặt.

[Cung Đấu] Thiên ThuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ