Chapter 7 Ideal girl

148 3 2
                                    

Khaye's POV.

Tagal naman ni mom para makahingi ako nang budjet ko nasakanya kase lahat nang atm cards ko ays.
Naglakad ako papunta sa terrace para magpahangin pagkaagilap ko nakita ko si rica na nagmumuni, kaya lumapit ako sakanya " Oy rica? Timplahan mo nga ko nang coffee" sabi ko, Bigla siya lumapit sakin na parang maghihingi nang sorry? " Kaye sorry kanina ah? Kung nasigawan kita pasensiya kana sakin bigdeal kase sakin yung kiss nayun babae ka kase" hinawakan niya yung kamay ko, sobrang init nang kamay niya kaya pinahid ko yung kamay ko sa noo niya" May lagnat kaba? " tanong ko kase ang init niya talaga eh. " Huh? Wala ah. Timplahan na kita nang coffee mo wait lang :)
Tinignan ko siya nang maigi pero bigla siyang umalis. Mukhang may sakit nga yung babae na yon !
*****
After 5 minutes bumalik na siya at dala niya yung coffee ko, tinitigan ko siya nang maigi, amputla nang labi niya tapos parang nahihilo siya.. " Rica tara nga dito! " Lumapit din siya sakin. " ano po yun may ipapagawa kaba? " sabi niya " wala akong ipapagawa okay lang sakin na sigawan mo ko kanina kasalanan ko naman yun eh sorry talaga..

" ah okay na sakin yun tapo....

" RICAAAA!!??..Gumising ka diyan Yaya! Tulong!!!! Sigaw ko.
Nasidatingan na yung mga katulong ko, at na shock din sila sa nangyari.
" Tara dalhin na natin sa ospital si rica jusko anong nangyari? "
" Dalhin na natin siya mamaya na kayo magtanong okay!"

At dinala na namin si rica sa sasakyan, natataranta na ko sa nangyari eh baka mapano kase si rica ays!
********
Pagdating namin sa ospital, pinaasikaso na agad namin siya sa doktor, umupo muna ko sa waiting area, para malaman kung anong sakit niya maya maya dumating na rin yung doktor,
" Doc ano po kamusta na ano sakit niya? " sabi ko habang kinakabahan.
" Maam, may trangkaso po yung kaibigan mo, hindi siya siguro umiinom nang gamot kaya lumala at kaya ang nangyari, nahimatay buti nalang talaga dinala mo siya agad dito kung hindi mamamatay ang pasyente.
" Thank you dok sabi ko,
Nang narinig ko sa doktor yun parang iba yung nararamdaman ko, feeling ko ang sama kong tao dahil sa ginawa ko sakanya hayss.

Pagbalik ko sa waiting area dumating sila mommy at yung nanay ni rica para kamustahin,
' Kamusta si rica maam? Anong lagay niya ngayon? ' sabi ng nanay ni rica,
' Okay lang po siya kung hindi ko siya agad naidala sa hospital mamatay po yung anak niyo' sabi ko naman

' Maraming salamat maam, '

' Walang anuman po ! ' sabi ko

"khaye! Bumalik kana sa bahay tignan mo itsura mo oh ! Ako na bahala dito" sabi ni mommy ako naman tulala sa nangyari na ewan hays lutang talaga ako ngayon..
******

Pagkabalik ko sa bahay dumiretso ako sa room ko, para magpahinga..
Iniisip ko pa din talaga yung nangyari hays -_- Sana gumaling na si rica.

"Thanks for reading"

Im Fall Inlove To My Maid. (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon