Chapter 8 "?"

169 2 2
                                    

Khaye's POV

Hindi ko namalayan nakatulog pala ko, sa sobrang pagod o kaya kakaisip na din..
" Maam khaye ! " yung katulong ko.
" Pasok yaya " sabi ko, btw nakaboxer shorts lang pala ko, hindi naman ako nahihiya eh wala naman sila makikita sa katawan ko duh !
" Eto po yung dinner nyo maam di ka pa kase kumakain kaya dinalhan na kita " sabi ni yaya
" Ah okay salamat po! " Sabi ko then hinug ko siya ganyan ako kasweet mahal ko kase si yaya cora dahil nung bata palang ako siya na nagaalaga sakin kaya kilalang kilala na ko niyan HAHAHA!

Pagkaalis ni yaya nagsimula na ko kumain, gutom na din ako pano ba naman sa pagod sa kakaisip sa katulong naiyon. tuloy kumakalam yung sikmura ko,
Ring.... Ring.... Ring....
Kaira' Calling
Hays tumatawag nanaman siya jusko..

' Helow baby? ' sabi ko (sweetvoice)

' Bakit hindi kana dumadalaw sakin huh? Imiss you na eh '
Sabi naman niya..

' Ano baby? Chappy ka po! '
Sabi ko pero sa totoo lang, hindi naman talaga..

' Helow baby, asan kaba?'
Sabi niya..
TOOT TOOT TOOT......

END CALL..

So, ayun na nga pinatay ko na pati na din yung phone ko nakakainis lang -_____- hays.

RICA'S POV.
May naririnig ako na mahinang boses na tumatawag sakin..
Rica gumising kana please mahal na mahal ka ni mama !
Si mama ba yon? Bakit parang umiiyak siya? Ano ba nangyayari?
Anak di ko kaya mawala ka sa buhay ko mahal na mahal kita
Si mama nga ! Hindi ako nagkakamali..
Pinilit ko imulat yung mga mata ko at hindi ako nabigo..
Anak ko? Gising kana? Sabi ni mama

Ma..ma.. Sabi ko nahihirapan pa ko magsalita

Anak? Thanks lord nagising na ang anak ko wait lang tatawag ako nang nurse ah.. Iloveyou anak.
Sabi ni mama..

Ilang saglit pa dumating na ang mga nurse para asikasuhin ako..
So, andito pala ako sa hospital? Ano nangyari sakin? Ang naalala ko lang kausap ko si khaye at tinimplahan ko pa siya nang coffee nun hays sumasakit lang yung ulo ko. Wala kaming pambayad sa ospital dagdag gastos lang ako kay mama hays tanga ko talaga!!!

-Anak alam ko iniisip mo yung pangastos dito sa ospital kaya nakasimangot ka diyan? Wag ka magalala si maam na yung nagbayad sa bill natin buti nalang mabait yung amo natin si maam khaye pala anak siya yung nagdala sayo sa ospital buti nalang dinala ka niya agad dito.. Kaya malaki yung pasasalamat ko sa magina na yun.
Habang nakikinig ako kay mama sa kwento niya iniisip ko si khaye.
Gusto ko din siyang tanungin kung anong nangyari.. Sakin
Pero ang alam ko masama yung pakiramdam ko nun, pero di ko inexpect na madadala ako sa ospital.. Hays ang tanga mo rica! Yan tuloy may utang na loob pa ko dun sa babae na yun ays !

" Ma.. Pinipilit ko magsalita gusto ko kase magtanong sakanya..
Biglang pumasok sa isipan ko na malaki yung itinulong nila saakin..
" Oh ano yun nak? " lumapit sakin si mama para tanungin kung anong kailangan ko.
Tumango na lang ako..

Naapreciate ko yung tulong saakin ni khaye. Kung di niya ako dinala sa ospital patay nako kaya gusto ko makita ngayon si khaye para magpasalamat sakanya sa ginawa niya sakin kahit siya yung first kiss ko hays hahayaan ko nalang -____-

"MAA.. " Sabi ko nahihirapan pa din talaga ako magsalita nakakainis naman oh :(
" Ano yun nak nagugutom kaba? '' tanong niya sakin pinilit kong tumayo nakakaumay na kse yung lagi ka nakahiga hays.
' Me..dyo po ' sabi ko. Kumukulo na kase sikmura ko eh hahaha.
' Sige bibili muna ako nang pagkain sa labas diyan ka muna..
Sabi ni mama at lumabas na siya para bumili nang pagkain ko.
" Hayys! Ang boring naman gusto ko na makalabas dito..

" Hi " Si khaye.. Gosh binisita niya ko?
" Helow " sabi ko habang nahihiya eh kase naman eh ang ganda niya natotomboy naba ako? No way!!

" Bat namumula ka? " tanong niya habang nakatitig yung mga mata niya saakin.

" Ah ano kase ahm salamat " sabi ko tapos nginitian ko siya na napakalawak ganito oh ^_______^

" Wala yun ano kaba basta ikaw:) " tapos kinindatan niya ko na nakakamatay! Hayop naman tong babae nato nakakatomboy talaga -_-

" Hahaha ah oka..y! " Nginitian ko ulit siya wala nakong masabi nakakainis naman.

Lumapit yung mukha ni khaye sa mukha ko ako naman nakatulala lang.. Gosh! Self control rica! Eto nanaman oh! Baka makasecond kiss na tong babae nato.
Pumikit lang ako nararamdaman ko yung hininga niya papalapit sa mga labi ko parang gusto ko ulit masubukan ? What?!!! No no.. Please..

" May bulak sa buhok mo oh. " sabi niya habang nakangiti na ewan nangaasar ba siya?

" hahahahaha ah bulak? Hahaha salamat . " sabi ko mukha siguro akong tanga neto hays abnormal na talaga ako -_-

" Kumain kanaba? " tanong niya sakin di ko namalayan may dala dala siyang food for me. Aww so sweet haha.

" Hindi pa eh thank you. " sabi ko naman then tinulungan niya ko makaupo para makakain na ko.

" Sorry rica ah sa nangyari. " sabi niya sakin at hinawakan niya yung kamay ko.

" O..okay lang yun thank you sa lahat khaye ah sa mama mo..

" Hmm.. Welcome :) " tapos sinubuan niya na ko.

" Sarap ah? Saan mo binili yan? " sabi ko habang nginunguya ko yung kinakain ko.

" Si yaya cora gumawa niyan sarap diba? "

" Oo super!  Siya talaga nagluto niyan ? Dabest naman ! Hahaha. "

Ngumiti lang si khaye.. Tinitigan ko siya nang maigi grabe ang gaganda nang mga mata niya yung labi niya hays swerte yung magiging asawa ni khaye pagdating nang panahon.


Thanks for reading :)

Im Fall Inlove To My Maid. (GXG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon