NICO'S POV
"I said book me a flight,now! Damn it! "Sigaw ko kay Sam.
Langya! Di man lang natinag ang bombay na'to sa pagsigaw ko. Nakatayo pa rin ito at nakangising nakatingin lang sa'kin.
" Susugod ba ako dito nang hindi handa?"aniya sabay pakita sa'kin ng hawak nito na kanina pa ata nakatago sa may likuran nito."nakapagpa book na ako, for two.Actually, kahapon pa."so, it was a plane ticket .
Umaliwalas ang mukha ko ng marinig ko ang sinabi ni Sam.
" May pakinabang din pala yang pang-iistorbo mo. ""Matagal na akong may pakinabang sa'yo , ayaw mo lang aminin."bumalik ito sa prenteng pagkakaupo kanina sa may couch. Tch!
Ni-charge ko aking cellphone dahil malapit na itong mag-empty battery.
Wait, ...two?
" Two?...bakit dalawa? "Takang tanong ko. Tinungo ko ang kama ko at inayos iyon, ayaw ko ng magulo ang higaan ko.
" Of course kasama ako! "
" Kahapon ka pa pala nakapag pa-book , tapos ngayon mo lang sinabi sa akin. "
"Di ka ma kontak di ba? Kase naka-off phone mo. At busy din ako kahapon ."
" Anong oras ang flight natin? " I asked, habang naglalabas ng ilang pirasong damit sa closet ko na dadalhin ko papuntang Cebu.
" 9."
" WHAT!...9am,"tingin sa wristwatch ko,"it's already 6 in the morning, bakit ngayon mo lang sinabi na parang ang lapit lapit lang natin sa airport! "inis na sabi ko. Wala ng panahon pa para mamili ng dadalhin kong damit kong ano mahawakan at makita ko 'yon ang dadalhin ko.
" Ngayon mo lang tinanong tsaka kanina ka pa kuda ng kuda. "kalmadong tugon nito. Ahhhh....sarap kutusan ng bombay na'to! Paano kong ma traffic kami sa daan.
Patakbo kong tinungo ang banyo at pabalibag na isinara ang pinto.
" Wag ka na maligo, di naman yan makakabawas sa kagwapuhan mo kahit ngayon lang. "pahabol na sabi ni Sam bago tuluyang nasara ang pinto.
~~~
CEBU.
WE'RE on our way to the hotel at kanina pa text ng text si Jerald sa akin, don't know kung pati rin dito kay Sam. At ngayon ay picture na ni Angeline ang ni-send sa akin .Nakaupo sa buhangin wearing blue and black two piece swimsuit. Wearing dark shades.Mas lalo siyang pumuti sa suot nito ngayon.
(pic. Used cto)
" Wow bro! ...ang ganda lalo ni Angeline, oh tsaka sexy pa!"Palatak ni Sam na ngayon ay titig na titig sa cellphone nito.
BINABASA MO ANG
LOVE will Lead YOU back (My Maid from Heaven Book 2)
FanficAno ang mangyayari sa muli nilang pagkikita? Maalala kaya ni Marionne/Angeline si Nico? Hanggang kailan maghihintay si Nico? Subaybayan natin ang kakaibang kwentong pag-ibig nina Nico at Angeline. Para sa mga new readers read first MY MAID FROM H...