Chapter 2: Pagseselos

95 4 5
                                    

Nalaman na ni Kim at Dan na may gusto sila sa isa't isa, pero may mga bagay na..... basta basahin niyo nalang.

Mrs. Roseann: Class, we have a project so you need 5 members in a group.
Aleck: So Ma'am, we need 7 groups kasi po 34 po tayo lahat tiyaka yung 4 po ay sila po yung magkagrupo?
Mrs.Roseann: Yes, thats correct Start now.

Nagsikipsikipan kaya di nakita ni Kim si Dan at ang mga list ng grupo ay...

Group 1: Julyanna, Dan, Aaron, Nicolo, Angel
Group 2: Kim, Vaughne, Hush, Nivashini, Peter
Group 3: Jaira, Prana, Salia, Argielyn, Stephen
Group 4: Kirsten, Arjon, Jermaine, Salia, Kirby
Group 5: Sophia, Vincent, Gavin, Aleck, BL
Group 6: Frances, Princess, Lorraine, Francine, Khrizelle
Group 7: Jean, Trisha, Erin, Shean

Naging malungkot sina Dan at Kim dahil di sila magkagrupo. Pagkatapos ng klase, bumili ng mga materyales sina Dan kasama ang kagrupo niya.

Dan: Ako na bibili sa mga materyales para sure na.
Rest of the group: RICH KID!!
Angel: (Inakbayan si Dan) Thank you ikaw na lahat bumili.
Dan: Welcome

Nakita ni Kim ang pagakbay ni Angel kay Dan at nagselos bigla si Kim kaya siya lumayo kay Dan. At nung nakauwi na sila nagchat sila.

Dan: Hello Kim, Good Evening.

Kim: Good Evening too.
Dan: Parang danglungkot mo bakit?
Kim: Kasi umakbay kanina sayo si Angel dapat sasamahan kita pero nakita ko si Angel na nakaakbay sayo kaya lumayo ako.
Dan: So nagseselos ka, thats what you mean?
Kim: Oo, naiingit ako kasi nakaakbay sayo kanina si Angel eh baka mawala feelings mo sa akin.
Dan: Kim, hindi mo kailangan magselos, hindi kita ipagpapalit sa iba Promise Yan.
Kim: Sure ka?
Dan: Oo, mahal na mahal kita eh.
Kim: Ayieeh, sweet mo talaga.

At inutusan na sila ni Mrs. Roseann na gawin na ang proyekto at nakita ni Dan na nakikipag kulitan siya kay Peter kaya siya napilitan magselos.

Dan: Kim, kanina nakikita ko kayo ni Peter na nagkukulitan kaya napilitan ako magselos.
Kim: Ano, di kita ipagpapalit kay Peter, Dan hinding hindi kita ipagpapalit sa iba.
Dan: Okey, pero ayaw ko ulit mangyari yun ha Kim.
Kim: Okay Dan.

Di mapilitan ng dalawa na magselos sa isa't isa at napilitan silang magusap.

Dan: Kim, pwede ba kitang imbitahan pumunta ng park bukas.
Kim: Sige, pero bakit.
Dan: Kasi gusto kita kausapin.
Kim:  Sige kita nalang tayo bukas.

Nagkita sina Dan at Kim at nagusap tungkol sa pagiging seloso at selosa nilang dalawa.

Dan: Kim, sorry kung masyadong ako naging seloso sorry di ko na uulitin ang pagiging seloso ko.
Kim: Sorry rin Dan, naging selosa rin ako alam ko naman di moko ipagpapalit sa iba pero napilitan parin ako magselos.

Nagunawaan ang dalawa at pagkatapos ng paguusap nila, nagpunta sila sa mall at doon sila nagsaya para makalimutan nila ang pagseselos nila sa isa't isa. At simula nung araw ng pasok kahit kanino pa sila makipag usap di na sila nagseselos.

Page 2
Chapter 3: Pagiging Mahiyain

"True Love"Where stories live. Discover now