Learn to love again
******
It's been two years since I feel a heartache and heartbreak. I was a retard and stupid back then.Pero ngayon malakas na ko kaharapin ulit ang mga problemang darating sakin. Like I was saying, ''Move on'' tanong naka move on na nga ba ako in just in two years ago. Hays. Sino na nga ang niloko ko. I'm still in love with him and deeper and deeper every day I see him always infront of me. Actually I don't understand myself that I still love and---Naputol ang pagbabasa ko nang inagaw sakin ni Bea ang diary na binabasa ko. Kaya't agad ko itong inablot sakanya.
"akin na nga yan."- ako sabay kuha ko nito.
"tsk tsk panu nag rereminisce ka nanaman dyan.ilang beses mo ba dapat basahin yan nang magising kana sa reality na ndi kayo meant to be nyang you-know-who ah! " - sermon nya sakin.
Bff ko ba talaga 'to. Bakit ang bad nya sa kin este sa feelings ko. :'(
"Alam ko naman yun.tsaka ano kba naka move on na ko noh! kaya don't cha worry my friend."
"okay sabi mo ei. *shrugs* by the way, Shaine samahan mo naman ako mag mall"- aya nya sakin matapos ang interrogation. -.-
Kaya nang gugulo kasi magpapasama. haynaku *iling-iling*
"kaya naman pla"- bulong ko na tiyak ay rinig nya.
"Anong sabi mo? "- taas kilay nyan tanong ^_~
"hehe wala.sabi ko cge sasamahan kita. What time ba? "- tanong ko.
"now na"
"okay"
Nagpaalam na muna ako sakanya tsaka umakyat na sa kwarto para makapag palit ng damit.
~fastforward~
*At the mall.....
Habang naglalakad kami ni Bea sa loob ng isang department store ay biglang nlang may nakabanggaan akong isang nilalang. Sa lakas ng impact na pagkabangga ko ay napaupo ako sa sahig.
"ouch! (>_<) "
"ahm-- miss are you alright? "- tanong ni--- teka sino 'to?! Inangat ko ang aking paningin at at at ohlala~ ang gwapo ni kuya hihi *^_^* grabe almost perfect..
"ahm.. hey! are you done checking me miss."
"huh?! ou - ay hindi pla noh!"
Gosh muntik na yun!
"weird" - sabay talikod nya sakin at tuluyang umalis.
Sana magkita ulit tayo...
***Three weeks later
Halos ilang linggo na din ang nakalipas nung unang kami nagkita actually accidentally Lang naman yun pero nagpapasalamat ako kasi kung ndi nangyari yun wala KAMI ngayon. Yup, we're in a relationship na. :-) And I also thanks to him kundi dahil sa kakullitan, maalaga, short temper (minsan) at almost perfect nya ndi na ko maniniwala at magmamahal ulit. Sa mga linggo na nakalipas, pinaniwala at tinuruan nya ulit ako kung paano magmahal at magtiwala ulit. At ngayon, I can tell to anyone that I could Learn to love again..~the end~