Magtatapos na ang pasukan, pero di pa rin nagbabati sina Dan at Kim, pero isang araw kinausap ni Kim si Dan para makipagbati.
Kim: Dan, pwede ba kitang makausap?
Dan: Oo, naman, bakit?
Kim: May sasabihin lang ako sayo.
Dan: Okay
Dan: (lumapit kay Kim) ano ba talaga sasabihin mo?
Kim: Dan, sorry kung nasaktan kita sa mga words na sinabi ko sayo, meron pa akong feelings sayo please patawarin mo ako ulit.
Dan: Hindi na pwede Kim, baka pag naging crush kita ulit baka masaktan ako ulit.
Kim: Promise hindi na kita sasaktan.
Dan: Sorry talaga Kim, di mo na ako mababalik sa nakaraan.Hindi napatawad ni Dan si Kim kaya nasasaktan si Kim. Isang araw kinausap ni Dan sina Nicolo at Vaughne sa nangyaring pakikipagbati ni Kim kay Dan.
Dan: Pre, alam niyo ba na may feelings pa saakin si Kim.
Nicolo: Weh di nga, eh baka di pa siya handa magmove on non?
Dan: Oo nga eh, pre guys babalikan ko pa ba siya?
Vaughne: Depende sayo yan pre, basta't magingat ka ulit nagbati kayo ulit.
Dan: GehKinabukasan, ngayong araw na ang tapusan ng pasukan, magbabati na ba sina Dan at Kim.
Aleck: Dan, pwede ka bang kausapin ni Kim?
Dan: Pwede naman.
Aleck: Sige tawagin ko siya.Kim: Ano pwede raw?
Aleck: Pwede raw, go punta ka na sakaniya goodluck nalang.
Kim: Thanks Leck.
Aleck: No problem.Dan: Hello Kim, bakit gusto mo ako kausapin?
Kim: Alam ko Dan na ayaw mo na saakin kasi ayaw mo ulit masaktan, pero pagnagbati na tayo pangako ko na di na kita sasaktan ano pa ang mangyari.
Dan: Kim, ayaw kona, ayaw ko na ulit masaktan, ayaw ko na ulit umasa.
Kim: Dan please patawarin mo ako.
Dan: Sorry talaga Kim, hindi na kita mapapatawad.Si Kim ay napaiyak dahil hindi siya napatawad ni Dan. Si Dan ay pansamantalang kinalimutan si Kim at si Kim ay kinalimutan narin si Dan.
Malipat na naman ang pasukan at magiging Grade 7 na sina Kim at Dan, at dalawang taon rin silang nagbakasyon. Si Dan ay minsan napapaginipan si Kim sa kanyang tulog.
Dan: (sigaw) Kim, ay panaginip lang pala toh.
Dan: Ano ang nangyayari saakin may feelings pa ba ako kay Kim?At pasukan na, at excited pumasok si Kim sa unang araw ng pasukan, pero may isa siyang problema.
Kim: Excited na ako pumasok, makikita ko ulit mga bestfreind ko, pero makikita ko ulit si Dan.
Kim: Kamusta kaya ang bakasyon niya, nagbago naba siya, oh talagang kinalimutan na ako?
Kim: Basta, Kahit wala na siyang feelings sa akin okay lang.Si Kim at si Dan ay nakarating na sa kanikang paaralan, miss na miss na nila ang kanilang mga BestFreind, at nagusap-usap sila.
Aleck: Kamusta Kim, nakapagmove na ba ikaw?
Kim: Yata
Aleck: Ayieeh, may feelings pa siya kay Dan.
Kim: Depende sa kaniya yun kung gusto niya ulit kami magkabati, dapat mapatawad niya na ako.Nicolo: Pre Kamusta, ayos ka na ba?
Dan: Okay naman ako, pero parang nagkakaroon ako ulit ng feelings kay Kim.
Vaughne: Baka gusto mo pa siya pre, pwede mo panamana siya balikan pero depende sayo yan.Si Dan ay pinatawag si Kim para makipagbati sa kaniya.
Kim: Bakit mo ako pinatawag Dan?
Dan: May sasabihin lang ako sayo.
Kim: Okay, ano naman yung sasabihin mo.
Dan: Sorry kung hindi kita pintawad noon Kim, alam ko naman na nasasaktan ka noo kasi nagagalit ako sayo.
Kim: Okay lang yun Dan, basta ang importante ay nagbati na tayo, at sorry rin kung nasaktan kita noon.
Dan: (Hug's Kim) Thank You Kim, so pwede ba kitang ligawan?
Kim: Siguro, pero pagiisipan ko pa yan, sa ngayon crush muna.
Dan: OkaySi Dan at si Kim ay nagkabati na at lagi silang magkasama na. Ano naman ang mangyayari sa susunod?
Page 5
Next Chapter 6: Pagliligawan
YOU ARE READING
"True Love"
RomanceSorry guys tagal ko rin di naguupdate After 4 years, napublish ren chapter 7