Chapter 6: The HELLCOME Party (Part 1)
Andrei's POV(Booghsss!!!Booghsss!!!) [Insert Sound Effect ng nagbabagsakan.]
Asar naman ohhh! Ang aga aga mag ganyan agad. Gandang alarm clock naman nyan.
(Booghsss!!!Booghsss!!!) [Insert Sound Effect ng nagbabagsakan.]
Lintek naman ohhh! Wala ba silang balak na patulugen ako? Bwiset!
'Hoy Lea magtigel ka nga dyan sa paggawa mo ng kung ano ano dyan! Lintek ohhh ilang oras tayong lumilipad kanina at na ipit sa napakatagal na traffic di ka pa ba pagod?! Matulog ka na kaya o magpatulog ka man lang parang awa mo na!' Dirediretso kong sabi hanggang mapuntahan ko si Lea kung saan man nagmumula ang ingay.
(AN: Di ko na ipapakilala si Lea sa inyo ahhh. Basta nasa Character's List sya. So sorry na lang if di mo yun binasa.)
'Hay kuya matulog ka na lang wag mo nga akong pakelaman may sarile kang buhay may sarile den akong buhay so better mind your own business.' Maarteng sabi ni Lea at umirap pa. Bwiset naman ohhh grrr pasalamat sya nakakabatang kapatid ko sya kung hindi nasapak ko na toh.
So ayun dahil wala akong nagawa umakyat ulet ako sa kwarto ko at nag earphones ako at nagpatugtog ng music.
Nga pala napa-aga ng isang araw yung dating namin kasi akala nung loko kong assistant ehhh bukas pa lipad namen ehhh ng icheck ko kahapon ehhh nakita ko ngayon pala bute pala nakita ko yun kung hindi patay ako nito sa pagod.
-----------------KINABUKASAN-----------------
Nagiseng ako ng biglang may humatak ng kumot ko.
'Fuck Leaaaaa!' Asar umagang umaga nang-aasar ehhh. Syete asarin nya na lang si daddy wag lang ako na bagong giseng at napuyat ako dahil sa kanya.
'Relax maaga kang tatanda nyan. By the way kaya ako nandito kasi pinapatawag ka nila mommy at daddy sa dinning area at magtoothbrush ka na nga ang baho ng hininga mo. So ewwwwiiieee!' Sabi nya na may maarteng tono sabay takbo nya palabas ng kwarto ko.
So ayun nga nagpunta akong cr at nagtoothbrush at naghilamos. After kong gawin lahat ng dapat gawin sa cr dali dali akong bumaba sa dinning area at lumapit ako kay mommy at humalik ako sa cheeks nya at umupo ako sa tabi ni Lea.
'So ready ka na ba sa Welcome party nyo bukas?' Masiglang tanong ni mommy sa akin at ngumiti.
'Ahhh yes mommy actually nagpagawa na ako ng dress doon sa designer naten at baka mamaya dumating na yon.' Masayang masaya na sabi ni Lea. Basta fashion ang usapan di papahuli yan.
BINABASA MO ANG
Almost!!!
RomanceAlmost!!! Ano ba ang ibig sabihin ng salitan yan? Ito ba'y isang salita na merong di magandang ibig sabihen o ito'y isang salita na common lang at walang pake ang mga tao sa ibig sabihen nito. Para sa babaeng makikilala nyo sa story na ito ang salit...