[Harmony fic] - Gửi ông già Noel

606 48 0
                                    

Gửi ông già Noel,

Con tên là Lily Harmony Potter, đầu tiên, con chỉ muốn nói một điều là vì trước giờ con chưa từng thử viết một bức thư nào cho nên nếu có gì sai sót, xin người thông cảm cho đứa bé gái ngốc nghếch và tội nghiệp này.

Đã 6 năm rồi kể từ khi con sinh ra đời, đây là lần đầu tiên con viết thư cho một người xa lạ chỉ tồn tại trong trí óc tưởng tượng của một đứa bé non nớt như con nên làm ơn, xin người hãy rủ lòng với đứa bé đáng thương này, người nhé. Nhân danh Merlin, nhân danh ba và má con, nhân danh bằng tất cả những gì mà con có kể từ có mặt trên đời, con xin hứa bằng tất cả tấm lòng với người là con sẽ không giựt lấy cây bút màu dù nó là của con trong khi nhóc James nó đang nghịch nữa, con cũng sẽ không hề mách với má chuyện ba cho tụi con ăn ngũ cốc đóng hộp thay vì phải ăn cháo dinh dưỡng (eo, con xinh lỗi nếu đã tỏ một thái độ không đúng mực trong hoàn cảnh này, nhưng món cháo dinh dưỡng đó thật sự là một thảm họa) má chuẩn bị sẵn. Con cũng không mách má việc ba dùng đũa phép để làm việc nhà dù rằng má con luôn dặn là ba không được lạm dụng phép thuật đâu. À vâng, tất nhiên là bao gồm cả việc ba con dùng bột flo để đưa con và thằng James đi mẫu giáo. Con xin hứa là con sẽ không mách, không nói và coi như con không biết luôn đấy. Mặc dù thế, con chỉ hứa là không nói gì thôi, chứ má con có biết hay không thì việc đó nằm quá tầm tay của một đứa trẻ sắp vào lớp 1 như con phải không ạ.

Con chỉ ước một điều thôi, vâng, một điều ước duy nhất thay cho 6 năm sống trên đời là hoàn toàn xứng đáng phải không ạ, vì thế, một lần nữa, xin người hãy rủ lòng thương mà thực hiện tâm nguyện nhỏ bé này. Mẹ Luna đã dạy con phải biết quý trọng những gì mình có nên con sẽ không tham lam hay đòi hỏi gì đâu, vì trẻ ngoan mới được nhận quà, mà thay vì quà, con xin một điều ước cũng không có gì là quá đáng phải không? Bố Ron thường xoa đầu con và khen “Con thật hiểu chuyện và già đời, y chang má con ngày xưa.” Con cũng chẳng rõ má con ngày xưa như thế nào nhưng được khen giống má, con rất vui.

Con sẽ trở thành một đứa hiểu chuyện như má con (như bố Ron hay nói) nên con biết nếu chỉ viết điều ước ra thôi thì chắc ông sẽ không hiểu hết sự tình mà vui lòng rủ lòng thương mất, nên dù gì đi chăng nữa, có thể nó hơi dài dòng nhưng con xin phép được kể đầu đuôi câu chuyện ra cho ông biết.

Đó là vào một ngày đẹp trời vào ban sáng, ban tối có hơi lạnh một chút vì sắp giáng sinh mà, nhưng không sao vì tụi con đang ngồi trong phòng khách, mà phòng khách nhà con có cái lò sưởi khá tốt. À, nhân tiện, cái lò sưởi ấy là cái lò má con chọn mẫu đấy, mà nó cũng là chỗ ba con đưa tụi con đến trường bằng bột Flo dù rằng má bảo không tốt cho trẻ em và sẽ xảy ra chuyện gì nếu một Muggle nào đó phát hiện ra? Nó, ý con là cái lò sưởi, có hoa văn chạm nổi trên… Á, con có lạc đề không ạ? Con thành thật xin lỗi nếu đã dài dòng. Khi ấy, nhóc James đang ngồi nghịch cái cây bút màu mà con được bố Ron tặng (thật ra là bố Ron đã lén tặng con nhân dịp sinh nhật vì ông không biết má con mà phát hiện ra thì nổi cơn tanh bành thế nào đâu. Đã thế, nhớ mẹ Luna và ba che giấu hộ nên má con chả phát hiện gì cho đến bây giờ cả.) Mà chắc ông cũng nghe đến tiệm Giỡn của bác Fred rồi chứ? Con chắc chắn rằng ai cũng phải biết cái tiệm đó luôn ấy! Cái tiệm ấy hay cực kì! Có lần (tất nhiên là giấu má) tụi con được dẫn đến đó để chơi vì bất ngờ nhà trẻ cho nghỉ. Trời ơi! Khi nhớ lại, con chỉ ước giá như ngày nào nhà trẻ cũng cho nghỉ. Nhưng không đâu, con thể là một đứa bé tham lam thế được, nên con sẽ chỉ giành một điều ước duy nhất ấy cho điều này thôi, à, ý con là điều con đang, à không, sắp kể và đang kể nguyên nhân.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 15, 2013 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Harmony fic] - Gửi ông già NoelNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ