Chapter 2

225 13 0
                                    


Evan's pic

[Evan's POV]

"Ano nanaman?!"medyo inis na sabi ko.

If we are in different situation iisipin ko siguro magtatapat siya sakin kasi nakayuko at medyo nahihiya siya I can tell that she is blushing too.

Is she finally gonna say the words I have been longing to hear from her?
Is Elise finally gonna tell me she loves me?

" I need to tell you something important"

I'm not prepared yet.

"A-ano yun?" I asked a little bit tensed.

"I l-love ...........Matt"

I love you to-

Wait what?!

"Y-you love him?" she just nodded as a sign of yes habang ako,pinipigilan kong umiyak and I hid my emotions with a cold voice.I can't believe na inisip kong ako ang mamahalin ni Elise.
But it turns out na si Matt pala ang mahal niya.

Ang sakit lang, sa bestfriend ko pa.
Sabagay ang tanga ko naman para umasa na mamahalin niya ang isang Renz Evan Rodriguez. I admit marami ng nagkagusto sakin, anyone but not her. Ano pa bang kulang sakin?

Damn it!! Why can't she love me!
I'm so stupid, kakasabi nga lang pala niya na she will never fall for me and everyone knows how she hates me.
Si Matt lang lagi ang bukang bibig niya.

Bakit ba kasi ako umaasa in the first place when i know na si Matt naman ang posible niyang mahalin.

Matalino si Matt, ni hindi ko tinapos ang college.
Gentleman si Matt, mabait, gwapo din, at mayaman. We are almost oppsite maybe thats why Elise can't see me?

Ahh naaalala niya nga pala ako.........
Pag may kailangan siya.

"C-can you help me, pwede mo ba kong tulungang mapalapit kay Matt?"

I don't know what to answer. Manhid ba siya o t*nga? Nakakainis na kasi ehh. Nakakapikon na! Pag may kailangan siya lagi na lang siya sakin lumalapit.When she is in trouble, I am always there to save her. Pero bakit si Matt?Bakit hindi na lang ako!

"Tell me Elise, kaya mo lang ba ako kinaibigan dahil kailangan mo ko?"

"Look Evan, it's not what I mean. Sorry kung yun ang naramdaman mo."
Nakakapikon talaga!

"Kelangan ba lagi na lang ako yung tutulong sayo? Can't you stand on your own? Pwede ba malaki ka na!"
Hindi ko na talaga napigilan.Sa lahat ng hihingan niya ng tulong tungkol kay Matt bakit ako pa?!

I saw anger from her eyes pero at this moment ngayon lang ako nagalit ng ganito.

"You know what, you are really such a jerk. Alam ko lagi akong nanghihingi sayo ng tulong because you were the least person I expected na magsusumbat sakin ng ganito. Kung ang ikinagagalit mo ay yung dahil sa pagsabotahe ko sa mga babae mo, it's because gusto ko silang sagipin from a jerk like you!! Hihingi lang naman ako sayo ng tulong ah! Wag kang mag alala dahil last na favor ko na sana to!"

Tears are coming down her face as she was saying those words from me and then next thing I knew naglakad na siya ng tuluyan papunta kay Matt.



I slowly watched the girl I love running away from me and with that, pumatak na rin yung luha ko.

I messed up once again
I just wrecked my relationship with her. At ngayon, nakuha ko na ang karma sa pangloloko ng madaming babae.


I deserve this.She is right, I'm such a jerk.

Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon