Aqua's Point of View:
Its been 8mos. na nung huli kong mabisita ang Malafenia isa sa mga exquisite island na na visit ko.
Siguro may lahi ako ni Dora sa pagkalakwatchera at explorer na din, di na kaiba na pinsan ni Dora si Diego, Go lang ng Go kasi pet lover din ako.
Lets get back to the reality, here I am nagbibilad sa araw habang nagtatampisaw sa malamig na tubig dagat ng Isla Malafenia. Favorite destination ko to tuwing walang pasok. Pinilit ko tong ipabili kina mama at papa bilang Birthday Gift ko, lahat kasi ng hilingin ko na posibli nilang mabigay gora lang ng gora, carry mo yan teh... But buti nalang malakas business ni papa.
"Ms. are you alone?" Wow ulam, and excuse wrong grammar yata siya hindi ako ms. mukha lang talaga akong babae pero bakla ako. "ee keye eke leng pe dete meg-ese"(oo kuya ako lang po dito mag-isa) oi charot Santos lang???
"Uhmmm I'm Jay, and you?", ene be yen kuya question and answer? "Ah Im Aqua, nice meeting you Jay" sabay shake hands ko sa kanya. Oi infierness ang lambot ng kamay "Kuya naka Myra-e po kayo?" Bulong ko sa isip ko. Lambot ng kamay eh, baka naka... Ah ewan bakit ko ba pinuproblema yun?
"Lets go under the shade of bahay kubo,its so mainit here" sabi niya "oi no thankz naka sunblock naman ako eh, and may plano pa akong mag scuba later" sabi ko sabay kuha ng buntot ng sirena sa tabi ko at agad na sinuot, gustong-gusto ko kasi ang lumalangoy tapos feeling ko ako si Dyesebel Oh My Pakbet, so that sinuyod ko buong Pilipinas makahanap lang ng ganitong outfit. Di naman ako nabigo kaya ayon bumili talaga ako ng limang piraso. "You wanna go with me?" Tanong ko kay Jay. "Ah kasi nagugutom na din ako eh, ikaw nalabg muna" sabi ni Jay then walk out.
So lets go swimming, karagatan humanda na sa pagbabalik ni Dyesebel sabay paglangoy ko bahulog ako sa kantiladong part ng dagat yubg mababaw ka palang tapos biglang sobrang lalalim yung aapakan mo... And then I shouted for "help,help" mat sirena pong nalulunod, oi honestly hindi ako makalangoy eh di ba nga may buntot pa kasi ako...
(A/N: ano kaya mangyayari sa sirena nating nalulunod??? Sundan lang... Go for the gold Aqua kery mo yan😁😁😁)
YOU ARE READING
Aqua,The Beking Lakwatsera
Teen FictionThis is a story of a boy who fell inlove with a beki and he thought its a girl... just continue reading