fb status

381 18 11
                                    

Mauren's POV

Pabagsak akong napahiga sa kama ko. Nakakainis kasi si Darren. Yung classmate ko , may practice sana kami kanina at ka groupmate ko siya actually siya yung leader namin pero siya pa yung wala. Asar! Kung sino pa leader siya pa wala!

Nagtataka siguro kayo kung bakit ang babaw lang ng dahilan kung bakit naiinis ako. Actually di lang dahil sa di siya dumating, eh kasi naman may gusto ako sa kanya! Asar talaga, pa fall eh madali kasi siyang magustuhan tsaka di siya snob. Sinasakyan niya lahat ng trip namin sa school tsaka friendly sa lahat ng tao !

" leche ka talaga Espanto!!" Sifaw ko sabay tapon ng unan ko sa pader

Maka pag fb na nga lang!

Kinuha ko yung laptop ko sa loob ng study table ko tsaka pinulot ko yung unan na tinapon ko at dumapa sa kama. Nag log in ako sa fb account ko tsaka tumingin sa newsfeed tsaka notifs ko. Tsk puro hugot , share ng mga goals goals chuchu at ka emotan nalang laman ng newsfeed ko. Tsk ganito na ba talaga ka sawi ang mga taong to?

Napatingin naman ako sa side na part ng screen kung saan nakikita yung mga friends mo na online. Aba! Nice online ang bwiset. Oh? Nag post pa.
At may kasamang babae. May caption pa'  thanks for today i really enjoyed it '

LECHE. inuna pa talaga to kesa sa practice.

" lecheng Darren busy daw! Busy sa paglalandi lang naman inatupag lecheee ka!" Nangigigil kong sabi habang dinuduro ang screen ng laptop ko asar!

The next day maaga akong pumunta ng school kasi naiwan ko yung libro ko sa math eh may assignment kami kaya di ako nakagawa. Buti nalang bukas na yung room tsaka meron na rin akong mga kaklase na gumagawa rin ng assignment.

" goodmorning po!" Biglang salita ng katabi ko . Kahit di ko na siya lingunin eh kilalang kilala ko na siya.

" uy grabe di namamansin!" Pagkukulit niya pa saakin.

Kinalabit niya ako tas kinukurot pa pisngi ko. Kairita

" ano ba! Wag ka ngang magulo!" Sabi ko sa kanya at padabog kong isinara ang libro ko tsaka lumipat sa likurang upuan.

Narinig ko naman siyang bumuntong hininga.

"Babe, sorry na !" Di ko siya pinansin kasi alam kong nag iinarte nanaman siya.

Pasimple ko siyang tiningnan at parang nag iimagine siya na may katabi siya. Yung posisyon niya kasi parang may inaakbayan tas kinakausap pa niya.

" babe, bumalik ka na dito miss na miss na kita!" Sabi niya pa.

" huy! Anong trip mo?!" Sigaw ng isa naming kaklase kay Darren.

" wag kang maingay , sinusuyo ko pa girlfriend ko!" Sabi niya pa. Tumingin ako sa harap ko at nakita kong nakatingin din pala siya saakin.

Tinaasan ko lang siya ng kilay

Natawa naman siya at umiling iling pa. Aba leche ka! Kung di ka lang gwapo eh di ako kikiligin sayo!

Since maaga pa talaga inilabas ko nalang yung phone ko tsaka nag facebook na muna. Nandito pa rin ako sa likurang upuan . At wala akong balak bumalik sa permanent seat ko dahil nandoon parin yung leche.

" is it too late now to say sorry? " may kumanta nanaman. Papansin talaga.

While i was busy scrolling my news feed biglang nag pop out yung message box ko.

And guess who chatted me ? Ofcourse.

Darren Lyndon Espanto
Mau.  😭

Darren Espanto // one • shots Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon