Tên gốc : Tể tướng nam thê ( 宰相男妻 )
Tác giả : Mạc Tà ( 莫邪 )
Tình trạng truyện : Hoàn
Độ dài : hơn 80 chương
Thể loại: Cổ trang, chủng điền văn, quan trường, phong lưu tra công sau trung khuyển công, bình phàm nam thê thụ, 1×1,HE.
Văn án
Dịch gia tại phủ Bình Dương vì tránh né tranh đoạt triều đình, liền theo sắp đặt của trưởng bối, thú dân nam Vệ Đông Dương.
Trưởng tôn của Dịch gia, Dịch Vân Khanh, phong lưu tuấn tú dáng người xuất chúng, ba tuổi có thể đọc thơ, năm tuổi có thể viết thơ, sáu tuổi liền có kiến giải riêng, có thể nói là một thần đồng.
Vệ Đông Dương, dung mạo bình thường, dáng vẻ bình thường,thân phận bình thường, không thích khoa trương cũng không tìm được tài nghệ gì, thường thường nửa ngày nói không nên lời, có thể coi như là một người bình thường, không có gì nổi bật..
Một người bị nhị thúc ở trong kinh thành bức bách, một người bị đại bá trong nhà hãm hại, hai con người nguyên bản sẽ không gặp nhau nhưng vì bắt buộc lại có duyên gặp gỡ.
Kịch thấu: chính là một vị quân tử anh tuấn tiêu sái, tài hoa hơn người, hạc trong bầy gà bị nam thê xuất thân nông gia hấp dẫn, tiến lên con đường trung khuyển.
Review của bản thân
Thể loại *vốn dĩ mị đã nghĩ là NGÀN NĂM CHẢ THÈM ĐỌC* => Vừa cổ trang vừa chủng điền vừa... ít Hờ =((((((((
Nhưng đọc rồi mới thấm cái ý nghĩa "mỗi loại 1 cái hay", bộ này đáng đọc lắm mọi người ạ! Thâm tình vô cùng! Sống trong đời sống cần có 1 chữ tình thêm chữ nghĩa.
Thụ là Đông Dương, bị ép làm nam thê cho một 1 người tài năng xuất chúng như Vân Khanh đã làm cho đôi bên đều cảm thấy khuất nhục. Một người vốn là nam nhân phải đi làm vợ, một người tài trí cao ngạo phải cưới nam??? Đây là tình huyết máu cún?? không đâu, chuyện bắt đầu thì cả gia đình đã đi đày rồi! Máu cún ở đây là gia đình"vương giả giàu có ngày xưa" ỷ vào bản thân mà hành hạ Đông Dương.
Để nuôi sống cả gia đình tay chưa bao giờ lấm đất, một mình em phải lăn lộn trên núi săn thú bán lấy tiền, bao lần gặp nguy hiểm, vậy mà 1 lần bị sói hổ bao vây 1 ngày không về, cả nhà kia còn trách em, may mắn kì ngộ được lang vương mà sau này thoát kiếp nạn. Một lần nữa vì kiếm cỏ linh chi mà té ngã bị thương, lại bị phạt quỳ vì tiểu thiếp quá vớ vẩn, em bỏ đi để lại phong thư bảo rằng đã trả hết nợ ÂN NGHĨA =)))) (éo, éo, éo, em trả quá thừa rồi).
May là truyện này Anh công Vân Khanh là 1 kẻ có đầu óc và thâm tình vô đối nên đã giải thích tất cả cho em, vì em đòi lại công đạo, mặt dày tìm em về. May mà có em, anh mới đi tòng quân được (vì cả gia đình ném lại cho ẻm chăm còn gì, không có ẻm thì nhà đó già trẻ lớn bé bị chiến tranh cho chết hết là chắc). Khổ sở đủ đường, hai người cũng trùng phùng nhưng sức khỏe em suy giảm hắn, cả nhà đó giờ đã biết thương và bảo vệ em. Nhưng 1 vài con nữ phụ thì đầu óc vẫn còn úng nước chán, dùng nhiều cách hạ lưu hại em... cuối cùng bị hại lại *đáng đời*
Nhờ tài năng bình phàm của mình, nhờ 1 vườn đào 8 cây độc nhất vô nhị mà Đông Dương cuối cùng cũng viên mãn nhân sinh, được làm Hầu gia, được làm nghĩa tử của Thái Hậu. Hai người trả hết ân nghĩa, giải quyết thù hận năm xưa rồi viên mãn nắm tay nhau đến già!
BẠN ĐANG ĐỌC
List Review Danmei [Đam Mỹ] hay
General FictionNgười review: Mèo Dyen (Kathery E-L) Mình là 91-er, đã đọc rất nhiều bộ nên muốn review lại cho chính bản thân về cảm nhận từng bộ Ngoài ra, mình cũng muốn chia sẻ những bộ truyện hay đến cho các bạn khác Bình thường tìm truyện Đam Mỹ hay thường rất...