Lance (POV)Mabilis lumipas ang panahon .
Two years na ang nag daan, mula Nang amagsama kami ni kim. Si ylise wala na akong balita sa kanya. at di ko na rin siya nakita. Sa loob ng dalawang taon.Naging masaya ang pag sasama naming ni kim. Galing ako sa trabaho. Pag uwi ko ng bahay nakita ko Si kim na nakaupo sa sala. Ni lapitan ko siya.
"Hi honey'" bati ko sa kanya sabay halik sa labi at umupo sa tabi niya.
"Hello kakain ka na ba at ipaghain kita" (anya)
"No not yet, latter honey I want to seat beside you. (Ani ko)
Kim watching a movie.
"OK honey the movie is almost finish. Do you want to watch another movie? " (she ask me. )
"Yap that's good idea "( I said)
Mamimili ako ng pa panoorin
Ng makita ko ang train to busan"I think I like this movie '"
(I said)I give the cd to her. Mag ka tabi kaming na nonood. At magkayakap sa isa't isa.
Ng bigla may unti-unting alala ni ylise ang pumasok sa utak ko natulala ako. Hanggang tuloyan ng bumalik ang nawawala kung alaala.Tinulak ko si kim. Na bigla siya.
"Yahop ka kim" galit na galit ako at pulang pula ang mukha sa galit. Na gulat si kim.
"Bakit anong ginawa ko'' (kim)
"Ilang taon na tayong nagsasama? " tanong ko sa kanya.
"Two years" at masaya tayo.
"Two years! Two mo akong binulag sa mga kasinungalingan
mo? "Nanlaki ang mata niya kitang kita ang pag ka bigla nito sa sinabi ko.
"Honey what do you mean? "
(She ask me)"Wag kanang magmaang maangan Kim. I remember everything kaya lumayas Lana ngayon din bago kapa makalimutang babae ka at mapatay kita layas.
"No honey hindi ako aalis at masaya naman tayo kaya nalimutan mo na si ylise."
(Kim)"Walang hiya ka kim pati mga anak ko dinamay mo wala kang puso. Pinalabas mo pa na hindi ako ang ama ng mga anak ko. ''
(Ani ko)"Baka nga hindi ikaw nakidnap si ylise malay mo kung na rape siya at na buntis. " (kim)
"Hayop ka talaga kim. 8 months lang ako sa hospital. Nang magising ako, doon din nanganak si ylise kaya paanong hindi sa akin ang mga anak niya. Aalis ako pag balik ko ayaw na kitang makita dito " (ani ko)
Pinigilan niya ako pero hindi ako nagpapigil sa kanya.
Papuntan ako sa condo ni ylise.
Halos maliparin ko na ang kotse ko. Gusto ko nang nakita si ylise mayakap ako magluluhod para patawarin niya ako."Oh babe I miss you si much.
Gusto na kitang makita gusto kung mayakap kang muli ang tagal na panahong ipagkait sa atin ni kim. Lumaki ang mga anak ko ng di ko nakita. Hindi ko man lang narinig ang unang salita katotohanan nila.
Hindi ko nakita ang unang habang ng mga anak ko. Hu hu hu hu hu patawarin ninyo ako mag ina ko. (Sabi ko sa sarili ko.)Nakarating ko sa tapat ng condo ni ylise. Excited ako na Natatakot
Kung ano ang reaksyon niya pag nakita ako. kung matatanggap pa ba niya ako o hindi na.
kung mapapatawad man lang niya ako sa nagawa kung pagtataksil sa kanya.
Natatakot ako. Baka hindi na niya ako mapatawad.
Dahil ako man ngayon ay hindi ko mapapatawad ang sarili ko.
Isipin ko lang kung gaano ka nag hirap tinutukso na ang puso ko.
Isipin ko lang kung papaano ka nasaktan namamatay na ako.
God, god, bakit nangyayari ito
Bakit kailangan magdusa ang pinakamamahal kung babae at kagagawan ko pa. Hindi ko kayang tagapin ito. Hindi ko na maihakbang ang paa ko lupaypay ako sa bigat ng dinala sa dibdib. Naupo ako sa hagdan habang nakayuko at humahagulgol. Tinitingnan ako ng mga taong nag daan pero wala akong pakialam. Gusto kung i labas ang nasa dibdib ko.
Bago ako haharap sa mag- koAbanggan.
BINABASA MO ANG
My Police Man Lover.(TAGALOG)
RomansaWarning (SPG) Galit si ylise sa mga pulis dahil sa kanyang masamang karanasan sa mga ito. Pero na in love parin siya sa isang pulis.