~Lexie's P.o.V~
*ring ring*
Nagising ako sa alarm clock na napaka-ingay. Tsk. Tumayo na ko at naligo, nagbihis at nag-disguise as a nerd. Naglagay ako ng mga fake na nunal at saka pimples. Tapos sinuot ko na ang napakakapal na glasses ko.
Bumaba na ko at dumiretso sa may dining room. Nakahain na ang lahat ng mga pagkain sa lamesa, ako na lang ang hinihintay ng mga pagkain na ito. Nag-bow and greet sa akin ang mga maids namin.
Do you know who am I, readers? Psh. Well, I'm Alexandria Astrid Venice F. Gavin. Mahaba ba? Lexie na lang for short. ;) Nagdi-disguise ako as nerd because of my dangerous identity. Baka ako ay ma-target ng mga enemies namin. I'm a Mafia. Actually, anak ako ng isang Mafia Boss. Ang leader ng Black Sinister, si Alexander Gavin. He's my Dad. I'm his one and only daughter and his heiress. Kaya minsan ay strict siya sa akin. Kung hindi lang talaga ako natamaan ng bala ng baril that time, baka di ko pa siya nakumbinsing papasukin ako sa normal schools eh. It's so bad yet i did it. But, he just give me a condition. He wants me to be disguised. So, ang naisip ko I will disguise as a nerd. Diba kabog?
But siyempre si Dad, di pa rin siya mawalan ng kaba para sa akin. So, he give me some companions to be my guards. Galing din sila sa Mafia at kasama ko sila para tulungan ako.
Si Jean Amesyl Riggs, the cute, and madaldal. Haha. Yung attitude disguise nila ay hindi din naman malayo sa totoo. Well, si Jean talaga ang pinaka-kalog at masayahin sa amin. But don't get me wrong, she can be bad as hell sometimes. So, don't you ever piss her off.
Si Peregrine Scotts. The maarte and the girly one. Sabi ko nga, di magkakalayo ang mga disguise attitude nila. Pero, si Peregrine ay hindi maarte para pumatay nang kung sinuman.
Si Layla Kate Angeles. The mysterious one. Palaging tahimik, nakasaksak palagi ang earphones sa tenga at palaging nakatingin sa malayo. But don't you ever annoy her. Maybe it will cost your life.
And the last, Candice Daphney Lee. The bookworm. Palaging libro na lang ang ka-date. Mabait siya, kung mabait ka sa kanya. Kung masama ka sa kanya, well, wag mong gagawin yun. Baka mapusta mo ng hindi mo alam ang buhay mo.
That four girls, are my companions/ my childhood bestfriends. Yeah. Magkakaibigan kaming apat mula pagkabata. Dahil nga sa mga mafias ang mga parents namin. But i have their respects. Under lang ni Dad ang mga parents nila, ngunit magkakaibigan din naman sila.
Pagkalabas ko ng bahay, naghihintay na pala sa akin yung apat. Naka-van kasi kami. Para magkasya kaming lima.
"Hi Lexie!!" Masayang bati sa akin ni Jean. Haha. Ang ingay na naman niya.
"Bunganga mo, Jean." Sabi naman ni Candice.
"Hello, guys. Hehe." Bati ko sa kanila.
"Oh, hi, Lexie. Pasok na kayong tatlo. Baka ma-late pa tayo." Peregrine said. Si Layla ang nag-drive. Kahit walang imik siya tiningnan niya lang ako at nakangiting tumango. Even though, she's not that socialize. She's greeting me with respect.
Sa front seat naman ay si Perry, ako naman ay nasa pangalawa katabi ko yung dalawa. Haha. Nagkasya naman kami. Si Candice at Jean.
"Oy, girls! Punta tayo mamaya sa mall! Shopping tayo!" Sabi ni Perry. Ayy, haha. Bonding ulet.
"Oo nga!! Sige, gusto ko yun!" Sabi naman ni Jean.
"Puro shopping inaatupag niyo. Mamaya na yan. Pag-aaral muna atupagin niyo." Sabi ni Layla. Nagsasalita naman siya pag sa amin. Hindi nga lang gaanong maingay katulad ni Jean na kulang nalang marinig na ng buong barangay yung boses niya.
"Ayy? Ang KJ? Ganyan ka na, Lay ha!" Sabi ni Perry habang naka pout. Haha.
"Oo nga. Grabe ka, Layla!" Sabi naman ni Candice. Nakakatawa talaga sila.
"Ang iingay niyo. Nandito na kaya tayo!" Sabi ko sa kanila sabay bukas ng pintuan ng van. Bumaba na rin sila. Inintay lang namin si Layla na ipark yung van sa may parking lot. Pagkatapos nun, pumasok na kami.
Halos, lahat ata ng attention ng mga students ay nasa sa amin. I mean, sa kanila lang. Ganda kasi nila. Oo! Ako lang! Ako lang ang hindi maganda! Dyosa kasi ako! DYOSA! Haha.
'Ayan na sila!'
'Ayy, ano ba yan? Panira naman yung nerd eh.'
'Bakit nila kasama yang nerd na yan'
Ayan na naman yung mga fans ko. Tsk. Inggit na naman sila sa ganda ko.
Dumating na kami sa room, hindi kami magkakatabi. Pero wala pa namang teacher kaya nagkumpulan muna kami sa isang side ng room.
Simple na gawain lang, nagkwentuhan lang kami.Hanggang sa dumating na yung teacher namin, nagpakilala siya at--
*BOOGSH*
Narinig namin yung kalabog ng pinto. Napatigil kaming lahat sa mga ginagawa namin at tumingin sa kung sino man iyon.
Isang grupo lang naman ng mga lalaki, lima din sila. Nakatingin din sa kanila si Ma'am Velasco.
"Oh yeah, class! We have a new transferees. Please introduce yourself, boys." Sabi naman ni Ma'am.
"Hi! I'm Jaydon Garcia. I'm single and ready to mingle! *le winks* " I scoff, upon hearing the girls. Mukhang nauto niya naman yung mga babae. Kung makatili eh. Para ngang kaming lima lang ang walang reaction. Well, si Layla ay parang nagulat nung makita niya yung guy. More like naiinis siya na nagulat.
"Hi. I'm Jacob Tristan David. Nice to meet you all!" Sabi nung isa. Tili na naman yung mga girls. Tsk. Kung kanina, si Layla ay may weird reaction dun sa kaninang guy. Ngayon naman ay si Perry. Galit din siya at nagtataka. Ano bang problema ng mga ito?
"Hello! I'm Raven Seth Fontanilla! Nice to meet you all!" Sabi naman nung isa. Ngayon si Candice naman ang nag-react. Aish! Ang gulo naman nila.
"Hi. Cloud Timothy Anderson." Tipid na sabi nung isang guy. For the last, si Jean naman ang nag-react.
The last guy I didn't expected. Ngayon yung reaction ko dun sa last guy ay same sa naging reaction nung apat. "Yo, Siegrain Apollo Collins." Sabi nung lalaking yun. Wengya! That guy! He's... Ugh! Why the heck is he here?!
BINABASA MO ANG
The Nerd Is A Mafia Princess
RomanceFIRST FIVE CHAPTERS NA LANG PO ANG NANDIRITO SA WATTPAD. THE OTHER CHAPS ARE ON DREAME. THE LINK IS ON MY BIO. HAPPY READING! Paano kung yung kilala mong nerd, lampa at laging nabu-bully sa school ay isa palang Mafia Princess? Highest Ranking: [#1...