Clary
It was already 10:30 am ng nagising ako. Late kasi ako nakauwi galing sa party ni Tyler kagabi. It was a blast! Andaming tao, expected na yun. Madami ding alcoholic drinks na nandoon so the night was very wild last night. Pero nagsisisi ako sa pag-inom ko ng alak kagabi, napadami pa yata ako. And now, I'm suffering from a major hangover.
I really need to stop attending night parties na. But what can I do, I'm living in NYC. Walang umaga o gabi dito. The days are only continuously passing.
"Can you please bring me a pain reliever and water. Thanks~" I ordered using my walkie-talkie.
Hinintay ko na lamang dumating ang mga hiniling ko at hindi na pinilit bang bumangon. Parang umiiikot ang paningin ko.
"Hoy kalabaw, bakit ang late mo umuwi?"
"A 'good morning Clary' would be nice, Ken." I groaned and rolled my eyes at my brother. Pumasok siya sa kwarto at nakapamewang pa.
"Spill the details." Taas-kilay niyang utos sakin. If only I have something hard here in my bed, naibato ko na yun where it hurts the most sa kanya. Demanding masyado akala mo naman kung siya si Kuya Chad.
"Since when ka nagkaroon ng pake?"
"Since the moment na hindi mo ako sinama! What the hell. Meron na sana akong bagong girls as of now. Do you know how many girls I can get in just 5 minutes?"
"I dunno. None?" Nagkibit balikat ako. Ken looks so annoyed and frustrated.
"10, Clary, 10 fucking girls. This is so unfair! I can't believe you did not tell me about Tyler's party!" Is he serious? Kulang na lang umusok yung ilong at tenga ni niya. My jaw literally dropped because of what he said.
"Okay. First, akala ko alam mo na dahil bro-bro kayo ni Tyler. Second, seriously? 10 girls? You're not that attractive. Eww. And last but not the least, it's just a party at kung hindi mo alam na may party pala si Tyler, maybe you were not invited. Suck it up."
Bumukas ang pinto. Pumasok ang isang maid with the things I wished for. Binigay niya iyon sa akin at agad ding umalis. Agad ko namang ininom ang pain reliever at tubig.
"I am always invited to a party. ALWAYS. Even if no one invited me, I am still invited."
"Ew." Was the only word, if that's even a word, I said. Padabog siyang lumabas ng kwarto ko. Ugh. Hormonal 20-year-old guy. Ew. Hindi ko alam kung may saltik ba sa ulo ang kapatid kong yun.
Alas dose na nang napag-isip-isip kong lumabas ng kwarto ko at wala na din naman ang hangover ko. Monday ngayon and I don't need to worry about going to school. Homeschooled ako and I like it though I'm curious kung ano ang feeling ng pumapasok sa isang school ulit.
Dati naman akong nag-aaral sa isang uni but the day came na pagkagising ko, my parents decided to homeschool me. I think it's nice naman. No need to wake up early.
"Good afternoon, boo." Bati sakin ni Kuya Caleb nung nakita niya ako. Buti pa to, mas matino kaysa kay Ken.
Umupo ako sa tabi niya upang makinood.
"Where's Ken? Galing siya sa kwarto ko kanina. Galit dahil daw hindi ko siya sinama sa party ni Tyler kagabi. Ang pangit niya, why should I even bring him?" Kuya Caleb chuckled and changed the chanel. Nilipat niya ang chanel sa Nick, Jr.
Like really?
I have totally weird brothers.
"Naghunting ulit yata siya ng babae sa uni."
BINABASA MO ANG
Her Name Was Celestine
Teen FictionSi Clary Vicencio ay muling namulat sa mundong walang kasiguraduhan. Maayos naman ang naging takbo ng buhay niya pero ng matuklasan niya ang existence ni Celestine, nagbago na ang lahat. Gulong-gulo ang kanyang puso at isipan simula ng mapasok ni Ce...