Simbang Gabi

2.8K 21 1
                                    

Nakamoveon naman agad ako kay Shiela at hindi ko na sya iniisip.
Naging masaya na ulit ako kahit single at lagi ko  kasama yung kababata kong si wilma sa pag gagala at sa pagsimbang gabi. Lagi syang nakakapit sa braso ko na parang mawawala kaya hindi ako makahanap ng magiging gf dahil napapagkamalan kaming magsyota. Hindi ko naman sya mapagsabihan na lumayo layo o wag kumapit sakin dahil mga bata palang kami alam kong ganun na sya kaya hinahayaan ko nalang.

Lumipas ang isang linggo umuwi ng mindoro ang mga naging kaibigan ko na kaclan namin ni zyren para dito magpasko at makasama ang pamilya nila dahil nagtatrabaho din sila sa malayo.
Dec. 24 pinapunta ako ng isa sa mga kaclan namin sa bahay nila para magmeet kami at dahil tabing kalsada ang bahay nila madali ko yun nakita.

Ng makarating ako sa kanila sinalubong ako ni Joan sya yung kaclan ko at nandun din yung best friend nya na si Aira na kaclan din namin. Nagkukwentuhan kaming tatlo sa kubo sa may harapan ng bahay nila at isa pang napagkwentuhan namin at si zyren dahil katext ni Joan yun habang nagkukwentuhan kami. Sabi Daw no zyren pupunta Daw sya sa bahay mamayang hapon at Dun matutulog. Yun yung deal namin akala ko nga Hindi na nya yun itutuloy dahil isang buwan na lumipas na Hindi ko na sya pinapansin. Naiinis ako ng malaman ko na itutuloy pa nya dahil ayaw ko na syang makita at makasama pero diko na lang pinansin at isa na lang pinag usapan namin.
Nakilala ko si Rose kapatid ni Joan na bunso sa kanya.
Unang tingin ko palang kay rose nagustuhan ko na sya,, kung panu sya kumilos at yung pananamit nya medyo astig. Lagi ko sya tinititigan kapag Hindi sya nakatingin dahil NASA harapan ko lang sya at nakaupo sa duyan. Nakikipagkwentuhan naman sya sakin at isa sa mga napag usapan namin ay yung 2 ex ko na kilala nya din si Shiela at Anabel.
Pagkatapos namin magkwentuhan umalis si Rose kasama ang mga kaibigan nya pumunta sila ng bayan.
Niyaya ako ni joan na pumasok sa loob ng bahay nila at doon kami nagtigil sa kwarto nya kasama si Aira.
Ang kukulit nung dalawa kumuha sila ng mga damit na bestida,palda at mga sexy na damit at sinusukat sakin.. Pinagtitripan ako ng dalawang yun pero sinasakyan ko naman trip nila para masaya dahil bukas pasko na hehe..
Nang matapos na ang kakulitan nung 2 nagkwentuhan naman kami tungkol sa mga boyfriend ni joan timer din kasi yun pero lalaki ang syota nya. Nakahiga kami sa kama at si aira ang katabi ko, napapansin ko na parang gustong gusto nya na nakadikit ako sa kanya pero si rose na ang gusto ko kaya diko nalang pinapansin.
Hinihintay ko na umuwi si rose galing bayan dahil gusto ko hingin ang # nya pero 2 hours na hindi pa rin sya umuuwe. Naisip kong hiramin ang cp ni joan at tiningnan ko kung nakasave dun ang # ni Rose pero apat ang # dun na Rose ang pangalan kaya kinuha ko na lang lahat. Tinatanung nung dalawa kung kanino daw yung # na kinuha ko pero hindi ko sinabi.
Tinext ko yung isang # na kinuha ko pero ibang tao pala yun kaya hindi ko nalang tinext yung 3 natitirang #.
Sabi ko dun sa dalawa uuwi na ako dahil nagpapasama sakin yung friend ko na si Wilma na pumuntang palengke pero hindi nila ako pinayagan, hintayin ko daw si rose at ihahatid daw ako nun dahil sinabi raw nito kay Joan na sya maghahatid sakin at sinabi rin ni joan na type ako ng kapatid nya kaya lalo lumakas loob ko na ligawan sya.
Mayamaya dumating na si Rose at nahihiya pang pumasok sa kwarto dahil nandun ako. Nagpaalam na ako kay Joan na uuwe na ako kaya sinabi nya kay rose na ihatid na ako at sasama sya. Sumagot naman si rose na sya na lang maghahatid at wag ng sumama si Joan pero sumama parin ito. Motor ang gamit ni rose na sasakyan para ihatid ako, sa gitna ako nakasakay at si joan sa huli hindi na nakasama si Aira dahil hindi na kasya sa motor. Ang saya ako nun dahil nakakapitan ko si rose at nakakausap pa dahil magkatabi kami.
Nung naihatid na nila ako tinext ko si joan at hininge ko ang # ni rose at binigay naman.
Bago kupa maitext si rose, nagtext sakin si aira inamin nya na gusto nia ako pero sabi ko mas mabuting magkaibigan nalang kami at tinanung nia kung dahil ba kay rose??
Diko alam kong paano nya nalaman pero tama naman sya kaya hindi na sya nagpilit na maging kami dahil alam nya na masasaktan lang sya.

Sinamahan ko na si Wilma sa palengke para bumili ng damit na gagamitin nya bukas dahil pasko at binyag ng pamangkin nya. Habang naglalakad kami kinuwento ko sa kanya si rose na nagugustuhan ko at hanggang sa makarating na kami sa tindahan ng mga damit.
Ng makabili na sya ng damit umuwi na din kami agad dahil 6pm na at magsisimbang gabi pa kami mamayang 8pm.
Habang daan naisip kong itext si rose at nagpakilala ako sa kanya nagreply naman sya at medyo nagiging close na kami dahil makulit din syang katext.

Ng malapit na mag 8pm nagbihis na ako para makapunta na sa simbahan dahil last day na ng simbang gabi pero nagtext si wilma na hindi sya makakasama dahil marami syang ginagawa para sa binyagan bukas. Yung kapit bahay namin ang nakasabay ko papuntang simbahan at habang hindi pa nagsisimula ang misa tinext ko si Rose na nasa simbahan ako at nag reply naman sya na sisimba din sila at kasama nya si Joan, Aira at iba pang friends nya. Masaya ako dahil makikita ko ulit sya kaya pinuntahan ko sila sa labas ng dumating na sila dahil hindi na sila pumasok sa loob dahil maraming tao at wala ng bakanteng upuan.
Magkakasama kami sa labas at yung dalawa si aira at joan sobrang kukulit parang wala sa simbahan eh. Si Rose naman tahimik lang at nakaub-ub parang inaantok na at katabi ko sya kaya kinakausap ko sya hanggang sa matapos ang misa. Umuwi na sila at umuwi na din ako kasabay ko ulit yung kapit
Nagtext din si Wilma kung nakauwe nadaw ba ako dahil pupunta Daw sya sa bahay pero may kutob ako na kasama nya si zyren kahit Hindi nya sinasabi.

*anu kayang mangyayare sa muling pagkikita Nina Zyren at Pim?

I Found You (Tagalog Lesbian Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon