Chapter 7

1 0 0
                                    

The next day.....

Labanan ng basketball (Grade 7)

Guys ifafast forward ko na toh ah kasi wala naman kaming ginawa sa classroom kundi mag aral so theres nothing to classify this things

Excited na excited na ako because ang favorite kong sport is wahhhhh. Basketball.... Konting kabado den ako kasi yung makakalaban ng classmates ko ay classmates ko den nung grade 6 so nakita ko silang magbasket ang gagaling nila so akala ko matatalo na ang st. anne and then hanggang sa natapos yung buong class namen so dissmisal na..... Deretso na kami nila reign agad sa locker room.... Pag asok k lang binuksan ko agad yung locker at tinapon ang gamit ko sa loob kasi nag mamadali na ako para maka nood .... Ni yaya ko sila danna at si reign para samahan ako at sinamahan nila ako.... Wala pa yung mga kaklase ko kasi naghahanda sila or you called nagbibihis .... Excited na ako kaya agad agad kaming pumunta sa side ng st. anne, kaya pumunta ako sa gym dahil nandon si troy... maglalaro sya kasama tropa nya, and then maya maya dumating na sila .... Kinakabahan ako sa mangyayari eh..

Danica's POV

"whooooo!!! Go St. Anne... Go .. Go .. Go" pagsisigaw ko

*tumunog na yung parang para istart yung game*

Sa unang game kabado ako kasi mas lamang ang St. Claire nasa 8 points sila kami naman nasa 6 tapos, parang na down ata yung mga boys namen so ayun pinaghandaan nila... Chinarge ko yung boses ko para mag cheer ng pak na pak and....

"Go marky.. Go troy... Go carl... Go angelo... Go st anne go go go troy go kz kaya nyo yan!!!!!!" Paulit ulit na sabi ko

"Nabibingi na ako" sabi nung bespren ko ng lalaki na si Rhoy hahaha ang ingay ko naman kasi eh tumawa naman sila reign at danna

"Ahhhh!!!! Wahhhh!!! Grrr... Galingan nyo !!! Tambakan nyo na!!" Pag sisigaw ko wala na akong boses nun

Maya maya naman naka shoot si kz ng 3 points woahhh ang liit liit eh just woah ang galing so kami nagkaroon ng 30 points at yung st.claire nasa 27 so lamag na lamang kami, buti naman nakapahinga natong boses ko....

"Tara, uwi na tayo...." Pagsasabi ni danna

"Sige, tara na" sabi namin ni reign

Naglakad ako pauwi na nag lalakad super super walang masakyan kulang nalang yung mga tao umupo sa bubong at sumabit sa tambucho so ayun naglakad ako .... Pagdaing ko sa bahay nagbihis muna ako at chinarge yung phone ko.... Nagpahinga den ako kasi 5:46 pm na ako nakarating sa bahay sa sobrang lakad ko....

Bumaba ako at kumain ng dinner at umakyat naren kasi magpapahinga na ako so na charge ko na yung phone ko kaya pwede ko ng gamitin ..
. yesss!! Hahahaha

*nagloloading yung phone ko sa fb*

No friend requests, 3 messages, 7 notifications... Chinat lang ako ni reign at sa gc ng section namen maraming nag cocongrats sa mga kaklase ko so pumunta ako sa messenger ko tiningnan ko yung mga naka online at online si...... Troy Santiago (is online)

Chinat ko sya....

"Congrats pala kanina sa basketball...."

To be continued.....

A Confused Heart?Where stories live. Discover now