Chapter: Hangout
(Stacie Pov)
Nasa sala ako ngayon naghihintay ng tyempo kung paano mapapakiusapan si Suho na kung pwede ba akong gumala bukas. Inhale exhale.. Inhale exhale.. Inhale exhale.. Please po sana mabait si Suho ngayong araw, kahit ngayon lang po. Please. Lumapit ako sa kinarorounan ni Suho sa may couch at na upo. Napatingin naman ito ng may pagtataka.
"May kailangan ka?" Mind reader ba sya, pano nya na basa ang nasa utak ko. O baka naman masyado lang akong halata.
"Ah... Ano... Kasi... Suho.?"
"Bakit may pa pause pause ka pa dyan.? Sabi mo na kung ano yun.?!" 'Sabi mo eh.'
"Pwede ba akong umalis bukas?" Ngiting tanong ko.
"Saan ka naman pupunta?"
"Aalis kami ng mga kaibigan ko."
"Kaibigan mo na yung mga nakaaway mo.?"
"Hindi ah, asa sila hinding hindi ako makikipag kaibigan sa kanila as in never ever. Period. I have my best friends noh, a true friends rather... So pwede ba akong umalis tomorrow?" 'Please pumayag ka.'
"Hindi." Letiral na nahulog ang balikat ko after kong marinig ako sagot nya. Watda!.
"Bakit hindi?!"
"Kasi sabi ko." Madiing saad nito.
"Suho please naman oh payagan mo na ako, please." I'm using my oh so dashing puppy face and a cute face also. Tingnan natin kung di sya matinag.
"NO.!" For the second time it's still a big no.
"Please Suho payagan mo na ako please gagawin ko lahat atsaka bibigyan kita ng pasalubong promise." Pagmamakaawa ko.
"Gagawin mo lahat at bibigyan mo ako ng pasalubong?'' Tumango lamang ako.
"Deal. sige pinapayagan na kita."
"Yes! Yeeesss! Thanks Suho.!'' Sabay yakap ko dito.
"Hey stay away from me."
"Pasensya na nadala lang."
"Aba mukhang may kakaibang nangyayari dito ah." Luhan.
"Stacie naman nalingat lang ako sandali nakikipagharutan kana dyan." Kai.
"Ano ka ba Kai, nagpapaalam lang ako na umalis bukas."
"Saan ka naman pupunta.?"
"Magdadate."
"Magdadate!?" Suho/Kai
"Joke!.. Ano ba naman kayong dalawa ang seseryoso nyo, dyan na nga kayo." At iniwan ko na ang dalawa.
~Mall~
Hinatid ako ni Suho sa mall. Nagtataka kayo ano? Ako nga din eh, basta na lang syang nag alok na ihatid ako kaya di narin ako kumontra. Nasa entrance ako ng mall ngayon hinihintay ang mga best friends ko. After an hour dumating na din sila.
"Ang tagal nyo ah." Bungad ko sa kanila.
"I'm sorry besh, ito kasing si eya ang bagal kumilos." Scarlet.
"Ang traffic yung sisihin mo wag ako." Thea.
"Eh kung binilisan mo kasing kumilos edi sana di tayo na traffic." Scarlet.
"Kung walang traffic edi sana naka abot din tayo ng maaga dito kahit pa mabagal akong kumilos." Thea.
"Teka teka... Sandali lang hah, pwede mamaya na kayo mag sisihan hanggang 5:00 pm lang ako dito at anong oras na oh, 2:45 pm na kaya pwede bang sulitin na lang natin tung saturdate natin."
YOU ARE READING
Exo's Housemaid
Teen FictionIsang babae na pinarusahan ng kanyang Ama, dahil sa pagiging matigas at iresponsable nito sa sarili. Kaya naman minabuti nito na ipadala ang anak sa Korea para mabago ang ugali nito.. Ipinasok ito ng tita nya sa pagiging personal maid ng sikat na bo...