Jayson James
Nandito ako ngayon sa labas ng bahay ni Rebecca. Nag presenta kasi ako na ihatid ko sya. Dagdag Gentleman points.
Bumamaba ako ng kotse at pinag buksan sya ng pinto.
"HIHIHI~ Gomawo!" she smiled.
"Always welcome." I smiled too.
"Tara pasok muna tayo sa bahay! ^^ Para makilala mo si mommy at daddy!"
Hinawakan nya ang kamay ko at hinila ako papasok.
"MOMMY!! DADDY!! I'm home na!!" sigaw nya pero imbis na yung mom at dad nya ang makita ko. Nakita ko si Matthew ka gangmate ko.
"Yo bro." bati ko.
"Yo James. What's up? Bakit kasama mo baby sis ko? Don't tell me----
"I'm courting her." hindi ko na sya pinatapos magsalita.
"Boto ako sayo pero once na paiyakin mo yan tandaan mo lagi ang myembro nito," pinakita nya ang tattoo nya na nag sisimbolo ng leader sya ng gang namin. Ang Black Feather.
"Kuya mag kakilala kayo? *0*" pag singit ni Rebecca
"Kaibigan ko sya princess."
"Woaaahhh!!!!! \*0*/ Ang galinggg!!"
"Hello." singit nina Mr. & Mrs. Suarez. Para taagang bata si Mrs. Suarez. May lahing bampira ata ang Suarez? Pero bakit gurang ang itsura ni Matthew? Haist di bale na.
"Good Afternoon po Mr. & Mrs. Suarez." magalang na pag bati ko sakanila.
"Good Afternoon din hijo ikaw ba nag hatid sa anak namin?" tanong ni Tito Romel.
"Opo ako nga po. I'm Jayson James Fortaleza po. Kaibigan ko po si Matthew."
"Oh. Nice to meet you hijo." inabot nya ang kamay nya saakin para makipag handshake.
"Nice to meet you too rin po Sir. Gusto ko lang po ipag paalam si Rebecca na ako nalang po maghahatid sakanya bukas. Kung pwede." magalang na tugon ko.
"Ahh pwede naman hijo. Ikaw ba ay may balak na ligawan ang anak ko?" tanong ni Tita Claribelle.
"Ah. Opo sana."
"Bakit may sana pa? Hijo pumapayg kami basta wag mong sasaktan ang baby girl namin." Mrs. Suarez
"Don't worrt mom. I'll make sure hindi nya masasaktan si Princess." Matthew
"HAHAHA! That's my son!" Mr. Suarez
"Mauna na po ako Mr. & Mrs Suarez may kailangan pa po akong ayusin sa resort namin. Nice to meet you po ulit." nag tungo ako simbolo ng paggalang. "Rebecca, Matthew alis na ako. Salamat."
"No problem dude. Yung sinabi ko sayo wag mong kalimutan." sumangayon ako sakanya.
***
Nag karoon ng biglang event sa resort at andaming naka leave na empleyado kaya tumulong ako para mag ayos dun syempre nag sama ako ng ibang members ng black feather para tumulong sa pag ayos ng event.
Pag katapos mag ayos sa resort sa dumaan muna ako sa grocery para bumili ng makakain sa condo tuwing friday lang ako umuuwi saamin dahil masyadong malayo sa school baka ma late ako.
Pag kadating na pagkadating ko sa bahay, agad akong nag bukas ng social media account ko.
Rebecca Lei Suarez shared a memories.
41 mins ago •
"Ang cute ko pi ditoooo!! ^^"
BINABASA MO ANG
Falling in Love to a Childish [COMPLETED]
Storie brevi#ShortStory Falling in Love to a Childish is a typical highschool love story wherein Josh Angelo falls in love with the daughter of his mother's friend, Rebecca Lei. All Rights Reserved Started: Apr 2015 Finished: Jan 2016 Written by: kyungyyyy