CHAPTER 3

8 0 0
                                    

*** DATE: february 09, 2011 ***

"I Lawrence Skaap Valdez,promising that I will not just love you forever, because there's no such thing as forever, I may not love you forever but I will love you for always"

Biglang sumagi sa isipan ko ang mga salitang binitawan ni lawrence kahapon napagkasarap sarap dinggin,napapangiti tuloy ako ng wala sa oras....

"Hoooyy,ano 'yan hah,alam ko yang mga ngiting 'yan,anong meron,bestie? "bulyaw ni bestie Brittany sakin sabay kurot sa bewang ko.

Tumingin ako sa kaniya"Arrraaayy!"sigaw ko sabay palo sa kaniya habang tumatawa"wala masaya lang ako"sabay tingin sa itaas"hahaha"

"Ang taray ahh,sus,si lawrence na naman ba 'yan?"tanong ni bestie Brittany.

"Oo,sino pa nga ba,masaya lang talaga ako,ang sarap pala magmahal noh bestie"with matching puppy eyes.

"Sus"sabay kurot sa'kin.

"Hahahaha"both were laughing.

"Uy,bestie kamusta pala kayo ni Joshua Sandoval?"haha inisin ko nga 'tong nerd na 'to.Si Joshua Sandoval kasi ex boyfriend ni Brittany, sobrang harsh nga ng paghihiwalayan nila eh,parang isang teleserye.

"Ha?Sino yun?kilala ko?pagkakatanda ko ngayon ko lang narinig ang pangalan na 'yan"naks naman girl, amnesia zoned lang ang peg mo.

"Si ano,si ganyan,yung boyfriend mong galing states,I mean yung EX boyfriend mo"sabay diin sa salitang ex,oo madiin talaga para ramdam haha,tayong mga babae talaga ang hilig mag amne amnesiahan.

"Ahh yun,okay siya pala tinutukoy mo,ewan ko dun"

"Oh?hayaan?eh ba't ka naluluha?"

"Wala wala,masakit lang mata ko"

"Masakit ang mata,o masakit yung ginawa sayo?"

"WHATEVER"sabi niya sabay make face amputs."Asan pala si tito at tita bestie?"

"Ayun nagbakasyon nanaman sila"

"Haha,so magisa ka lang ngayon?wala kang kasama?"

"As usual sila manang,atsaka sabi ni mami't daddy uuwi raw yung EVIL STEP SISTER KO,yung sinasabi ko sayo dati?"

"Evil step sister,si?ahkmm Sabrina,haha?"

"Oo,kalerki nga eh,alam mo ba na yung evil step sister ko may gusto sa boyfiie ko,as if namang magugustuhan siya ni lawrence,malayong mas maganda ako dun,diba bestie?"

"Ahmmm,alam mo bestie,maganda ka naman eh kaso ngalang,pasensya na,bestfriend kita kaya kailangan kong maging totoo sayo,kailangan mong malaman ang katotohanan para lumaya ka.Maganda ka pero mas maganda si Sabrina,lahat tayo ay maganda, yun ngalang,yung ganda ko?Hi-class, high quality, high definition, okay,understand? "

"So you mean,'tong ganda ko made in china,ganern?"

"Of course, yes,but don't you know that,ahmmm according to my research and own observations, lahat ng tao sa china ay magaganda't gwapo,see I told yah!"oh?talaga,eh di ikaw ng maraming alam,basta maganda ako.

"Ohh my gosh,what time is it,ow it's already time for me to watch!"sabi ko habang inaabot ang remote at in-on ang Tv naming flat screen,okay.

"Yes,naabutan natin ang Mara Clara,super ganda nung teleseryeng 'to"

"Ang ganda ni Kathryn noh?"tanong ko sabay tingin kay Brittany.

"Oo naman super,si Julia Montes,ganda niya rin noh,parang ako lang"

"Hahahaha, naiinis ako sa clarang 'yan,ang sarap sabunutan at ilublob sa kanal,sobrang sama ng ugali"totoo naman ha!sinasaktan niya ang kathryn namin.

"Wag ka namang ganyan,pero 'yang marang 'yan,naiinis rin ako dyan sobra,kasi naman super pabebe,paawa effect ang mara"hindi pabebe ang kathryn namin.

"Hmmmmn,yaan mo na maganda naman si mara,correction hindi siya pabebe sadyang mabait lang siya!intende Bestie!?"

"Ehh,di rin naman evil si clara,sadyang maldita lang"

World war 3 nanaman ang peg namin,pano naman kasi,ako fan ng Kathryn,tapos ayoko naman si Julia (hindi haters,ayaw lang talaga)tapos tong si bestie brittany naman fan ni Julia at ayaw niya naman si Kathryn, haysst kalerki talaga ang tandem namin...

"BTW,asan pala si Richard, saan nagsususuot ang bakla"tanong ko sabay makeface.

"I don't know,pero siguro,I mean as usual nasa bahay nila yun,kinakawawa nanaman ng tatay niya"sagot ni brittany then both of us were laughing.

"Kawawa talaga si beks"

"Yah I know,pero alam mo na may nabalitaan ako kay beks"sabi ni brittany sabay pinalo ako.

"Arrray,ano naman?!"

"Hindi na raw muna siya mag-aaral,gipit daw kasi ang beks"nanlaki ang mga mata ko.ohh,kawawa naman si beks,siya lang naman kasi ang gumagalawa para may makain ang pamilya nila.

"So,you mean STOP,as in!diba may scholar ang school natin?"tanong ko.

"Oo sabi ko nga sa kaniya itry niya,pero sabi niya tingnan daw niya"

"Sayang naman ang talino ni beks"

"Yah"

Manang: Cheska,nasa labas na si ma'am sabrina.

"Ha?!are you kidding me manang,as in,waiiiyyyt!"

"Bestie, I have to go,may lakad pa ako,kita kits nalang"pagpapaalam ni brittany, habang patayo ito.

"Sige,ingat bestie"

Oh my gosh my evil step sister is home.

"Bye cheska"pagpapaalam ni brittany, habang naglalakad siya at ang attention niya ay nasa akin.

"Ano ba,nananadya kaba,hindi mo ba ako kilala"ayan na sabrina is on the floor,ow noh,nabangga ni brittany si sabrina.

"Oppps,sorry sinadya ko kasi"sabi ni brittany then tiningnan niya si brittany ng up and down.hahaha ang sarap nilang panuorin.

"WHATEVER"sigaw ni sabrina then nagpatuloy sa paglalakad si sabrina papasok at si brittany naman ay papalabas.

"Chaka"sigaw ni brittany nung malayo na siya.

Manang: Ma'am akyat ko na po 'tong gamit niyo.

"Dapat lang,manang be careful,mas mahalaga 'yang gamit ko kaysa ikaw manang"sabi ni sabrina sabay sumilip si sabrina sa kanyang shade"eh ikaw?anong tinatayo tayo mo pa diyan,baka gusto mong iakyat ang ibang gamit ko"see sabi sa inyo eh,my evil step sister.

"Buhay prinsesa di naman maganda"mahina kong sabi then make face.

"May sinasabi ka?"

"Wala,sabi ko nga ako na mag aakyat ng iba mo pong gamit"sabi ko then tumawa lang ako ng pilit at umakyat na ako na may halong dabog.

"Nagrereklamo ka!"sigaw nito mula sa baba.

"Nagrereklaman ka"pagulit ko naman ng mahina"HINDE"

"Ba't ka sumisigaw at nagdadabog!"

"Wala po ma'am!Hayysst"buntong hininga ko sa wakas naiakyat ko rin 'tong gamit nung bruha,pagkabiga't bigat,itext ko nga si aling karma.

THE REVENGERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon