Yours To Hold ( COMPLETE )

774 11 8
                                    

KEAN'S POV

*BUMP*

"Ouch! ahh miss sorry..i didn't mean to...."

I was stooped for a moment when i realized kung sino yung nakabangga ko ..

It's her..I saw her face.. Tears streaming down from her eyes .. She's sobbing and i can feel that she's in pain.. Pero ano ang magagawa ko? I'm just one of those people who admires her from afar.. 

Kapal naman nang mukha ko kung magiging FC ako sa panahong ito ..

sigh! what should i do?

"It's okay .. *sobs* I'm sorry.. di ko rin naman tnitignan ang dinadaanan ko *sobs .."

And then she walks away ..

------------FLASHBACK-------------

"Asan ba dito ang building na yun?Kanina pa ako paikot-ikot dito.Nakakawalang gana .."

*BUMP*

(again.. HAHA xD)

"Argg!" 

Medyo napatumba ako kasi naman yung baba ko tumama sa noo nang nakasalubong ko .. Maiirita na sana ako kaso nakita ko na babae pala yung nakabangga ko.. 

Syempre, cool lang kasi gentleman ..

"Uy miss sorry ha .. di ko sinasadya. sorry talaga .."

Inalalayan ko syang bumangon habang hinihimas himas nya yung noo nya. Halatang nasaktan rin naman sya sa nangyari. Nung naka tayo na sya, pinagpagan nya ang kanyang sarili tsaka pinulot ang nahulog kong assessment.. Saglit nyang tinignan ang assessment ko at tumingin sa akin.

Nagkatinginan kaming dalawa..

Parang may nagra-rumble ata sa tiyan ko .. Gutom na siguro ako, kanina pa ako paikot ikot dito eh ..

"Hinahanap mo ba yung F10 building?"

Sabi nya sa akin habang naka smile..

"O-oo.. H-how did you know?"

Bakit parang nauutal ako?

"Err.. Nabasa ko kasi dito sa assessment mo."

Sabi nya habang inaangat ang assessment ko para makita ko ito.. Aish. Oo nga naman, nabasa nya sa assessment ko ..

"Ahh .. O-oo.. Oo nga naman nabasa mo .. hehe"

-.-

"Ganun ba? Mmm. Sa likod nang building na yan, dyan mo makikita ang F10.."

Tinignan ko naman yung building na tinuro nya .. Nga naman, di pa pala ako nakapunta dyan.. 

"Ahh.. Sige misss, salamat talaga"

"Surething" (sabay ngiti)

Dug Dug Dug Dug

Ano naman tong palpitation na nararamdaman ko? I'm not really sure about this feeling. Kung yun man yun, parang ang bilis ata.

Tumalikod na sya at umalis...

I inhaled .. And then exhaled para mawala na yung weirdong beat nang heart ko.Pero.. Bakit ganun pa din? I'll just get this thing off my mind.. I'm really sure na lilipas din to. As in 101% sure .. 

SANA. 

Lumingon uli ako sa kanya at saktong lumingon rin sya sakin.. 

At nag smile sya..

Nagsmile sya! Parang nagpapalpitate na talaga ata ang heartbeat ko!

-SA LOOB NG CLASSROOM-

Pinupukpok ko ang ulo ko sa desk.Ayaw mawala sa isip ko ang mukha nya. Since the day we met till now it's still haunting me.. Ilang araw nato. At ilang gabi na rin akong di makatulog. Tinamaan talaga ata ako sa kanya. Mabuti nalang at vacant time namin ngayun at walang tao dito sa classroom. Kahit anong kabaliwan ang ginagawa ko at sinasabi dito ay walang taong makakakita o makakarinig..

Yours To HoldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon