Chapter:11 The Real Me

26 0 0
                                    

Chapter:11 The Real Me

(Stacie's Pov)

"Wait, my head spinning around I can't see clear no more♪♪." Scarlet. Pinagkunotan naman ito ni Thea ng noo.

"Seryoso si Stacie dito tapos ikaw nagbibiro lang."

"I'm sorry, medyo di ko lang kasi nakuha yung point ni Stacie eh. Na tungkol sa totoong sya, medyo na guguluhan ako sayo besh." Huminga muna ako ng malalim bago nagsalita.

"Pero bago ko sabihin sa inyo, mangako muna kayo na hindi nyo to sasabihin sa iba, itinuturi ko kayong totoong kaibigan kaya sana wag nyong ipagkalat kung ano ang sasabihin ko sa inyo."

"Promise we won't tell anyone." Scarlet/Thea.

"Ang totoo nyan hindi talaga ako literal na katulong. Punishment lang to ni dad sakin kasi naging matigas ako sa kanila, sumasagot ako at di sinusunod ang mga utos nya, kaya naisipan nyang ipadala ako dito sa korea para magsilbi sa ibang tao. Wala akong choice kaya tinanggap ko ang pagiging isang katulong, nasa mga amo ko kasi nakasalalay ang pag tatapos ko ng pag aaral. Hindi ako pinapadalhan ng pera ng daddy ko, kaya kailangan ko talagang magtrabaho."

"Sino naman ang amo mo, at taga saan?." Thea.

"Actually ang mga amo ko ay artista dito sa korea."

"Really sino?!" Scarlet.

"Ang exo."

"What.?!" Scarlet/Thea.

"G*sh! Totoo besh?!." Scarlet. Tumango lamang ako.

"Oh my G*sh! I can't breath." Scarlet.

"OA mo talaga no." Thea.

"Haller! Nakakaingit kaya yun, kasama nya palagi ang mga bias natin."

"Hay naku, wag kayong mainggit sakin kasi wala naman ka ingit-ingit dun, kung alam nyo lang. Ang sasama ng mga ugali nila."

"Mabait naman sila ah." Thea.

"Mabait sila in front of the camera but, behind the camera ang sasama nila."

"Stacie mabait sila 100%." Scarlet.

"Nasabi nyo lang yan dahil idol nyo sila."

"At nasasabi mo lang din na masama sila, dahil galit ka sa kanila." Thea.

"Alam mo bang ang swerte mo, madaming tao ang gustong makita, maka usap, maka yakap, maka halik, at maka tuluyan, sila at isa na kami dun." Scarlet.

"Swerte na ba ako dun?"

"Oo kaya." Scarlet.

"Ewan ko sa inyo." Ibinalik ko na lang ang atensyon ko sa pag iinternet.

"Stacie ipakilala mo kami sa kanila." Thea.

"Stacie ipakilala mo ako kay Chanyeol oppa, please." Scarlet.

"Di kami close ng mga yun."

"Kaibiganin mo kasi sila, sige na Stacie ipakilala mo kami please." Pagmamakaawa ni Thea sakin.

"Oo nga, Stacie." Segunda naman ni Scarlet.

"Psh, fine susubukan kong makausap sila."

"Yes! Thank you besh!." Scarlet.

"Thanks besh." Thea. Sabay yakap nila sakin.

"Basta ba walang makaka-alam ng sekrito natin hah, lagot ako kay Suho kapag may iba pang naka alam nitong sinabi ko sa inyo."

"Sure besh." Scarlet/Thea.

******************************

A/N: Still a short update. pasensya na po sa mga typos error, di ko po kasi na proof read ito eh, by the way still Vote ~Comment ~Share. Kamsahamnida!:?


-Saranghae (S.H)

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now