Chapter:12 Pansin

29 0 0
                                    

Chapter:12 Pansin

(Stacie's Pov)

Ang bilis ng panahon it's month of August na at sa mga nagdaang panahon ganon pa din ang trabaho ko, ang maging isang kasambahay ng mga lalaking pinagpapantasyahan ng mga kababaehan. At di narin ulit ako chinachat ni ate at di rin tumatawag si kuya sakin, naiisip ko na parang may kulang talaga sa buhay ko at di ko alam kong ano yun. (Sigh). Tama na nga tung pag eemote ko kailangan mag focus ako ngayon baka magkamali pa ako sa mga ginagawa ko. Oh well kung itatanong nyo kung ano ang ginagawa ko, well well well.. Inaayos ko lang naman ang mga susuotin ng exo para sa concert nila mamaya. Yes you heard that right, mag coconcert sila mamaya and it's my first time to attend the concert of them, para ako yata tung mag coconcert eh ako yung kinakabahan eh.

~Phone Ringing ~

Agad kung sinagot ang tawag mula sa cellphone ko.

"Yes hello." Sagot ko sa tumatawag na si Scarlet.

[Besh I'm so excited for tonight.]

"Di halata besh." Alam nyo kagabi pa to excited eh, parang sya din ang mag coconcert.

[Besh naman, alam mo namang mga idolo ko yun diba, atsaka pakisabi kay Chanyeol na kawayan nya ako mamaya hah.. Hihihi...]

"Kilala ka ba nya?"

[Besh naman eh, I pakilala mo ko sa kanya."

"Hello! I'm pretty sure na madaming tao na pupunta mamaya at si Chanyeol oppa mo, ay di ka mapapansin."

[Besh naman eh gawa ka ng paraan pleeshh.]

"Susubukan ko besh alam mo naman siguro na busy ako diba, inaayos ko pa yung susuotin nila for tonight."

[Ikaw ang mag pre-prepare ng damit nila.?] Tanong nito sa excited na tono.

"Oo."

[Besh pwedeng favor?]

"Ano?"

[Let's meet sa labas ng concert place ng Exo."

"Huh.?"

[Sige  na besh I'm on my way na there, let's see each in just five minutes bye see yah.] Then she hung up. Ako naman tinapos ko na muna ang ginagawa ko saka ako lumabas. Busy naman sila kaya di nila ako mapapansin na umalis ako.

(Scarlet's Pov)

O em gee! First time kung mag Pov dito, so susulitin ko nato, alam nyo naman siguro na crush ko si Chanyeol diba, so I'm gonna make my move para ma pansin nya ako mamaya sa concert nila, so excited. Ilang minuto pa ay nakarating na ako sa concert place ng Exo, binilisan ko talaga ang pagpatakbo ng kotse ko para di mainip si Stacie kakahintay sakin. Bumaba na ako ng kotse at nilapitan si Stacie.

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now