Chapter:13 Hit By A Fans

30 0 0
                                    

Chapter:13 Hit By A Fans

(Stacie Pov)

Natapos na ang concert ng Exo kaya naman niligpit ko na rin ang mga gamit nila, pero syempre may kasama akong nagliligpit huh, di ko kayang iligpit to lahat no, baka umagahin ako dito. Hehehe ang OA naman siguro ng reaction kung yun. Pero alam nyo ang saya ko ngayon, kasi nakita kong nilapitan ni Chanyeol si Scarlet kanina.. Waaahhh I'm pretty sure kinilig yun to the highest level. Si Thea kaya kailan kaya sya papansinin ni Kris?.

"Hoi Stacie bilisan mo dyan uuwi na tayo.!"

"Ay kabayo!."

"Kabayo ka dyan."

"Eh ikaw naman kasi eh nanggugulat ka!"

"Kasalanan ko bang nagulat ka.?"

"Oo, kita mong may iniisip ako eh."

"Baliw! Nag dadaydream kana naman."

"Tse!."

"Pwedeng bilisan mo na lang maiiwan na tayo eh." Di na ako sumagot at lumabas na lang, sumunod naman ito sa likod ko, nakita kong naghihintay na ang mga kasama ni Suho at ang mga staff sa amin.

"Bat ba ang tagal mo?" Inis na saad ni Kris sa akin.

"Nag dadaydream pa kasi."

"Tss." Ang tanging sagot nito. Aba, batukan ko kaya to si Kris, ang suplado ha.

"Let's go guys." Manager. Lumabas na kami sa concert hall, and bumungad samin ang milyong-milyong zombies, este mali pala mga tao pala ito na mukhang zombie.

A/N:Hehehe😄😃😀😊 no offense sa mga fans ng Exo, dahil isa din akong fan nila.

Nang lumabas kami agad naman kaming pinalibutan ng mga bodyguards. Grabe ang mga fans nila di talaga titigil hanggat di nakakahawak O nakakapicture sa kanila, at nakaka din sila. 'Nakaka' inis naiipit na nga ako sa pagitan ni Kai at ni Suho eh.

"Eeww! Who's that pangit na girl between Kai oppa at Suho oppa.?" Maarteng saad ni girl one na mukhang GRO.

"Oo nga, who is she ba?." Girl2. At dahil gusto nila ako lapitan kinagat nila ang kamay ng isang bodyguards dahilan upang makalapit ang mga babae sakin, si Kai at Suho naman ay na uuna na ngayon. and the next thing happened.

*slap*

*sabunot*

*sabunot*

*sabunot*

*slap*




(Suho's Pov)

Sobrang nahirapan kami na maka sakay sa bus namin, ang dami kasing fans na nag aabang eh.

"Sh*t." Ang salitang narinig ko na lumabas sa bibig ni Kai. Napatingin naman ako sa kanya at ganon din sya saakin.

"Si Stacie.?" Kai. Sabay kaming kaming napatingin sa likod namin and there we saw Stacie covering her face. Bumalik kami ni Kai dun at pinalayo naman ng mga bodyguard namin ang mga fans na nanakit kay Stacie. Inalalayan ko si Stacie na lumakad dahil nakayuko ito, inilagay naman ni Kai ang cap nito kay Stacie para matakpan nito ang mukha. Habang lumalakad kami papunta sa bus bigla na lang.



*Throw bottles*

Tumama naman ito sa mukha ni Stacie kaya napahawak ito sa parteng na tamaan. Maya maya pa ay naka sakay na kami sa bus. Pina upo ko ito sa tabi ko, at ng mapansin kong may pulang liquido ang tumutulo sa ibabang kilay nito. Tinawag ko na ang medic at agad naman itong lumapit sa deriksyon namin. Umalis muna ako sa upuan ko para magamot nila ang sugat ni Stacie sa kilay nito.

"Hyung anong nangyari kay Stacie?" Tanong ni Sehun.

"Bigla na lang syang nawala sa tabi namin ni Kai at pagtingin namin sa likuran sinasabunotan na sya ng mga fans natin."


"Bakit naman nila ginawa yun?"Xiumin.

"Di ko alam, pero kailangan natin protektahan si Stacie, kailangan natin syang ingatan baka kung ano pang gagawin nila uli sa kanya."

"Sana nga lang walang naka kita sa kanya kanina, baka kasi pag nakilala nila si Stacie pagkakaguluhan nila ito." Chen.

"Sana nga." Nakita kung tumayo na ang gumamot kay Stacie kaya lumapit na ako dito.

"Tapos nyo na po ba syang gamotin?"

"Tapos na Suho."

"Malalim po ba ang sugat nya?"

"Medyo, pero wag kang mag alala di naman yun delikado. Basta ba lilinisin nya lang palagi."

"Salamat po." Nag head bow lang ito saka umalis. Na upo naman ako sa tabi ni Stacie na ngayon ay mahimbing na natutulog. 'Sa susunod wag kang lalayo sa tabi ko hah.' Sabi ko sa natutulog na si Stacie.



******************************

A/N: Annyeong! Please do Vote~Comment~and share. Kamsahamnida!.

-Love yah (S.H)

Exo's HousemaidWhere stories live. Discover now