Trên đời này, sống thì rất khó nhưng chết thì lại vô cùng đơn giản. Vậy nên mới có những người năm lần bảy lượt đòi chết thế này đây. Mấy ngày nay Viết Quân không hề rời Linh Như lấy 1 bước. Vì sao ư? Vì sợ Brian sẽ không giữ lời hứa mà nhân lúc cậu không có mặt, sẽ bắt Linh Như đi mất. Và vì… 5 năm trời xa cách, không 1 tin tức, không 1 lời hỏi thăm, không 1 lần gặp mặt. 5 ngày đã đủ để cho nỗi nhớ đốt cháy bản thân, chứ đừng nói là 5 năm.
Thật là… Muốn chết thì tìm cách nào đó không liên quan đến người khác chứ. Hồi trước 1 lần định tự tử ngoài biển, cũng là Viết Quân liều mạng cứu, rồi đến lần này, cũng vẫn “phiền” đến cậu, thì là “phiền” vì cậu lại phải nhờ vả Shiki đấy. Thật sự rắc rối mà.
Thế nhưng việc Viết Quân nói cậu muốn Linh Như chết hơn sống không phải dối trá. Đúng! Cậu muốn Linh Như chết. Ít ra Linh Như chết thì cậu cũng còn đi theo mà ở bên cạnh được, chứ sống thì làm sao có thể được bên nhau?
- Tao đến thăm bệnh nhân. – Khánh Nam lù lù xuất hiện ở cửa. Cậu đã đến New York từ trưa hôm qua.
Viết Quân khó chịu thấy rõ.
- Đến giờ thăm bệnh rồi à? Tao vẫn chưa cho mày vào mà.
- Mày thôi đi. Tao mới là người nhà của bệnh nhân, còn mày chỉ là người ngoài thôi.
- Mày không biết trên cơ sở pháp lý thì chồng vẫn ở vị trí cao hơn anh trai à? – Viết Quân ôn tồn đáp lại, gương mặt phảng phất nét gian tà.
- Chồng á?
- Ôi anh vợ. Thế anh không biết chuyện ngày 27-5 của 5 năm trước à, em gái anh chính thức “Con đồng ý” với em trong nhà thờ rồi à? Anh không tin thì có thể đi điều tra lại ở nhà thờ bên bờ biển, gần cái biệt thự nhà anh Tuấn Vũ ý. Chắc hẳn có một số người dân đã ngồi đó chứng kiến và không quên cái đám cưới lấy dây chuyền thay nhẫn của 2 đứa em đâu.
Khánh Nam nhìn Viết Quân chằm chằm, mỗi lời nó nói đều khó mà có thể tin được, cần phải dò xét.
- Anh không tin em à, anh vợ? Mặc xác anh. Anh không tin thì thôi. Serina, vào đây bê cái thằng dở hơi này ra ngoài đi này. – Viết Quân gào lên và hướng về phía ngoài cửa.
Một cô gái bất ngờ xuất hiện.
- Cậu vừa gọi ai là thằng dở hơi hả Ji Hoo?
- Cái thằng mà 5 năm trước cậu bảo là tôi nhục nên mới để nó xưng “mày-tao” với mình ý. Bó hoa này anh vợ định chuyển cho vợ em à? Thay mặt vợ, em cảm ơn anh. Bây giờ thì hai anh chị biến ra ngoài cho em. Vợ em vẫn chưa tỉnh lại đâu.
Bỏ qua cái thái độ ngoan ngoãn, biết điều, lễ phép 1 điều “anh vợ”, 2 điều “vợ em” của Viết Quân, Khánh Nam lại chú ý đến chuyện khác.
- Mày có thể đi ngủ 1 lát. Tao sẽ ở lại đây với Linh Như mà.
Viết Quân nhún vai.
- Nhưng mày không thể đảm bảo giúp tao là mày và gia đình Wilson không “bán” Linh Như cho Brian thêm 1 lần nữa. Phải không?
Trong thoáng chốc, Khánh Nam cảm thấy 1 tia nhìn đầy vẻ oán trách từ trong đáy mắt của Viết Quân, cậu không còn biết phải tiếp tục mở lời như thế nào nữa. Từ khi Linh Như thoát khỏi bàn tay Brian, cậu có cảm tưởng, chính Viết Quân mới là gia đình của Linh Như, chứ không phải cậu, không phải nhà Wilson.