chapter 5

65 4 0
                                    

Sumi's POV:
"Bye ma alis na po ako love you po."paalam ko kay mama

"Love you too nak ingat ka."sagot ni mama.

Pumunta na ko sa kotse ko,at nagdrive na.pagdating ko sa crossing, red yung ilaw kaya stop muna ako,nung nag go na,aandar na ko,pero inunahan ako ng isang kotse,ano ba yan muntik ko pa tuloy yung kotse niya kainis naman.nung nagkasalubong kami nung kotse kanina,biglang bumaba yung mirror nang kotse niya.

"Goodmorning taba!"amp!siya pala yun kainis napakasama niya,sino pa ba?the one and only hangin boy.

"Loko tigilan mo ko agang aga,sinisira mo mood ko."sabi ko

"Haha edi masaya."sabi niya

Nagmadali na ko,nung nasa hallway na ko,biglang may pumatid sakin kaya na hulog ako sa sahig.ouch lang!nafall ako ng walang sumambot-_-ouch sakit ng pwet ko,sino ba yun nakakasora,pag angat ko ng ulo ko,bigla akong nainis lalo

"Hi taba."nakangiting sabi ni raicer

"Ano bang problema mo!ke aga aga binubwiset mo ko!maka alis na nga baka tangayin pa ko ng hangin."sabi ko.sumunod siya sakin.

"Narinig ko yun.yan napapala mo,wag mo kasi akong tawagin na mahangin."natat-
awang sabi niya.loko talaga-_-

"Eh sa totoo,eh anong magagawa ko."sabi ko.

"Totoo pala ha."sabi niya tapos bigla niya kong pinatid,tapos biglang naglakad na siya what the!ano bang problema ng isang toh?!bigla ko siyang binato nang libro,kaya bigla siyang lumingon.

"Pagsisihan mo to."sabi niya at umalis na,loko pala siya eh siya na una tapos pikon siya wahaha ano siya bakla pumapatol sa babae?parang tinawag lang na mahangin eh,haha eh sa totoo naman talaga eh,diba??hehe^_^napansin kong maraming nakakita nung away namin,nagbubulungan na sila

"Hala ang liit ni ate,pero pinatulan niya si raicer,dba kilala siyang bully sa dati niyang school?"

"Oonga"

"Warfreak ni ate."nagpintig yung tenga ko sa narinig ko,ako pa warfreak teh siya kaya nauna,sabunutan kita diyan eh haha joke lang

"Hoy kayo umalis na kayo!tapos na palabas kaya shupi na kayo."pagtataboy ko sa kanila.

Pumunta na ko ng gym kase may practice pa kame,nagtataka siguro kayo kung bakit professor yung nag iisip ng talent namin noh?ganto talaga dito yung mga professor na yung nag iisip ng talent.

Raicer POV:

"Raicer umayos ka naman!"saway sakin ni Ms. Sharney,arghh!badtrip dahil sakanya nag-kakaganto ako.

"Oo nga mahangin umayos ka!hindi tayo makakapagpractice bukas!"arghh sumabay pa tong sumi na to-_-

"Ok last na to."sabi ni mam sharney.

Nagsimula na yung kanta,kaya nagsimula na rin kaming sumayaw.

-------

Pagkatapos ng practice namin,pumunta agad ako ng comfort room.argh!ganto ba talaga epekto mo sakin?!hanggang ngayon di pa rin kita nalilimutan,sana sa susunod na magtext ka sa kin,hindi na ko maapektuhan......

*ring*ring
Angelica calling...

Speaking of the devil-_-

(Hello)

"Tumigil ka na angelica please lang!"galit na sigaw ko sa kabilang linya.

(Pero---

Hindi na niya natuloy yung sinabi niya dahil binaba ko na yung cellphone.

Kailan kaya siya titigil?!sana naman lubayan na ko ng babaeng yun!

Sumi's POV:
Ano kayang problema ng hangin boy na yun??haha buti nga sakanya.

Pagkatapos namin magpractice,pumunta na ako ng locker,kinuha ko yung damit ko,tapos pumunta na ko ng comfort room para magpalit.pagtapos ko mag bihis pupunta na sana ako ng class room kase may isang subject pa ko bago mag lunch pero may narinig ako..

"Tumigil ka na angelica please lang!"hindi ako pwede magkamali si raicer yun!gosh ngayon ko lang siya nakitang ganun kagalit nakakatakot,sino kayang kausap niya.

Pagkatapos nang narinig ko,pumunta na ko ng classroom.

Habang naglelecture sa harap yung professor namin,may napansin akong kakaiba,bakit kaya hindi ako kinukulit ni raicer?anyway i dont care naman hehe....
Pero di ko talaga mapigilan,masyado kasi akong madaldal haha sori na!

"Hoy hangin boy!bat parang di mo ata ako inaasar?"pasigaw na pabulong ko sakanya,haha gulo ko noh?

"Bakit miss mo na ba ang kapogian ko?"nakangising tanong niya.jusko!ano konek?see mahangin talaga siya-_-

"Grabe raicer!ang hangin noh nilalamig tuloy ako."sarkastikong sabi ko.

"Sus eh sa alam ko kaya ka nag papanggap na mahangin at nilalamig ka kase gusto mong yakapin kita diba?"nang aasar na sabi niya.

"Loko!mahangin ka kase!bagay talaga sayo yung mahangin boy HAHAHA."hala napalakas tawa ko hehe sori na ulet

"Kayong dalawa!kung magdadalan kayo sa klase ko,lumabas na kayo!get out!"galet na sabi ng professor namin.isa pa naman na terror na prosser namin yun,nakakatakot haha.

Wala kaming nagawa ni raicer kaya lumabas na kami.

"Ikaw kasi may kasalanan eh!"sisi niya sakin.

"Hindi kaya!"pagdedepensa ko sa sarili ko ikaw.

"Ikaw."sabi niya

"Oh edi ako na."bago ako umalis tinapik niya ko sa likod.baliw talaga siya hahha.

Pumunta nalang ako ng library wala akong mapapala kung makikipag usap lang ako sa mahangin nayon.ok fine ako na may kasalanan nasanay kasi akong inaasar niya ko.

Habang nag babasa ako,biglang may bumato sakin.

"Aray sino ba yun?!"galit na sabi ko.tapos may bumato pa sakin,at isa pa,at isa pa,at isa pa.

"Aray sumosobra na kayo ha."sita ko sa mga bumato sakin.

"Eh sabi mo pwedeng mang bato."sabi nung lalaki.tapos binato niya ulet ako

"Teka ano bang pinagsasabi niyo?"tanong ko.

"Eto oh."tapos may tinanggal siya sa likod ko,tapos inabot niya sakin yung...papel?!binasa ko yung nakalagay.

"Pwede niyo akong batuhin kahit ilang beses."pagkatapos kong basahin yun,bigla nila akong binato at sabay sabay pa talaga.

"Hep hep tama na tapos na."saway ko sakanila.

Bwiset na raicer yun kaya pala tinapik niya ko kanina.

Pumunta nalang ako sa classroom.

DISCUSSED

LUNCH

Humanda ka sakin ngayon raicer bwahaha.hinanap ko agad siya.nung nakita ko siya, nilapitan ko na siya

"Hoy raicer pwede tumigil ka na."sabi ko

"Pano kung ayaw ko?"natatawa pang sabi niya.

"Ayaw pala ha."bigla ko siyang sinipa sa tuhod niya.

"Patay ka sakin sumi."

Yun ang narinig ko nung tumalikod na ko.di ko mapigilan matawa yung mukha niya kasi haha epic.

Gusto niya yata nang away??haha sige from now on kaaway ko na siya at hate ko na siya,matagal ko nanaman siyang hate bwahaha

____

Authors note:

Thank you po sa nag-babasa love lots♡

The More You Hate,the More You Love(on-going)Where stories live. Discover now