Chapter 1

2.4K 63 0
                                    

Chapter 1

Altea pov:

hays eto na nman tayo babagon naman ng napaka aga dahil may pasok. every morning lagi ko nalng sinasabi na ilang months nalng mag wowork na ako. collage na me eh. im 19 years old. Studing at UORR. University Of Ramos Royalty. jan nag aaral ang babaeng pinapangarap ko na kahit alam ko na di nman tlga magyayare, umaasa nalng sa wala. Yes isa akong Lesbian, girls are much better then boys i can help it.

"WAKE DUMB ASS!" sigaw nung nagkakatok sa room ko.

bidla nman binuksan yung pinto. Gago rin toh eh meron nman palang susi ng pinto bat di nalng pumasok." ayaw ko pa pumasok ano ba!?" sambit ko sakanya at humiga sa kama ulit.

"ashh c'mon we're ganno be late. I already brought you coffee your fav. latte." agad nman ako bumangon kasi alam kong starbucks yun eh. Sinong tatangi doon. yan si Berry akin AllenBestfriend na lalaki. Kala ko nga bakla yan nung una eh, pero nakita ko siya may kahalik na babae.

"hurry up and take a bath now." utos niya saakin na parang yaya lng. Minsan nanonosebleed na sakaka english netoh. Marunong nman magtagalog ng kunte pero bulol lng.

"yes sir eto na po" agad nman ako bumangon at pumasok na sa CR at naligo.

after how many minutes nakita ko na mga gamit ko nasa kama nakaready. Sweet tlg ng lalaki na yun kunte lng siguro ako lesbian siguro ako na ngligaw doon.

nakaready yung mga susuotin ko at pati bag ko. I'm wearing tight black jean ang white V-neck shirt. Nag lagay lng ako ng simple make up ng para mapansin nman ako ni labidabs charr.. yun tawag ko sakanya.

"FASTER!" biglang may sumigaw sa labas ng binto alam kong naiinip nayun. Lumbas na ako ng room ko. " why you all girls are so slow?" sambit niya ng papalit nakami sa pinto. " loko ka tlga kahit kelan. Sempre kaming mga babae maraming nilalagay sa katawan. let's go na nga. OH ikaw na maglock ng pinto" sabi ko at ng smile nalng siya na una naako sa elevator at nakasabay nman siya.

Nasa kami ngayon at chineck ko lng twitter ko kung may bago siyang post or wat lagi kasi akong updated sakanya. alam ko nga kelan siya kakain or anong oras na umaalis ng bahay. CReepy ko noh. She tweeted Good morning. I reply her twee saying also good morning. Just seeing her name makes my morning nice.

"Here you go again. With her. you really are stupid when it comes to love. You know she has a boyfriend nut here you are hoping she would even notice you." malay ko ba tumitingin to saakin at alam niya kung ano pianaggagawa ko sa phone. Isa rin tong creepy eh minsan di mo namamalay nakuha naniya gamit mo dala dala niya..

"di masamang mangarap." i said while smiling at my tweet.
Impossible din na makita niya yung tweet kasi halos dami
Nagreply sakanya, minutes ago. Sumakay na ako sa car ni Berry. Pinaandar niya na yung sasakyan. Ako nman nagseatbelt na at ininom ko yung coffee ko. Habang nag dadrive siya parang tinitignan niya ako." may problema ?" sabi ko habang nakatingin sa phone ko."nothing just wondering if... i mean what if Rhian is also lesbian and she's not in love with Marky."Berry said while im drinking my coffee."obvious nman na' imean it's impoosible kasi you know how she loves her boyfriend so much." i said while looking at him at tinaas ko paa ko sa upo at upo ng parang indian. "how sure are you that she's really in love with Marky" he Said. "obvious nman eh. Halos buong campus sila ang pinaguusapan. Teka nga bat pa natin yoh pinaguusapan? ano meron?"i ask. "nothing like i said I'm just wondering." he answered. kinuha ko coffee niya at pinaunom ko sakanya.

nakarating nakami sa school and of course lahat na nman sila nakatingin saamin. If you must know Berry is our Vice President of UORR. kala nila kami daw yan ang pinagkakalat ng mga babae dito na may gusto kay Berry. Alam nman nila na Lesbian ako. Ako lng nman kasi ang only girl bestfriend netong si Berry.

kinuha ni Berry yung gamit ko at siya nagbitbit. Paano di kami mag mumukhang couple eh siya na naghahatid saakin at taga sundo, siya pa nagbibit ng gamit ko tas pag may practice ako hihintayin pa ako. Ilang beses ko na tinanong sakanya kung ano meron sabi niya boring daw kasi wala siyang kasama. only child lng kasi toh tas parents niya nasa US. naiwan lng siya mag isa dito Lumaki siya sa America, dinala lng siya dito nung 17 daw siya. Dito na niya pinagpatuloy yung pagaaral niya kasi andito din yung isa nilang company nila. Dito rin kami nag kakilala..actually di dito sa school.

flash back....

hays late na nman ako netoh bahala na skip ko muna first period ko. On the way ako sa Starbucks." May i order one latte. Oh Medium please." sabi ko sa waiter na lumabit saakin. inopen ko laptop ko just checking my powerpoint kung tama yung mga pinaggagawa ko. Then kiclose ko din kasi saglit lng ako dito.

lumabi ako sa waiting area katabi lng ng counter. Sakto dumating na yung akin. kinuha ko na etoh at tumalikod"bushh.." Lintik na! "Are you blind or something!?" damit Ko! gagu toh siya na nga nakabanga siya patong may ganang magalit." ikaw yatang tong bulak. kitang may tao sa harapan mo bat ka lumapit." pashade shade pa kami masikat ba ang araw sa loob? tanga. " i was getting my coffee which you just take." gato netoh jusko magtagalog ka nga. " coffee ko toh!" sabi na may diin." Check na dami." sabi niya na may pang aasar na tuno. Shet oo nga pala may mga pangalan toh eh. habang iniikot ko yung cup bumubulong ako nasa pangalan ko.....Berry Allen. shit." What does it say?" tanong niya."Berry Allen" bulong ko na sabi."i can't hear you." tsk talkshit nman oh. "BErry Allen" i said na medyo malakas ng kunte.. ako pa tong napahiya...binigay ko sakanya yung coffee." isakisak mo yan sa baga mo." mataray ko na sabi.

umalis na ako at sumakay na sa car gagi nman buti nalng may dala akong extra na shirt. nag palit na ako sa car pagkatapos dumeritso na ako sa bookstore, kailangan ko ng bagong note pad dahil nabasa ng lintik na gago un. Bumaba na ako sa Car at agad nman ako pumunta sa pad paper section. Habang tumitingin ako may nalaglag na isang notebook sa tabi kukunin ko na sana pero nagkauntogan kami nung..." IKaw na nman/you again!" sabay ka ng pagkasabi ang bilis nman ng lalaking toh kanina lng nasa coffee shop ngayon andito na nman siya. "Malas nman oh" sabi ko at umalis na ako bahala siya na buhay niya doon, di ko siya tutulongan. Pumunta na ako counter at nagbayad na pagkatapos umalis na ako at paaslis na papuntang school.

nakarating na ako pumunta na ako sa klase ko. I don't really talk to people that much kaya wala akong mga kausap masyado. kala nila emo ako but nope it's just that black is life charr... pumasok na ako sa klase ko at ng umpisa na sila,. after one hour tapos na yung 2 second class ko third class ko nman chemistry which i hate. after 20 minutes. Pumasok ang amin dean at sempre nag great kaming lahat.

" morning too class. excuse me Teacher but i would like to introduce your new student. MR. Allen" parang alam ko na yung pangalan at bigla akong nakatingin sa pumasok."Hello. I'm Berry Allen. Your new classmate." sabi na eh siya na nman ang sama tlga ng tadhana.

end of the flashback.

"Aray!!" sabi ko nung binatukan ako ni Berry. " she's here ohh." turo niya saakin. at napangiti na ako makita lng siya im already happy. She's wearing white crop top and red jeans. Red is her favorite color, mostly gamit niya red. Nagkataon pa na pareho kami naka red jeans before pero ako lng nakapansin ofc busy siya sa Boyfriend niyang pandak eh masmatangkad pa ako doon eh.

Author:
Ahee.. Eto na ako na!!!. May mga part jan na to too tlga nagyare like I said based on true story toh so sana Magustohan niya :)

Pangarap Lang Kita DatiTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon