Chapter 1 The Nerve!!

96 4 3
                                    

This is a story between a good girl and a bad boy..

Ang mga sariling Rules nila ang naglapit sa kanila para sa isa't isa..

ENJOY reading.. please leave a comment.. ^_^

_______________________________________

 PROLOGUE

Intellegent? Maybe Yes..

Pretty? They say..

Masungit, mataray at napakastrikta, sabi ng mga schoolmates ko..

Positive and negative?? Possible ba? 

Oo naman..  Hindi naman ako perfect, kahit sabihin pa nilang perfect ako for my position as a President of Supreme Student Council (SSC) ng isang napakalaking University.

Ako nga pala si Kanari Buenaventura, 18 years old, 3rd year student taking up Mass Communication..

Single but strictly not AVAILABALE..!! na ahh.. NOT NOW,

Not yet ready.. Not again.. -_-

Until I met this guy.. na umuubos nang pasensya ko!

Pasaway at sakit sa ulo.. Bakit kaya siya ganun?

But, I fell inlove with him.. with my RULE BREAKER..

Dahil kaya totoo ang "OPPOSITES ATTRACT"?

Para kaming aso at pusa sa loob at labas ng University..

But he cannot break my rules.. A BIG NO NO!!

NO ONE CAN BREAK MY RULES!! EVEN MY RULE BREAKER

CHAPTER 1

"uy Nari, hinto naman sandali!" sabi ng Vice President kong si May habang hinahabol pa ang hininga nya.

"We can't stop right now! Marami pa tayong kailangang gawin para sa nalalapit na Foundation Day!"  napakataray at sarcastic kong sagot. Kailangan ko magmadali para masaayos at mailatag na ang mga programa for next week.

"Hey! may 6 days pa naman tayo eh.. pwede bang stop muna?! It makes my feet pagod na eh, so bigat these papers oh!" reklamo pa ni Stacy , ang secretary namin.. Haay naku! Sino ba kasi may sabing mag high heels siya eh alam naman nyang ngayon kami mamimigay ng flyers at magkakabit ng banners around the campus.

Puro reklamo na ang naririnig ko mula sa mga kasama ko! Hello?? konting tiis lang kaya.. pare-pareho naman kaming nahihirapan eh.. pero tuloy lang ako sa paglalakad habang namimigay ng flyers para sa program, kahit pagod na, smile pa din.. Pero bakit parang takot lahat ng estudyante na nakakasalubong namin na kunin ung flyer na inaabot ko..

Then suddenly, may isang guy na tall, cute .. ay hindi!! POGI pala na lumapit sa'kin at humingi ng flyer, tapos ngumiti pa siya kaya lalo siyang pumogi, pero poker face ako, no reaction pero smile konti.. Syempre, I have to maintain my mataray slash striktang Presidente look ko, then...

OH MY GOSH!!!!!!!!!!!  sigaw ko sa isip ko!!!

Pinunit niya ung flyer sa harap ko... Anong gagawin ko??!! Kanari.. calm down.. Breathe in.. breathe out.. Wag makipagaway, sayang ang reputasyon at dignidad..  So..?? TING!! back to reality..

Binigyan ko ulit siya ng flyer na sinamahan ko pa ng ngiting medyo nakakainis, relax lang ako.. at hindi ko ininda ang ginawa nya! GO GIRL POWER!! kaya ko 'to!!

OH MY GOSH!!!!!! to the 1000x power!!!

Pinunit nya uli!! Grrr.... This guy!!! sooooo iritating!!!

"EHEM.. Mr.? Alam mo bang may nilalabag kang school policy?!" mataray at bossy kong tanong sa kanya..

"At ano naman?? ang magpunit ng flyer mo na walang kwenta ang laman??"  ABA!! tong lalaking to!! The nerve!!! Lumapit pa sa mukha ko para lang sabihin un?!! Sino ba siya sa akala nya?!! Nabubuwisit na ko huh!? But I have to relax.. breathe in, breathe out ulit! OKAY.. This is it!!

My Rule BreakerWhere stories live. Discover now