MATH PROBLEM equals LOVE PROBLEM

449 4 1
                                    

 LIKE NIYO NAMAN PO and VOTE kung magustuhan niyo.

Salamat...:)

Eham,, short story lang to..naipasa ko na to sa newspaper org. ng school namin

maraming nagsasabi na parang true to life story ko raw ito..pero siguro nga

hahahaha..lakas tawa..:)

pero hindi.. naisip ko lang ang story na ito..  

Kuwento nga pala to ng dalawang taong sa umpisa eh hindi magkasundo kasi nga naging kalaban na nila ang isa'i-isa because they are both competitive......

sa lahat ng bagay...

lalo na sa math problems..

Sa dami-dami ng poproblemahin,,,, bakit yung math pa...

EWAN,, trip nilang dalawa yun eh..

:)

pero ang pagiging adik nila sa studies ang magiging dahilan para magkasundo sila?

hahaha..studies talaga ang tulay ha..

okey simulan na nga...

_______________________________________________

“Okay, class! Sino nang susunod na magbubura? Babae ba?”,

___

sabi ni Mr. Godarhia na siyang integral calculus professor ng BSCE 2-4 kung saan nandoon ang lalaking si Sedrick.

___

Si Sedrick Tsui na sobrang competitive sa lahat ng bagay at patunay dito ang sobrang daming medals niya na naka-display sa bahay niya. 

____

ang yabang noh? haha, talagang naka-display pa ha?

____

Anyway......

may lahi siyang Intsik kaya naman hindi kataka-takang matangkad ito at may maamong mukha na talaga namang hinahangaan ng mga babae sa campus  niya but not Tiffany Hernandez na kacompetensya niya sa lahat ng bagay.

------

TIFFANY HERNANDEZ.....

She is a plain student, tahimik at simple yet beautiful making her unique sa lahat ng babae sa university.

 At dahil nga pareho silang competitive, ay hindi maiiwasan na sila ay madalas na nagtatalo at nagpapagalingan sa maraming bagay lalo na sa mga math problems.

They never talk to each other dahil nauuwi lang sa pagtatalo ang kahit sana ay simpleng paguusap lang.

“Opo sir, babae nga. si Ms. Hernandez po ang sunod”, naeexcite na sabad ng isang lalaking student.

Meron kasing gimik ang professor nila. Ang student na eraser for the day ay magtatanong sa class kung pwede na bang burahin ang mga nakasulat sa blackboard on the other hand kapag babae ang eraser, if hindi ang sagot ng majority of the class ay kelangan siyang tulungan ng isang male student na pipiliin din ng buong klase..................

MATH PROBLEM   equals   LOVE PROBLEMTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon