CHAPTER 4

237 7 0
                                    

When I woke in the morning and look to Donnah's bed ay wala na siya dun!medyo nasisilawan pa ako sa araw dahil bukas na bukas na yung kurtina sa bintana namin,that's why I rubbed my eye a couple of times para makapagadjust na yung paningin ko sa nakakasilaw na sikat ng araw,dahan-dahan akong tumayo paupo sa higaan dahil medyo nahihilo pa ako because we got home late last night at nagising pa ako ng maaga,kailangan ko na ding maghanda dahil sa pagkakaalam ko ngayon na din kami aalis dito sa resort na toh,habang inaayos ko yung higaan ko ay bigla ko na lang napansin na tumutunog na ang tiyan ko dahil sa gutom,that's why I descided to fix my bed as fast as I can so that I can eat my breakfast already before my guts get balistic in my stomach.

Pagkatapos kong ayusin yung higaan ko ay sarili ko naman ang inayos ko,hindi na ako naligo dahil gutom na gutom na talaga ako kaya I just washed my face with warm water and brushed my teeth after I tie my hair with a messy ponytail while only using my white sando and a simple short,palabas na ako sa cottage namin nun when all of the sudden the door burst out open at ang bumungad sa aking harapan ay si Gabby habang may dalang pagkain sa kamay niya.

"Oh!your awake!here's your breakfast!"he said smiling before he came inside to our cottage and fixed the food in the table.

"What are you doing?"nagtataka kong sabi habang nakatingin lang ako sakaniya habang inaayos na niya yung pagkain sa lamesa.

"I am actually preparing for your breakfast,I mean OUR breakfast."sabi niya habang nakangiti,tumingin siya sakin saglit at nagpacute kaya hindi ko na rin napigilan ang sarili ko at napangiti na lang din ako sakaniya,like duh!who can resist his damn hot gorgeous smile.

"And why are you doing this?"I said slowly walking towards him to help him prepare our breakfast.

Yah,yah,yah I know It's kind'a odd trusting a stranger to prepare my breakfast because who would know na nilalagyan na niya pala nang poison yung pagkain ko,but I think hindi naman niya yun gagawin cause I can smell that his innocent and has no intention of harming me.

"Actually your friend Donnah ask me if I could give you this food dahil tulog ka pa raw and since may ginagawa pa siya dun kaya she ask me na ibigay daw toh sayo at dahil hindi pa naman parin ako kumakain that's why I decided to join you to eat your breakfast!"sabay humarap siya sakin at ngumiti ng nakakaloka at inayos ang upuan para alalayan akong umupo.

"Weh!?talaga?!oh baka naman may binabalak nanaman yung bruhang yun?!"natatawa kong sabi sabay umupo na.

"She even told me that tulog mantika ka raw at humihilik pa!"tumatawa niyang sabi sabay umupo na rin siya sa harapan ko.

"That girl!"naiinis kong sabi trying to imagine Donnah's evil laugh on my mind sabay napahawak pa ako ng mahigpit sa kutsara ko"It's so embarassing!"nahihiya kong sabi sakaniya sabay yumuko na ko dahil sa hiya.

"Why!?it's kind'a cute actually for a girl like you?"sabi niya sakin sounding impressed."it's very appealing to men."

"Wag ka ng mambola at kumain ka na lang,nagugutom na ko!"at pagkatapos nun wala na kong pakialam kung ano itsura ko,basta gutom ako wala ng makakapigil sakin lamon na lang ng lamon,nakikita kong parang natatawa na siya sa itsura ko,but I dont really care about it!hindi ako kumain kagabi dahil party-party lang kami buong gabi,yung tanging Mango Shake lang ang nainum ko kaya ngayon babawi ako.

I am half midway on finishing my breakfast nung bigla akong nabilaukan sa kinakain ko dahil sa sobrang gutom ko at nagsimula na kong nauubo at bumibilis na din yung tibok ng puso ko kaya napahawak ako sa dibdib ko.

"Ally?!"sabay tumayo si Gabby para lapitan ako at tignan kung ano ang nangyayari sakin,binigyan niya ko ng tubig para inumin at medyo nawala na din ang nakabara sa lalamunan ko at dahil nakikita kong tarantang-taranta pa din siya at parang hindi niya alam kung ano gagawin niya kaya pinagpatuloy ko lang kunwari nabibilaukan ako just to make fun of him."Ally please tell me what to do to because I dont really have any Idea on how to stop this!"sabi niya sabay tinaggal na niya yung takip nung lalagyanan nung tubig at binigay sakin para inumin."I think you need more water!"

Granted Heart  (The Photographer's Twin) || BOOK 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon