Chapter 1 of 5

2 0 0
                                    

my name is almira this is my story. malamang diba hahaha ako kaya bida , okay na okay na ito na . new student ako sa isang school sa Cavite, 1st day of school yun syempre hindi mawawala ang introduce yourself , hiyang hiya ako . nung napakilala na ang lahat nag simula na nag pakilala ang mga teacher bawat subject . nag lipas ang ilang araw nag ka crush ako sa isang lalake sa classroom namin pero unlucky taken na siya 💔 . mag sisimula na ang 1st quarter ng nilipat ako ng upuan at nakatabi ko ang bestfriend ko si Sen at sa likod ko naman ay ang isa ko pang close friend na si Felma or Lma na lang para short . pero may isang lalake na napadpad saamin ang pangalan niya ay Tristan o stan ang tawag sa kanya ng barkada niya . lumipas ang ilang mga araw nagiging mas close kami ng mga katabi ko kasama na dun si stan . dun nag simula ang heartbreak ko , naging close kami hangang sa umabot na nag shashare na kami ng mga past stories namin pati nga dream's namin eh nasasali , kahit paminsan bastos topic namin masaya parin kami  sa sobrang close  naging bestfriend kami paminsan tinukso na kami kahit hindi naman . pero parang may something pag kasama ko siya para ba ang saya saya ko pag siya kausap ko siya ang gaan sa feeling pag siya ang kausap . isang araw parang na pansin ko ang sarili ko na parang unti unti nahuhulog ako kay stan kahit mali mang isipin na nahulog ka sa bestfriend mo . pero yun yun eh yun nararamdaman ko . dumating ang araw na gustong gusto ko sabihin sakanya ang nararamdaman ko . kaya na isip ko nalang na i speech siya sa chat . gumawa ako ng speech tunkol sa mga nararamdaman ko para sakanya lahat ng masasang ala ala agad na man siyang nag reply ng "bakit ka na fall saakin ang sama sama ko kaya sayo " sabi ko sakanya na wah ito sabihin sa barkada niya dahil nakakahiya ang babae ang umamin diba ang corny? kinabukasan nag kita kami sa eskwelahan syempre AKWARD YUN  pero parang wala lang sakanya .

heartbreak bestie 💔Where stories live. Discover now