Dear Messy Diary,It's Monday na , muntikan pa akong na late sa school. Hayy, lutang talaga ako at the same time kinakabahan. Makikita ko si Marco for sure.
Pumunta agad ako sa classroom namin , thanks God wala pa yung professor namin.
4th year college naku diary at sana makapag-graduate ngayong March at maging mapalad na CPA( Certified Public Accountant) :)Si Marco naman 4th year din yun Engineering yung course niya same sila ni Jason Yuen.
Agad naman akong kinamusta ni Beshy Gelou at nag kwento agad ako sa kanya, agad naman niya akong niyakap. Ang swerte ko may bestfriend akong katulad niya. Ang sweet niya at mabait ewan ko ba dun sa Jason Yuen di niya napapansin ang besty ko.Gelou: Hayaan mo na Kelly , he's not worth it! Sinayang lang talaga niya yung love at effort mo. Sarap niyang upakan.
Kelly: I know besh. But I can't help it masakit parin eh.
Gelou:Alam mo ba besh lagi siyang nagtatanong sakin kung anong nangyari sayo o nasaan ka raw. He's worried naman , kawawa nga ang itshura nung pumunta sa bahay kasama si Jayson.
Kelly:Baka worried na malaman ko yung sekreto niya.
Gelou:Ewan ko ba besh. ay, andiyan na si Maam.
Nagstart na nga ang klase, di ko masyadong naiintindihan yung lecture ng prof. namin . Hayy, ganito ba talaga pag-broken hearted ka?
Lunch break na kaya niyaya na ako ni Gelou papuntang canteen. Kabado ako na ewan :O ?_?
Agad naman nag-order si Gelou libre daw niya ko :) eh di ang saya nakatipid pa ko hahaha :D :DNagmuni-muni nalang ako ng biglang may yumakap sakin. Ang higpit pero ramdam ko ang comfort parang modess lang :D haha JOWK!
Pagtingin ko si Marco :O haggard ang face niya , wala yatang tulog to sa pagprapractice ata o baka puyat kay Angelie :P Ouch!Marco: Where have you been baby kelly ? im so worried about you. Di mo sinasagot ang mga tawag at text ko. Galit ka ba baby?
(Nagsusumamo yung face niya , parang tuta lang)Kelly:Ahmm, may pinuntahan lang ako :) pasensiya ka na.
( shit talaga diary mahal ko talaga tung gago na to :( di ko kayang magalit sa kanya lalong lalo na ngayon ang tamlay-tamlay niya)
Niyakap ulit ako ni Marco and he also kissed my cheeks :) ganito talaga siya ang sweet :)Marco: Sorry baby huh? kung may nagawa man akong mali sana maintindihan mo rin ako.
Kelly:Huh? anong ibig mong sabihin? ( may clue na yata ako ah)
Marco: Wala baby :) ahmm ito oh anniversary gift ko para sa'yo :) i hope you will like it.
(He kiss me ulit :) naks sweet niya . Dami pa namang tao dito sa may canteen)
Marco:Maya mo na buksan baby , halika mag lunch tayo sa labas. Treat ko :)
Kelly: Huh? pero si Gelou kasi nag order na at tsaka sayang yung libre niya.
Marco:Hayaan mo nayun baby.
Agad naman akong hinila ni Marco at lumabas na ng canteen. Patay talaga ako kay Gelou nito.Nakasalubong namin si Jayson Yuen.
Marco: Dude pwede mo bang puntahan si Gelou sa may canteen?
Jayson:Bakit dude?Marco:Wala siyang kasamang kumain eh , magdde-date mo na kami dude :) :D
Tumingin naman agad sakin si Jayson at ngumiti.Jayson: walang problema dude, enjoy kaau.
Ang creepy ng ngiti ni Jayson huh katakot! Waaaaaah :O
*****************
Dear Messy Diary,
Dinala ako ni Marco sa isang park , wala masyadong tao at cozy yung ambiance ng lugar. :)
May dala pala siyang pagkain diary sabi niya , siya pa raw mismo ang nagluto :) lahat paborito ko :)
Sana talaga hindi na siya nagpapanggap lang :(
Picnic pala ang gusto ni Marco :) akala ko talaga sa resto na naman kami kakain. Gusto daw niyang maiba :)
Tahimik lang kaming kumakain :) patingin-tingin lang ako sa kanya.
Infairness masarap talaga magluto itong si Marco ko :)Hayy, kailan ko ba to titigilan alam ko naman na niloloko niya lang ako pero tanga lang talagaang puso ko :( tinitibok parin ito para kay Marco lang :) Bahala na! In the main time eh enjoy ko muna to habang kasama ko siya :) Mahal ko eh.
Matapos naming kumain siya pa mismo ang nagligpit sa pinagkainan namin. :) ang thoughtful niya :DKinamusta niya yung lakad ko at nagsinungaling na naman ako. Sa bahay lang kaya ako nun diary , nakatitig lang ng magdamag sa larawan niya.
Marco:Baby happy anniversary ulit.. i know it's late to greet you. Are you happy with me Kelly?
(seryoso niyang tanong sakin while hawak naman niya yung dalawa kong kamay, di ko inaasahan na tatanungin niya ako ng ganun)
**************
Abangan niyo kung anong isasagot ni Kelly
so sorry po sa grammaticals errors at typos :p :)
©kimfabulous18
BINABASA MO ANG
Dear Messy Diary
Teen FictionKelly was secretly in-love with Marco Ken Song. The handsome singer/varsity player in their university. She never expected that Marco will court her and later on she said YES! And then she discover that it was only the BET and it's damn too late now...