"P-panginoong V-vreau."
Kitang-kita sa mga mata nito ang takot habang nakaluhod sa harap ni Vreau na prenteng naka-upo sa malaking pula at itim nitong Kings chair."Do you know what you've done earlier?" Seryosong sambit ni Vreau habang nilalaro niya mula sa malayo ang mga katawan nito. Vreau has manipulation power. Napakadali lang para sa kaniya na manipulahin at saktan ang mga taong marumi sa paningin niya. Napasigaw sa sakit at unti-unting nag-iba ang anyo ng dalawang binata sa harap niya.
"Ahhhhhhh!!! H-hindi namin alam na m-mahalaga pala siya sa i-inyo panginoon. Patawarin niyo po kami ahhhhh."
Impit na sigaw ang pumailanlang ng mas lalo pang diniin ni Vreau ang matutulis niyang kuko sa dibdib ng dalawang binata."Ilang ulit ko na kayong binigyan ng babala. I can't afford to loose my people here in Fedorin dahil sa mga sakim sa laman at dugo na katulad niyo. ALECCUS!"
Dumagundong ang boses nito at tinawag ang Gobernador ng Crucifix.
"Ikulong sa selda ang dalawang to. Siguradohing mabubulok silang dalawa dun. At gumawa ka ng bagong patakaran. Kung sino man ang lalabag sa patakaran na to ay haharap sa isang kaparusahan."
"O-opo panginoon."
Lumipad sa ere ang dalawang binata at walang pasabing bumagsak sa marmol na sahig. Halos magkanda lasug-lasog narin ang buto nito sa katawan. Bahagyang nakabuka narin ang dibdib ng mga ito."Ladiccus , Luccas at Dorothy kayo ng bahala sa iba pang kalahi nito." Matigas na sambit niya dito.
"Deborah at Von bantayan niyo si Eden. Siguradohin niyong hindi na mauulit ang nangyari sa kaniya."
Umalingawngaw ang boses niya sa buong Punishing room ng akademya at lumabas."Sa palasyo tayo." Malamig na sambit niya sa driver niya. Ng nasa tapat na sila ng sanktwaryo ng Volkov ay pinatigil niya sandali ang sasakyan. Bumaba siya ng limousine niya at sa isang iglap lang ay nasa terasa na siya ng kwarto ni Eden. He slowly walked in and touch her forehead.
"Thy memories will fade, tis change by other memories i'll made. Sleep tight milady, today's fears will stay to tis cave of melancholy."
He whispered to Eden's ear. As his cold lips touch Edenly's warm lips.
"I have already made them pay milove. Sleep well good night." And he jump from the terrace and went back to his limousine. "Go." He ordered his driver. Agad naman nitong pinausad. Ilang minuto lang ay nakarating na ito. Halos lahat ng madaanan niya ay yumuyuko at binabati ang kaniyang pagdating. Maging ang mga nagluluntiang damo at nagpupulahang rosas ay parang binabati ang kaniyang pagdating. Malaking emperyo ang sakop niya. Gawa sa marmol at gintong kastilyo ang bumungad. His fortress. "Maligayang pagdating panginoong Alexandrius." Nanatiling matikas at malakas na tindig ang pumailanlang. Ang aura nitong kahit sino man ay walang magtatangkang kalabanin siya. Dumiretso siya sa pinakamataas na palapag ng kastilyo. Dumiretso siya sa hukoman ng kastilyo. Agad namang binuksan ng dalawang katulong ang portal papunta sa council room. Agad namang nagsitayuan ang mga mahaharlika.
Umupo siya at sumenyas na simulan na ang pagpupulong."Panginoon the Wiseacre ay kasalukuyan ng gumagawa ng plano. Hindi na rin sila nagpapapigil."
Sambit ni Aurevos ang pinuno sa silangang bahagi ng Solisti Crucifix."Ganun din po sa amin panginoon kapag nagpatuloy pa ito ay talagang tuloyan ng mawawasak ang lugar namin." Nag-aalalang sambit ni Leneaus ang pinuno sa bandang kanluran.
"Kapag nagpatuloy pa ang mga gawain nila ay wala kaming magagawa kundi ang labanan sila." Sambit ni Verdon pinuno ng timog.
"Whatever your decision is handa kaming sumunod."
Kalmadong sambit ng matandang babae subalit nakikita pa rin ang kasopistikadahan nito."Panginoong Alexandrius, madamé Victoria ang gusto pong mangyari ng mga Wiseacre ay magkaroon ng seryosong labanan sa darating na Vying Cup." Agad namang nangunot ang noo ni Vreau at humalakhak na siyang ikinatawa din ng matanda.
"Go on tell me what's their plan Verdon." "Sa darating na 567th Vying Cup ng Fedorin. Isasali nila ang kanilang pinakamagaling na kalahok na mula pa sa ibang dinastiya at emperyo. Pag nanalo ang Fedorin ay ikaw pa rin ang hihirangin na pinuno ng lahat subalit pag ang Fedorin ay natalo ay tatangalin ka sa trono bilang isang pinuno ng Solisti." Malakas na boses ang dumagundong unti-unti na ring bumibitak ang sahig ng kastilyo.
"KAHANGALAN!"
Tbc
Zerenette
BINABASA MO ANG
Blood Of Fedorin
FantasíaCrucifix a sacred place where immortal beings reigned for imperishable opulence and omnipotence. Kilala ang lugar nato dahil sa angking yaman at tahimik ang pamumuno ng kanilang kinikilalang Hari ng naturang lugar. Not an ordinary place kung saan na...