Cuộc đời y luôn bị hại bởi một chữ " YÊU " . Y yêu hắn , vì hắn mà làm tất cả , rời bỏ giang hồ , rửa tay gác kiếm . Y cứ nghĩ chỉ cần có hắn là đủ hai người cứ bên nhau thế này là được . Chỉ cần có hắn y sẽ không cần gì cả , chỉ cần có thể ở bên hắn y cũng chẳng ngại lời đàm tiếu chốn nhân gian loạn lạc
Ngày đó khi hắn nói yêu y , hắn thực không biết y đã vui đến nhường nào . Khi y biết hắn cùng nữ nhân khác có quan hệ , y im lặng , y nghĩ cứ để mình y yêu hắn chắc cũng đủ rồi . Cứ như thế cho đến ngày hắn cùng nữ nhân kia bày mưu huỷ đi đôi mắt của y rồi giao cho quan phủ y mới biết , thì ra y yêu sai người rồi . Ngồi trong đại lao y chờ ngày chết , ngày phán quyết cho một giáo chủ ma giáo giết người không đổi sắc .
Trong bóng đêm cô tịch y nghĩ lại có lẽ năm đó y không nên cứu hắn , vì cứu hắn y mới yêu hắn đến sâu đậm đến như vậy . Để rồi vì yêu mà y chết tâm từng ngày . Người nói yêu y là hắn , người phản bội y là hắn , người rời xa y cũng lại chính là hắn . Cuối cùng y chính là vì một chữ " YÊU " mà mất đi tất cả .
Con người khi yêu luôn thích lời đường mật , nhưng khi quá yêu lại chịu toàn đắng cay . Người ta nói có yêu thì mới có hận . Cứ yêu rồi hận bao giờ mới ngưng . Ta yêu người ta cũng hận người , càng hận lại càng yêu . Biết phải làm sao mới có thể từ bỏ .
Ngày y bị giải ra pháp trường hắn nhìn y mà lòng đầy chua sót , nhưng biết làm sao được ý trười , y không chết thì cha mẹ của hắn cũng sẽ bị nữ nhân kia hại chết . Hắn yêu y nhưng cũng cần làm tròn bổn phận của một nhi tử . Khi đoản đao sáng loá chén xuống hắn chỉ đứng đó lệ không ngừng dơi mà thì thào hai từ " chờ ta "
Ngày đó không chỉ có một giáo chủ ma giáo một thời tàn độc chết nơi pháp trường . Mà còn có một nam nhân vì yêu mà gieo mình xuống Hoàng Hà như muốn rửa đi lỗi lầm từng phạm phải của một đời người . Tương truyền rằng con người ta chỉ thấy được bỉ ngạn hoa trên con đường đi xuống hoàng tuyền , hương hoa dịu nhẹ như cuốn linh hồn ta về nơi chốn cũ . Mà cũng chỉ có con đường đi xuống hoàng tuyền mới thây được bóng dáng y đang đợi hắn . Một bóng dáng nhìn cô tịch trông thật thê lương .
Hỡi thế gian tình là gì mà làm con người ta li biệt có nhau . Yêu rồi lại hận , vậy thà ta cứ yêu đi , yêu đến hết lòng . Rồi một ngày tình yêu sẽ xoá mờ thù hận
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn đam mĩ :3
RandomCái này mị tự viết , đều là đoản văn , ngọt có , ngược cũng có . Ờm mà nếu có sai chính tả thì các nàng bỏ qua cho . Ta ngu chính tả Nếu thành công ta sẽ viết hẳn truyện dài kì nhưng giờ đang lười quá viết đoản thôi :3