Warning: SPG:-)
---
GianNapahigpit ang hawak ko sa manibela ng kotse ko habang nandito ako sa labas ng daycare center na pinapasukan ni Jake at ng anak ni Ivannah.
Yesterday, all I could do was stare at the two boys while they cling into Ivannah's arms. Napapikit lang ako ng mariin while holding my chest. I don't know why I'm feeling this pero may parte sa akin na gustong makilatis ang kambal na yun.
Nang makita kong labasan na nila ay kaagad akong bumaba ng kotse tsaka ko sinalubong si Jake. Nang makita ako nito ay napangiti ito tyaka tumakbo at yumakap sa akin.
"Daddy!" Hinagod ko ang likod ni Jake tsaka hinalikan ito sa ulo.
"How's school, Jake?" Ngumiti lang ito tsaka ipinakita sa akin ang stars na nasa kamay nito. "Wow, amazing!"
"Napakagaleng mo naman, Keo. Segurado ako matutuwa neyan si Ma'am Lara!" Napalingon ako at nakita ko si Kio at Kei na kasama ang yaya nila. Maglalakad na sana ako papalapit sakanila nang hawakan ni Jake ang kamay ko.
"Daddy, saan po kayo pupunta?"
"Di'ba sila yung nakaaway mo? We better say sorry to them, big boy." Naglakad kami papalapit sa kambal at nang makita nila kami ay nagtago sa likod ang isang bata. Kei? Yes, Kei. Ayon sa name tag nila.
"What do you want?" Tanong kaagad ni Kio (nakalagay sa name tag niya)
"Well you see, we just want to say sorry about what happened. My son here didn't want that things to happen. Right, Jake?" Hindi kaagad nagsalita si Jake so pinisil ko ang kamay niya.
"Y-yeah.. S-sorry." Mahinang sabi ni Jake. Nakatitig lang si Kio kay Jake tsaka nagbalik ng tingin sa akin.
"He didn't even sound sincere. Keep your sorry, and my mom told me not to talk to strangers." Hinawakan ni Kio ang kamay ng kapatid nito na si Kei tsaka sila sumakay sa service nito. Napakamot lang ako sa ulo ko.
'There is no doubt that he is Ivannah's child'
"Nakuha niya ang ugali ng mommy niya." I said. Tiningnan ko naman si Jake and nakayuko lang siya. Ginulo ko ang buhok nito.
"You want ice cream?" Kaagad namang ngumiti ng napakalawak ni Jake at tumango. Nginitian ko ito tyaka kami sumakay sa kotse at pumunta sa paborito nitong Ice cream parlor.
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
Lara
"WHAT?!" Napagalabog ako sa desk ko. "What do you mean nagback-out si Mrs. Rodriguez sa deal natin? Akala ko ba sure na mag-iinvest na sila?"
"I have no idea, Ms. Lara. She just called and told me that we were not paying enough attention to her that's why she cancelled it."
"Without her the company might lose more investors. Where is she right now?" Chineck ng secretary ko ang tablet nito.
"According to the source, she is in Cebu."
"Book me a flight to Cebu, right away." Nakita ko namang pumasok si Cloud sa opisina ko. Hindi ko na lang siya pinansin at tinuloy ang pag-aayos ng gamit ko.
"Cebu? Anong gagawin mo sa Cebu?"
"Business matters." Sagot ko ng hindi pa rin tumitingin sakanya.
"Lara.. About what happened yesterday, I'm sorry.."
"No need to say sorry. I'm going, you handle everything in the office while I'm gone." Magsasalita pa sana si Cloud pero lumabas na kaagad ako ng opisina ko.
BINABASA MO ANG
My Ex-Boyfriend. [BOOK 1&2] COMPLETED
RomanceHow can you forget your ex boyfriend when you are about to bear his child?