Nơi ta sinh ra có một cây đào vạn tuổi , chẳng ai biết nó có ở nơi đó từ khi nào . Chỉ có thể nghe các bô lão trong làng truyền lại một chuyện tình về cây đào vạn tuổi ấy .
Từ rất lâu về trước khi đất nước bị xâm lăng , vào một lần lên núi tìm thảo dược mà vị lang y trẻ ở làng cứu được một vị tướng quân gặp nạn . Sau khi vị tướng quân tỉnh lại hai người họ có một quãng thời gian ở bên nhau rồi phát sinh tình cảm .
Thế nhưng giặc ngoại chưa yên , vì đất nước vì người mà hắn yêu vị tướng quân nhận lệnh ra biên ải . Ngày hắn đi là một ngày đầu đông đầy tuyết trắng , hắn ôm y thì thầm mà nói .
- đợi ta , mùa xuân năm nay sẽ cùng ngươi ngắm đào hoa nở
Cuối cùng vị lãnh tướng rời đi , cứ thế một lần mà đến tận ba năm . Đến khi hắn quay về tìm y , đã quá muộn . Người dân trong thôn làng nói y đã chết vì bệnh nặng vào một năm trước . Hắn như chết lặng đi , vì sao ? Vì sao hắn không đúng hẹn quay về bên y . Hắn đã hứa đến khi xuân về sẽ cùng y ngắm đào hoa nở . Vậy mà hắn thất hứa .
Sau ngày hôm ấy mọi người phát hiện vị tướng quân ấy đã tự sát bên phần mộ của vị lang y kia . Vì thương sót người dân trong thôn để phần mộ hai người họ cạnh nhau . Kì lạ hơn mà giữa thôn từ đó mọc lên một cây đào . Mà cây đào này từ đầu đông tuyết phủ đã bắt đầu đơm hoa , mầu hoa cũng đặc biệt rất đậm nhưng rồi lại nhạt dần khi đếm mùa xuân rồi lụi tàn . Năm nào cũng vậy cây đào cứ đầu đông đơn hoa , đầu xuân lại tàm mà chẳng ai biết tại sao . Thi thoảng sẽ có người nhìn thấy có hai nam nhân tay trong tay nở nụ cười đứng dưới gốc đào hoa . Nhưng khi nhìn lại thì chỉ thấy sắc đào hồng rực trên nền tuyết trắng mê người .
BẠN ĐANG ĐỌC
Đoản văn đam mĩ :3
AcakCái này mị tự viết , đều là đoản văn , ngọt có , ngược cũng có . Ờm mà nếu có sai chính tả thì các nàng bỏ qua cho . Ta ngu chính tả Nếu thành công ta sẽ viết hẳn truyện dài kì nhưng giờ đang lười quá viết đoản thôi :3