CHAPTER 5

174 6 0
                                    

Ally's POV

Since over night lang kami dun sa resort ay pagkatapos namin maglunch ay uuwi na rin kami,nung palabas pa lang kami sa resort ay bigla naming nakasalubong sila Ash.

"Hello Ashleen!"sabi ni Donnah kay Ash habang naglakad siya papalapit sakaniya at nung nakalapit na sila sa isa't-isa ay agad silang nagbeso-beso.

"Hi girl!"Ash replied then humarap sakin at nginitian ako sabay nagwave,but I can sense na parang may something sa facial expression niya na parang napipilitan lang siya.

"Hello!"nahihiya kong sabi sakaniya pero tinignan lang niya ako at hindi na pinansin sabay kinausap na lang niya si Donnah na parang wala akong sinabi.

Okay,awkward,kaya tumungo na lang ako sabay kinuha ko ang phone ko para makaiwas na lang sa awkwardness na nangyayari dito,nung biglang may nagpicture sakin kaya agad akong napatingin kung sino yun at as usual si Gabby lang pala,ngitian niya ko sabay kinindatan at kukuhaan ulit sana ng litrato kaya nagpost ako nung biglang nilapitan siya ni Ash at hinila patalikod sakin kaya napatingin ako sakaniya ng may pagtataka.

May nagawa ba ako sakaniya?bakit parang ang lamig niya sakin?nalilito na ako sa mga nangyayari kaya huminga na lang ako ng malalim at ngumiti para hindi mahalata na naiilang na ako.

"Can I take a photo to all of you?"Gabi said to all of us.

"Sure!"Cody said sabay nagsama na kami para sa picture.

Pero bago pa man magpicture si Gabby ay nagkatinginan kaming dalawa kaya napatingin ako kay Ash at nakita ko naman na nakatingin din siya sakin na parang naiirita,hindi man niya sasabihin pero nahahalata ko na,pero hindi ko lang siya pinansin at tumingin na ako sa camera at ngumiti.

Pagkatapos kaming kuhaan ng litrato ay pinalitan naman ni Cody si Gabby para kumuha ng litrato samin para masali si Gab sa pic at sa hindi ko inaasahan ay sakin siya tumabi,napatingin ako sakaniya na parang naiilang pero parang hindi lang niya napansin kaya ngumiti na lang ako ng pilit nung pinicturan kami.

Pagkatapos nang lahat nang nun ay nagpaalam na kami sa isa't-isa para makauwi dahil medyo pagod na rin kami sa lahat ng mga nangyari kaya mas mabuti pang makauwi na at para makapaghinga na ang katawan.

We are on our way home nung biglang nagsalita si Donnah.

"Uy Ally!"sabi ni Donnah na parang kinikilig habang nagmamaneho sa kotse.

"Uy ka din!bakit?"sabi ko sakaniya sabay tumingin ako sakaniya.

"Mukhang bet ka ata ni Gabby ah!yiiieeehhh!"pang-aasar niya sakin sabay tumingin siya sakin ng saglit para kindatan lang ako.

"Edi wow!"seryoso kong sabi sakaniya sabay ginamit ko ulit yung earphones ko.

"Goodness!"Donnah said irritatingly sabay kinuha niya yung earphones ko sa pagkalagay sa tenga ko."dont do that to me Ally when im talking!wag kang bastos!"naiinis niya sabi.

"Napapagod na ko Donnah please wag ka na lang muna dumadag!"sabay napairap ako sa inis sabay ibinalik ko ulit yung earphones ko.

Pagkatapos nun may sinasabi pa siya pero hindi ko na napakinggan dahil nilaksan ko na lang yung volume ng music ko,hanngang ngayon hindi ko parin alam kung bakit ganun makatingin sakin si ash,nalilito na ako sakaniya,pero okay na yun,kalimutan ko na lang,kung ano man rason niya nasakaniya na yun.

Nung nakarating na ako sa bahay ay agad na kong nagpasalamat kay Donnah sa paghatid at pumasok na sa bahay at dumeretso na sa kwarto ko,nangpagkapasok ng pagkapasok ko sa kwarto ko ay agad ko na lang tinapon yung sling bag ko kung saan at humiga na kaagad,dahil parang ubos na ubos na talaga energy ko.

Granted Heart  (The Photographer's Twin) || BOOK 1Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon