Lunes ngayon at syempre may pasok kami. Hindi sana ako papasok kaso biglang nagchat sa akin si Jeff.
From Gwapo Gwapo <3
Ok ka na ba?
Hindi ko alam kung papansinin ko ba itong perbertitong ito o wag nalang. Tseee. Basta.
Napaisip ako bigla nang malalim. Bigla akong nag dejavu. Bakit ko nga ba iniiyakan ang taong hindi man lang ako kayang iyakan ng isang segundo? Sisimulan ko nang magbago para sa kinabukasan ko at para sa sarili ko.
***
Lumipas ang ilang minuto kong pagdedejavu, naisipan ko nang maligo dahil nagbago na ang isip ko. Hindi ako pupunta ng school para mag aral pero pupunta ako ng school para humingi ng note kasi gusto ko nang umalis sa school na yun at mag transfer sa ibang school. Though, hindi naman ako karapatdapat sa school na lilipatan ko. I just wonder na... kung makakasama ko yung mga taong sumira ng buhay ko, siguradong hindi ako makakapag aral ng ayos. Kaya naisipan ko na lang na lumipat.
***
Papasok na sana ako sa Dean's office kaso may bigla akong narinig.
"He just bash me on social medias kahit hindi ko naman alam ang dahilan!" Sabi nung babae na pamilyar sa akin yung boses.
I think na si... Shakira nga. Gusto ko na sanang pumasok pero ayaw talaga ng mga paa kong mag respond. Hay salamat at nagrespond na yung mga paa ko at kusa naring binuksan ng kamay ko ang doorknob.
"Ohh, beauty!" Sabi ni Sir Florence.
"Nandito na pala ang hadhad na mambabash!" Sabi ng kaibigan ko na... bakit parang apektado siya sa mga nangyayari sa buhay ko.
I'm just thinking about 3 hours pero ang tanging naiisip ko lang na dahilan kung bakit masyado siyang apektado ay dahil hindi pa siya nakakamove on sa kanila ni Jeff. So meaning, ginagawa niyang rebound si James para makamove on.
"Hihingi lang po sana ako ng note para makalabas na ako sa school na ito. Gusto ko na lang po sanang magtransfer sa ibang school dahil nga po sa nangyari." Sabi ko kay Sir Florence.
"You're leaving this school. You're here since Nursery but why are you leaving here?"
"As I've said before, dahil nga po sa nangyari!"
Nagsimula na si Sir Florence na magsulat sa note at binigay naman niya ito sa akin agad.
Biglang nagflash sa Big Screen ng school yung mga times na masaya ko pa silang kasama. Yung mga totoo ko pa silang kaibigan. Sakto naman na lalabas na ako ng gate, bigla akong nakita ni Loreis at Krystel.
"San ka pupunta? Iiwan mo na ba kami?" Tanong sa akin ni Krystel na parang naiiyak na.
"Wag ka nga magtanong ng ganyan. Naiiyak ako e. I'm just wanted to move on. And look forward to my new world and my new life." Sagot ko naman sa kanya.
Damnnn. Naiiyak na rin ako. Tapos nag flash yung times na kasama ko si Krystel.
T.T ...... T.T ........ T.T....
Bad Bye to this school. Good bye to all of my friends and Bye to the admins.
***
Krystel's POV
Naiiyak ako kasi wala na si Andrei sa tabi ko. Pag may problema ako, bigyan lang ako ni Andrei ng advice, magaan na ang loob ko. Bakit kasi kailangan ko pang makisabwat kay Shakira e. Yan tuloy, naguguilty ako sa sarili ko kasi isa ako sa mga dahilan kung bakit umalis si Andrei dito sa school na ito. Sana mapatawad pa ako ni Andrei. Gusto ko nang aminin ang katotohanan pero kailangan ko pa ng time.
***
Andrei's POV
Nagsimula nang tumulo yung luha ko nung makita ko si Krystel na umiiyak. Napalapit na kasi ako sa kanya at same naman ng nangyari samin. At tsaka kapag may problema siya, bibigyan ko lang siya ng advice, magaan na ang pakiramdam niya. I love Krystel so much, not as a real couple but as a bestfriend. Kailangan ko nanamang mag adjust dahil bago ang lilipatan kong school.
Nung time na pinatawag ako sa office, siya ang kumausap sa akin at sabihin ko na lang daw ang totoo dahil nga isa siyang God- servant na tao. Gusto ko ying mga pinagsasasabi niya tungkol sa religions at the same time sinasabihan ko rin siya ng mga thoughts ko dun. Ngayong lilipat na ako ng school, mamimiss ko sila..
- Krystel
- Loreis
- Glemie ( kahit mataray)
- Christine ( kahit mataray din)
- Jeru
- Lian
- Cloie
- James
- Shakira
- Aya
- Raven
At si Jeff