Chapter 6: "The First Clash"

15 0 0
                                    

Chapter 6: “The First Clash”

 A/N:

  Ito po ang start ng flashback 5 years ago... sa Buhay ng mga bida natin... kaya huwag po kayaong malito... hehehehe... kaya po naka italicized po ang chapter na 'to at sa mga susunod pang chapters... kaya Enjoy ^.^ reading sa inyong lahat..

  =)

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

[Czarinne’s POV]

            5 years ago, we were both candidates of graduating students in St. Catherine University. Troy, or Nathanielle Troy De Guzman, knew me as “Dhesiree Lyn Serrano”; the scholar girl with a very strong personality. While on the other hand, he was a well-known ultimate playboy slash palakero slash heartbreaker slash cassanova, yah, with that face of a demi-god, he can seduce anyone even Medusa herself.. but I had all the antidote to his charms kaya I never expected that I would fall for someone like him!!! I guess for me it was Impossible...dahil sa, alam ko na ang mga ganyang klaseng lalaki, naging ganyan din ako noon kaya nga lang girl version lang.. ang taong kagaya niya sasaktan lang ang sinumang taong magmamahal sa kanya kaya kawawa ka lang kung magmamahal ka ng katulad niya.. kaya nga pinagsisihan ko na ang mga kalokohan ko noon dahil ayaw ko nang makasakit ng ibang tao... at mas lalo pang, ayaw kong ring masaktan... kaya I never thought na may Troy na papasok sa mundo ko...

            We were both captain ng dalawang soccer team ng school. We were both good in our own fields. Unang nagkrus ang landas namin sa isang disco party when both our teams were celebrating our victory.....

“Cassandra, bakit ba tayo nandito??!! Ano bang klaseng lugar ‘to??!!”

“Dhes, this is a party house.. ^.^”- Cassandra

“yah, I know... bakit nga tayo nandito??!! Chaos ang lugar na ‘to!!”

“Cassie, tama ka ‘nga!! Andito nga sila... doon...”- Lalaine

            Kaya naman pa la!! Dito ako dinala ng dalawang mga lumalanding babaeng mga ito!! May pakilig-kilig pa nang nakita ang mga hambog na members ng Salamander Team kasama din siyempre ang captain nilang mayabang!!

“’Eh!! Kaya naman pa la dito niyo gustong tumambay dahil sa mga walang kwentang mga lalaking ‘yan....”

“Dhes, hayaan mo naman kami kahit ngayon lang....”- Lalaine, may heart2x na ang mga mata.

“Ano?!! Hayaan ko kayong lumandi...??!! ganun??!!”

“Ang gwa-gwapo talaga nila... Lalong-lalo na ni Troy...!! EiIzZ, ang gwapo!!”- Cassandra

“Sigurado ka ‘jan sa sinasabi mo.. isa lang ang sinisigurado ko sa inyo mga halimaw ‘yan nagbabalat- kayo lang.. tsk!! Mga halimaw!!”

            Hindi ko namamalayang lumapit na pala ang grupo nina Troy sa amin... kaya naman pala parang natulala sina Cassandra at Lalaine, at ako naman napahinto sa pagsasalita nang biglang may.....

“Sinong Mga Halimaw, Ms.?? Hi, Beautiful girls..^.^”- Troy

            EwWhH!! May pa  “Hi, Beautiful girls..^.^” pa ang asongot.. Kinikilig naman din ang dalawa at ako nakasimangot lang.... Sabay pa sila, “Hello, Troy..”

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 07, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Space for My Agonizing HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon