Chapter 14: MEET-UP part 2
Bri’s POV
Aish !! saan naman ako dadalhin nang babaeng amazonang ito .. at saka sino ba kasi yung kimpoy na yun .. bakit ganun na lang yun reaction ni jap nung nakita niya ito.. ano ba niya ito? At bakit kelangan pa namin silang iwan ni chanel .. takteng buhay nman oh . kaya nga ako nagpunta sa mall para mkpag unwind .. mkagwa ng bagong kanta dahil may gig na naman kami next week .. tapos ngayon nadamay pa ako sa kalokohan nila jap at chanel .
“teka teka chanel . saan ba tayo pupunta at nagmamadali ka ??”
“huh?? Ewan .. trip ko lang hehe ..”
“ano ?? trip mo lang ?? takte naman kausap nito . at teka ? bakit ba natin kelangang iwan si jap na kasama yun kimpoy na yun ?? sino ba ito ? at ano ba niya ito ?”
Hala ?? tumigil sa paglalakad .. humarap sa akin .. at … lapirutin ba yung pisngi ko ..?!XD
“ang dami namang tanung ng pogi kong bestfriend na ito … namiss kita ah din na tayo nagkakasama .. tara kain muna tayo ayun oh may mcdo :D . my treat .”
“galing mo din sumegway noh .. tara na nga . gutom na rin ako eh”
At ayun . pumunta kami sa mcdo at kumain ..ako tapos na kumain at hala si chanel .. naka dalawang extra rice .. ano ba pinagagawa nito at prang gutom na gutom..inikot ba nila ni jap ang buong trinoma ?? bibili na naman siguro ito ng damit . ganito kasi ito .. nung minsan bday niya . sinama niya akong mag shopping … bibili daw siya ng damit . at ayun .. iniikot namin ang buong mall .. ang ending .dalawa lang ang binili niya .. aish !! babae nga naman ang hirap talaga mamili ng gamit .
“ui ui .. dahan dahan lang sa pagkain . wala ka namang kaagawa eh . ano ba pinagagawa niyo ni jap at prang gutom na gutom ka ..??”
“krasi nyraman drito ….”
“oi .. lunukin mo kaya muna yang kinakain mo bago ka magsalita pwede ?”
.
“sungit naman nito . . pwede bawas bawasan mo yung kasungitan mo ?? at teka bakit ba lagi kang masungit sa akin ?? may nagawa ba akong masama ?? o mali sayo ?”
Hala .. nagtatanung si chanel .. di ko rin alam kung bakit masungit ako sa kanya .. ewan ko bitter lang siguro ako .. grabe nagiging unfair na ata ako kay chanel .
“masungit ?? sayo ?? ganito naman ako dati ah .”
“anong ganyan dati ??? di ka ganyan .. tapos prang iniiwasan mo kami ni neil maksama .. pag kakain pag lunch tme . sabay pumasok at umuwi .. tapos lahat ng lakad namin tumatanggi ka .. umamin ka nga neil ??? nagseselos ka ba kay neiL ??”
“eh pag sinabi ko bang nag seselos ako ?? maniniwala ka ba ??”
“oo naman .. bestfriend kita eh . at saka hndi ka marunong magsinungaling ..marunong ka lang magtago .. nagseselos ka nga ??”
“medjo .. pra kasing hndi na ako makakasabay sa mga trip niyo at saka syempre .. love birds na kayo .. epal lang ako kapag kasama niyo ako .”
“oi anong lover birds ka dyan . hndi ko pa nga sinasagot si neil eh .. pero bri ?? tingin mo seryoso sa akin si neil ??”
At talagang sa akin mo tinanung yan .. naku chanel . bakit mo ba ako pinapahirapan .. takteng buhay toh oh .
“ewan ko .. siguro ??”
“ano be nemeng klaseng sagot yan .. ano nga ?? kasi ..”
“kasi ano ?”
“balak ko na siyang sagutin sa darating na js prom ..”
BINABASA MO ANG
TANGLED LOVED
Teen FictionGanito kasi nag-simula yun … Si chanel ay may gusto sa kanyang bestfriend na si neil na pinsan naman ni bri na bestfriend at may gusto rin kay chanel na kaibigan ni jap na may lihim na pagtingin kay kimpoy na super kinaaayawan ni jie na kaibigan din...