Elize POV:
Parang may naramdaman akong humahalik sa aking balikat kaya nagising ako.
"Huh!? What are you doing in here?" gulat na tanong ko sa lalaking aking nalingunan.
"Goodmorning! Breakfast is ready!" nakuha pa niyang ngumiti ng malapad.
"Papano ka nakapasok dito sa silid ko?" painot inot akong bumangon. Malaki na ang tyan ko kaya medyo hirap na akong magkikilos at mabigat na sa pakiramdam. Agad naman niya akong inalalayan.
"Sabi kasi ni Lola ay gisingin na raw kita." sagot niya ng makaupo na ako.
"What!? You've already meet lola!?" gulat kong tanong sa kanya. Nilingon ko ang orasan. Alas nueve na pala ng umaga. Matagal pala akong nagising.
"Of course! Weve been neighbors for months now!" sabi niya at saka inilagay sa harap ko ang isang tray na may lamang pagkain.
Napakunot noo naman ako sa sinagot niya.
"I cooked that for you! You should eat plenty babe. Lalo na at dalawa kayo ng baby natin ang nangangailangan ng vitamins." sabi niya at akmang susubuan ako.
"You mean, ikaw ang may-ari ng mansion sa kabila?" tanong ko.
Ngumiti naman siya bilang tugon at inilibot ang tingin sa loob ng aking silid.
"Yeah! Babe nagpagawa ako ng nursery sa bahay pero mukhang mas gusto ko dito.." komento niya at hinimas pa ang crib na nasa tabi.
"Micheal, im not going to live with you... Alam mo naman na may asawa ako."
"Well, sooner or later he will realize that your not meant for him. Remember, i have you first and you will soon deliver our child!"
Napatitig ako sa kanya. Desperado talaga siyang makuha ako mula kay Andrew? He loves me that much huh? With that tought, napangiti ako.
He hug me from my back.
"I love you babe, im willing to wait." sabi niya.
"Syanga pala anong sinabi mo kay lola at pinayagan kang makapasok dito?" pakli ko.
Umupo naman siya sa tabi ko at sinimulan akong subuan.
"She knows everything. I already talked to her about us.." sagot niya.
Napatango naman ako. Kung alam ni lola tiyak na alam na din nina papa.
"Ako na kaya ko naman kumain mag-isa. Wala ka bang pasok?" sabi ko at saka nagpatuloy sa pagkain.
"Im on paternal leave.." nakangiti niyang sagot.
Proud na proud ang loko.
"Paternal ka dyan! Eh di nagtaka sila kung sino ang asawa mo!"
"I have my own ways babe!"
Tapos na akong kumain kaya pumasok na ako sa banyo para maligo. Iniwan ko si Micheal na iniligpit ang pinagkainan ko.
Para akong asawa kung kanyang ituring. Napangiti ako sa aking sarili.
Hibubad ko ang aking damit at humarap sa salamin sa banyo.
Malaki na ang aking tiyan at wala na ang seksi kong katawan.
Nagulat ako ng may kumatok sa pinto ng banyo. At sumilip si Micheal. Dali dali kong hinablot ang towel at itinakip sa aking kahubdan.
"Babe can i come in? I wanna join you!"
"Ano ka ba! Di pwede!" namumula ako sa hiya ngunit tila balewala naman sa kanya at tuluyan ng pumasok sa banyo.
BINABASA MO ANG
Will You be My Babymaker? (Completed) + Special Chapters
Ficción GeneralCredits to AteWattyDongSaeng for my bookcover. Hiniling ng lola mo ng magkaanak ka kahit wala ka pang boyfriend. It was a big problem. Then you meet him unexpectedly. Your attracted to him he's attracted to you. Will you grab the chance and make hi...